Nội dung hot

Tại Sao Lại Cần PR? Lợi Ích Vượt Trội Của PR

MarAI - Nov 23, 2016

icon viewed 719 views

Bài viết liên quan

Image result for pr

     Quan hệ công chúng – PR cung cấp rất nhiều những lợi ích quan trọng mà không thể tìm thấy trong các lựa chọn quảng bá xúc tiến khác. Vậy tại sao cần PR ?

Đầu tiên, PR thường được đánh giá là dạng thức được tin cậy cao của truyền thông xúc tiến.

Một trong những điểm chính quan trọng của PR nằm ở việc thiết lập tín nhiệm và độ tin cậy cho một sản phẩm, một công ty hay một người (ví dụ như CEO) trong tâm trí các nhóm khách hàng tiềm năng bằng sự ảnh hưởng của bên thứ ba – truyền thông. Độc giả sẽ xem thông tin trên các kênh truyền thông như các kênh độc lập nên sẽ không mang tính thành kiến, và nếu như sản phẩm, tên thương hiệu xuất hiện càng nhiều lần trên nhiều trang khác nhau sẽ tạo dấu ấn và khiến người đọc chú ý. Số lần xuất hiện của tên thương hiệu, tên sản phẩm hay số lượt xem bài sẽ không bao hàm trong khoản mục phải thanh toán như quảng cáo, có một công cụ khác giúp tăng số lượng người xem theo mức ngân sách mà bạn thấy cần thiết.

Ví dụ, một câu chuyện tích cực về một sản phẩm mới trong phần mục Business của báo chí có thể có hiệu quả tác động lớn với người đọc hơn là một quảng cáo full-page dài kín trang bởi người đọc có xu hướng tiếp nhận thông tin từ báo chí một cách công bằng.

social-media-and-public-relations

     Thứ hai, một chiến dịch PR được thiết kế tốt

PR có thể tạo ra một thị trường mục tiêu khi cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn đến cho khách hàng. Bởi vì, nguồn báo chí truyền thông marketing thường có nhiều khoảng trống và thời gian cho việc giải thích các tính năng hay ưu đãi của sản phẩm.

     Thứ ba, tùy thuộc vào kênh truyền thông bạn lựa chọn.

Một câu chuyện nhắc đến một công ty có thể được đăng trên nhiều trang bổ sung, như vậy sẽ giúp lan rộng một câu chuyện trên nhiều địa điểm khác nhau.

     Cuối cùng, PR có chi phí thấp

Trong nhiều trường hợp, PR có chi phí thấp hơn hẳn so với những phương thức xúc tiến quảng bá khác. Điều đó không có nghĩa là PR không tốn phí, đặc biệt là khi doanh nghiệp thuê hẳn một chuyên gia PR để xử lí công việc. Nhưng khi so sánh với các chi phí trực tiếp của các phương thức khác, vi dụ như quảng cáo, chi phí chạy ads có thể lên rất cao.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Quy trình lập chiến lược Marketing Hiệu Quả Số 1

Bài tiếp theo

Selfie bằng chai nước Coca Cola? Thật không thể tin được

nội dung tương tự