Nội dung hot

Tại Sao Infographic Là Một Công Cụ Marketing Tuyệt Vời?

MarAI - Oct 17, 2016

icon viewed 1.3k views

Bài viết liên quan

Infographic là gì?

Infographic hay còn gọi là thiết kế đồ họa thông tin là dạng thức thể hiện các thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức bằng hình ảnh trực quan. Những thiết kế này cung cấp những thông tin phức tạp qua thiết kế dưới dạng ngắn gọn, rõ ràng bằng ký hiệu, biểu tượng, bản đồ, các bài viết kỹ thuật. Với thông tin dạng đồ họa, các nhà khoa học, nhà toán học, những người làm công tác thống kê có thể truyền đạt các ý tưởng, khái niệm một cách rõ ràng, hiệu quả và đầy đủ.

Infographic năm 2016 vẫn là công cụ marketing hiệu quả nhất để khơi gợi nhận thức cho khách hàng trên nền tảng online.

Và dĩ nhiên, nhiều người sẽ lạm dụng nó.

Mọi người còn nhớ cơn lũ những infographic thảm hại lên đỉnh điểm vào năm 2012 không?

Như thể content marketing agency nào cũng thiết kế riêng cho mỗi khách hàng của mình một infographic vậy.

infographic marketing trends

May thay, số lượng các infographic thảm hại đã giảm xuống, chủ yếu bởi vì chúng chỉ cung cấp ROI = 0.

Khá dễ dàng để bán một cái gì đó lấp lánh nhưng nó sẽ trở nên khó khăn nếu như bạn không có kết quả gì để show ra.

Clients bắt đầu hỏi những câu hỏi kì quặc như:

“Vậy inforgraphic đã làm gì để giúp doanh nghiệp của chúng tôi?”

1. Infographic Marketing Phải Là Một Phần Của Một Chiến Dịch Rộng Hơn

Những clients nhận được các lợi ích lớn từ infographic là những người xem chúng như một phần của các chiến dịch rộng hơn để hỗ trợ tìm kiếm hiển thị.

Infographic là những phương cách quyền năng nhất để thu hút các liên kết ngược (backlinks) năm 2016.

Nhưng nếu bạn thu hút rất nhiều links mà không có các chiến dịch SEO đi kèm, điều đó không tốt một chút nào cả.

Hãy nhìn infographic marketing như một kĩ thuật bổ trợ cho tìm kiếm hiển thị.

2. Nói KHÔNG với số lượng. Hãy đặt mục tiêu về chất lượng

Bài học này có thể được áp dụng cho mọi dạng thức content marketing:

Sẽ tốt hơn khi đầu tư vào một nội dung xuất sắc, hơn là việc cố gắng tạo ra rất nhiều chiến dịch nhưng không thu lại quá nhiều kết quả.

Một ví dụ về infographic năm 2012:  13 Reasons Why Your Brain Craves Infographics.

Họ mất đến hàng tháng để sản xuất nó và tự quảng bá trong vòng một năm.

Và kết quả trả về rất xứng đáng:

929 linking root domains, and counting.

majestic 13 reasons results

 

Gần 1 triệu lượt visit kể từ 2012.

buzzsumo results

Đó là một sự đầu tư lớn nhưng rất đáng giá. Và vẫn tiếp tục thu lãi mỗi năm.

3. Hỗ trợ content với một chiến lược xúc tiến quảng bá mạnh mẽ

Infographic cần phải được chia sẻ, lan truyền đi nếu như bạn muốn nhìn thấy lợi nhuận xứng đáng với những sự đầu tư đã bỏ ra.

Sáng tạo nên một thiết kế rất đẹp nhưng chỉ để nó nằm yên trên website của bạn thì thật tốn phí thời gian và công sức của cả team.

Bạn cần phải kết hợp sản xuất với xúc tiến nội dung để đưa nội dung của bạn xuất hiện tại nhiều nơi nhất có thể, và sau đó bạn cần học cách viết một email để khơi gợi và làm cho cánh báo chí sẽ mở ra – khiến họ chú ý vào infographic của bạn.

Đã có rất nhiều infographic có chất lượng thực sự tốt, nhưng lại không mang lại kết quả như mong đợi chỉ vì không được truyền thông quảng bá.

Infographic hoạt động như thế nào?

why do infographics work

Như một kết nối xã hội, chúng ta bị tràn ngập giữa những thông tin.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người trung bình tiêu thụ lượng thông tin tương đương khoảng 174 tờ báo một ngày !

May mắn thay, não chúng ta đã lọc ra 99% số đó.

how brain views infographics

Chúng ta kết nối với các hiển thị bằng hình ảnh.

1/2 não bộ của chúng ta có chức năng hình ảnh.

90% thông tin được chuyển đến não qua hình ảnh.

65% toàn bộ dân số thế giới học bằng hình ảnh.

text vs infographic

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, con người có khả năng lưu ảnh ở não trong ít hơn 1/10 giây.

Đó là lí do tại sao, infographic rất được ưa chuộng hơn những bản báo cáo hay quảng cáo chữ viết dài dòng.

Tại Sao Infographic Là Một Công Cụ Marketing Tuyệt Vời?
5 (100%) 2 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

56 Thuật Toán Facebook Marketing: 40 Yếu Tố Tăng Reach và 16 Yếu Tố Giảm Reach

Bài tiếp theo

Short Tips: SMS Marketing - Tìm kiếm khách hàng hiệu quả

nội dung tương tự