Nội dung hot

Outsourcing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thuê ngoài dịch vụ

Trang Tran - Admicro - Apr 2, 2018

icon viewed 1.7k views

Bài viết liên quan

Thuê ngoài dịch vụ (Outsourcing) là hình thức sử dụng những nguồn lực bên ngoài để thực hiện công việc mà đáng nhẽ ra nhân viên trong công ty cần đảm nhận. Thuê ngoài là phương án chuyển giao lại công việc cho người cung cấp dịch vụ có chất lượng và chuyên môn cao. Trong một số trường hợp, thuê ngoài còn bao gồm cả việc chuyển những nhân viên trong doanh nghiệp sang công ty làm dịch vụ thuê ngoài. Vậy đâu là lý do để doanh nghiệp sử dụng nguồn lực bên ngoài trong hoạt động marketing của mình?

Tại sao doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài dịch vụ?

Có rất nhiều lí do khiến các doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài để thực hiện một vài công việc nhất định. Những lí do phổ biến nhất chính là:

  • Giảm thiểu và quản lí tốt hơn chi phí.
  • Nâng cao chuyên môn chính của công ty.
  • Hợp tác với những công ty đứng đầu.
  • Khai thông nguồn lực bên trong cho nhiều mục đích.
  • Nâng cao chất lượng những công việc tốn thời gian.
  • Tận dụng tối đa những nguồn lực bên ngoài.
  • San sẻ rủi ro với những công ty đối tác.

(Ảnh:techtalk.vn)

Tuy nhiên, những lí do này chưa đủ để tạo nên một chương trình thuê ngoài thành công. Thực tế, doanh nghiệp cần chắc chắn đã xem xét những yếu tố liên quan và có khả năng đáp ứng yêu cầu cần thiết để thuê ngoài thành công.

Yêu cầu cần thiết để thuê ngoài dịch vụ thành công

Thời điểm trước, doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ thuê ngoài bởi giới hạn về chi phí hay cắt giảm nhân sự. Hiện nay, nhà quản trị có cái nhìn chiến lược hơn về chuyện thuê ngoài dịch vụ.Theo đó, họ tập trung thực hiện những hoạt động mang lại giá trị, giúp doanh nghiệp tập trung và tận dụng lợi thế cạnh tranh vốn có trên thị trường.

Để thuê ngoài thành công, doanh nghiệp cần:

  • Làm rõ ràng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Tầm nhìn và chiến lược tổng quan
  • Sản phẩm chính của doanh nghiệp
  • Quản trị mối quan hệ
  • Đưa ra bản cam kết và hợp đồng chặt chẽ
  • Mở rộng mối quan hệ với các bên liên quan
  • Sự can thiệp và hỗ trợ của nhà quản trị có kinh nghiệm
  • Quan tâm tới những vấn đề về nhân sự
  • Chứng minh tài chính ngắn hạn

Hãy tìm hiểu sâu hơn về hai trong số những yêu cầu trên đó là: mở rộng mối quan hệ sự hỗ trợ của nhà quản trị có kinh nghiệm.

thuê ngoài dịch vụ pr

(Ảnh: Pinterest)

Mở rộng mối quan hệ

Mở rộng mối quan hệ và thực hiện hỗ trợ đóng góp một phần quan trọng trong quy trình  thuê ngoài thành công. Ngoài ra, doanh nghiệp nên dành sự chú ý cho Cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement – SLA).

Dù kết quả của những thỏa thuận thuê ngoài thế nào, việc quản lí thay đổi là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc thuê ngoài. Bước đầu tiên trong quy trình thuê ngoài là đánh giá những yêu cầu của các bên liên quan, và trong thời gian này, việc mở rộng mối quan hệ rất cần thiết.

Hỗ trợ hành chính

Mục tiêu chiến lược như kế hoạch mà công ty thuê ngoài dịch vụ đưa ra phải xuất phát từ vị thế của doanh nghiệp. Những nhà quản trị phải chia sẻ mục tiêu, mong muốn khi outsourcing và giúp công ty dịch vụ thuê ngoài hiểu quy trình này mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Những nhà quản lý ngày nay thấy được và nhận ra rằng trách nhiệm của công ty outsourcing là đảm bảo sự thành công cho kế hoạch tiếp diễn cho đến khi hợp đồng hết hạn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những trường hợp ngoại lệ.

Làm thế nào để tránh thất bại khi thực hiện thuê ngoài dịch vụ?

Theo The Gartner Group, chính sự thiếu chắc chắn và thiếu chú ý tới những chi tiết quan trọng dẫn tới hệ quả là 25% hợp đồng thuê ngoài sẽ phải tái kí hoặc bị hủy trong vòng 3 năm. Điều này cho thấy rằng, giữ và quản lý mối quan hệ tốt thực sự quan trọng. Những nhà quản trị phải luôn tham gia, góp mặt trong suốt thời gian diễn ra hợp đồng.

Không chỉ cần phải chỉ rõ và giải quyết vấn đề phát sinh, nhà quản trị cần gặp và bàn bạc với công ty dịch vụ thuê ngoài vào thời điểm thích hợp. Những cuộc gặp nên được tổ chức ở cấp độ điều hành để bàn về việc thực thi hợp đồng thuê ngoài trên thực tế, chỉ ra và giải quyết mọi vấn đề gặp phải và thỏa thuận những thay đổi để đảm bảo sự hài lòng của hai bên.

Minh Phương – Marketing AI

Theo thebalance.com

Xem thêmTìm hiểu Marketing Agency và 5 kỹ năng cần có của Agency

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] 7 bí quyết xây dựng danh sách đăng ký email

Bài tiếp theo

[Infographic] Nội dung dạng dài - "Anh" là ai?

nội dung tương tự