Nội dung hot

Tại sao Google, Airbnb và Lenovo phải thiết kế lại logo của họ?

Trang Nguyen - Jul 5, 2018

icon viewed 179 views

Bài viết liên quan

Điểm chung giữa logo của Google, Lenovo, Tinder, Nintendo và eShop là gì? Và điểm chung này có thực sự là một sự trùng hợp ngẫu nhiên trong quá trình thiết kế lại logo hay không? Chắc chắn là không. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu lý do tại sao các thương hiệu lớn này phải thiết kế lại logo của mình và những điều cần lưu ý khi thiết kế logo.

Trước tiên, hãy cùng nhìn bức ảnh này về sự thay đổi logo của một số thương hiệu lớn trên thế giới. Tại sao các công ty này đều thay đổi logo đều để xếp trên cùng một dòng và đơn giản hóa mọi chi tiết? Liệu có phải các công ty đang đưa ra một thông điệp hoặc đang tuân theo một mẫu thiết kế nào đó không?

(Ảnh: Twitter OH no Type Co)

Đơn giản là sự trang trọng và lịch sự nhất

Số lượng hình ảnh mà người dùng tiếp nhận mỗi ngày là một con số không thể tưởng tượng được. Từ các biển hiệu trên đường phố đến các hình ảnh xuất hiện trong máy tính xách tay, điện thoại thông minh, việc ghi nhớ hết các hình ảnh này với người dùng là điều không thể. Trên thực tế, những thương hiệu này đều truyền đi cùng một thông điệp: Chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ đơn giản, rõ ràng, dễ dàng đọc được và ghi nhớ.

Một lý thuyết khác là các thương hiệu lớn đang tìm kiếm một trải nghiệm về gắn kết, nhận diện thương hiệu cũng như giao diện và cảm nhận về trang web của họ. Khi bạn xem xét kỹ lưỡng các trang web, ứng dụng trên thiết bị di động và thương hiệu của họ, mọi thứ dường như đều tuân theo sự đơn giản và toàn vẹn. Khi bạn sắp xếp hợp lý và nhất quán phông chữ, màu sắc và phong cách được sử dụng trong xây dựng thương hiệu cũng như trên các kênh truyền thông xã hội, người tiêu dùng có nhiều khả năng sẽ gắn bó với thương hiệu lâu hơn.

Càng phổ biến, càng đáng tin cậy hơn

Mục tiêu của một thương hiệu là đứng ngoài mọi biến động và khiến mọi người tin tưởng và có thể phụ thuộc vào trong cuộc sống hàng ngày của họ. Màu sắc, kiểu chữ và hình dạng của logo là các yếu tố thể hiện thương hiệu rất mạnh mẽ. Do vậy, các đại gia công nghệ đang cố gắng định hình lại thương hiệu của họ để sở hữu một giọng nói rõ ràng khiến thương hiệu trở nên mới mẻ và thân thiện trên thị trường.

(Ảnh: Brandex)

Logo không chỉ là biểu tượng và màu sắc

Vào khoảng thời gian trước đây, khi có rất ít hoặc chưa có nhận thức về thương hiệu, các Brand Manager và nhà thiết kế luôn cố gắng tìm kiếm các Concept khi thiết kế logo. Hiện nay, điều này không còn đúng nữa. Vì bản thân thương hiệu là một Concept. Các logo được đề cập ở trên có thể trông tương tự nhau nhưng các dịch vụ và giá trị thương hiệu mà chúng cung cấp là các câu chuyện khác nhau. Đó chính là những gì làm khiến họ trở nên khác biệt trong tâm trí và cảm xúc của người tiêu dùng.

Những thương hiệu này nổi tiếng với văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Do đó, họ thậm chí không cần một biểu tượng để xác định thương hiệu của họ. Hầu hết các thương hiệu phổ biến đều sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh (phông chữ các thương hiệu tự phát hành) thay vì một biểu tượng để thể hiện thương hiệu của họ. Và những biểu tượng văn bản này đang trở thành tiếng nói mới cho những thương hiệu.

Đầu tiên, đó là Twitter, sau đó là Microsoft và 17 năm sau đó, eBay cũng đã sửa đổi logo của mình bằng một logo mới cân đối và rõ ràng. Phông chữ mới cũng giúp cho người tiêu dùng dễ đọc hơn rất nhiều. Logo mới của eBay vẫn sử dụng bảng màu cũ, vì màu sắc rực rỡ thể hiện sự đa dạng của cộng đồng được thương hiệu đại diện: 100 triệu người dùng hoạt động và 25 triệu người bán trên toàn cầu.

Logo xuất hiện trên thiết bị điện thoại thông minh như thế nào?

Nếu bạn nhìn vào các tập đoàn đến từ các ngành công nghiệp sử dụng thiết kế với cùng một phông chữ giống nhau, đừng ngạc nhiên. Vì các thương hiệu đang làm điều này với một lý do: để người dùng nhìn và cảm nhận tốt trên điện thoại thông minh. Các thương hiệu có thể bắt chước lẫn nhau về phong cách của phông chữ, hoặc thậm chí là cả màu sắc. Thế nhưng điều phân biệt các thương hiệu đó với nhau là giá trị của họ và trải nghiệm cung cấp cho người tiêu dùng. Do đó, các thương hiệu này đều có điểm chung là tránh sử dụng các biểu tượng hoặc phông chữ phức tạp làm cho logo không thể đọc được được trên một số kích thước màn hình nhỏ.

Kết

Logo không chỉ là một bộ sưu tập các biểu tượng và màu sắc. Đó là việc tạo ra một thương hiệu mạnh với các giá trị dựa trên kinh nghiệm. Và để phục vụ cho những trải nghiệm đó, bạn cần thiết kế các logo có khả năng thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Branex

Tại sao Google, Airbnb và Lenovo phải thiết kế lại logo của họ?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Video trên Youtube của bạn được xếp hạng như thế nào?

Bài tiếp theo

SEO và SEM: Lựa Chọn Nào Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Bạn?

nội dung tương tự