Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tại sao người tiêu dùng lại chú ý đến những quảng cáo nội dung liên quan tới dịch bệnh Covid-19?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nó đã ngay lập tức trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cũng như bị liệt vào danh sách đen của nhiều thương hiệu. Dù vậy, nhiều nghiên cứu lại chỉ ra rằng các thương hiệu nên đặt quảng cáo của mình vào cạnh những nội dung có liên quan tới Covid-19.

Theo một lẽ tự nhiên, khi dịch bệnh trở nên nguy hiểm thì mọi người sẽ nghiễm nhiên quan tâm đến những nội dung, tin tức liên quan tới Covid-19. Minh chứng là những trang báo trong và ngoài nước đều đã chứng kiến lượng độc giả tăng cao trong thời điểm này. Không chỉ vậy, lượng người xem để mắt tới những quảng cáo trong đó cũng đã tăng lên đáng kể. 

Cụ thể, theo nghiên cứu của Lumen – một doanh nghiệp chuyên nghiên cứu hành vi và cử chỉ của mắt, quảng cáo in hiện đang tạo ra 21% lượng chú ý hơn thông thường. Khoảng 88% quảng cáo trên báo chí trong tuần từ 18 đến 25 tháng 3 đã được xem so với tỷ lệ xem trung bình là 75%. Hai phần ba (66%) quảng cáo kỹ thuật số được độc giả để mắt tới, cao hơn so với con số trung bình là 55% cho quảng cáo thông thường trên máy tính trong 6 tháng qua.

Giám đốc điều hành của Lumen, ông Mike Follett cũng bổ sung thêm rằng thương hiệu không nên làm quảng cáo và né tránh cái tên nhạy cảm này mà là ngược lại. Việc thương hiệu không muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những nội dung nhạy cảm, gây tranh cãi là điều thường tình. Các thương hiệu sẽ trở nên lo lắng về vị trí liền kề đó và họ muốn ngăn chặn điều này xảy ra. Tuy nhiên suy nghĩ này nên được đảo ngược lại. Những gì thương hiệu nên làm không phải là chặn những nội dung đó mà nên tìm kiếm về chúng. 

Mức độ chú ý tới quảng cáo đang tăng cao

Dwell time (thời gian trải nghiệm) – khoảng thời gian mà một người dành ra để thực sự nhìn vào quảng cáo cũng vẫn duy trì tương đối tốt. Thời gian trải nghiệm trung bình của quảng cáo Digital mà Lumen từng thử nghiệm trong tháng trước là 1,5 giây, giảm nhẹ so với con số 1,9 giây trung bình. Trong khi với quảng cáo trên các báo in và tạp chí đã tăng nhẹ từ 2,1 giây là 2,2 giây. 

Cả hai số liệu này có thể được kết hợp thành một con số duy nhất là ước lượng mức chú ý mà quảng cáo sẽ nhận được mỗi 1.000 lượt hiển thị. Con số này còn được gọi là “attentive seconds per 1.000 impressions” (số giây chú ý trên mỗi 1,000 lượt hiển thị). Có thể thấy mức chú ý với quảng cáo digital đã có sự giảm sút nhẹ trong khi quảng cáo trên báo in và tạp chí lại tăng lên. Lumen đã tính toán và ước lượng rằng thông thường Marketer, cũng như các Agency truyền thông có thể tạo ra khoảng 1.600 giây chú ý cho mỗi 1.000 lượt hiển thị. Tuy nhiên trong thời điểm này, cụ thể là khi dịch bệnh bùng phát thì con số này sẽ lên tới 1.936 giây cho 1.000 lượt hiển thị, tương đương với mức tăng 21%.

(Nguồn: itv.com)

Sự khác biệt giữa hiệu suất của quảng cáo in và quảng cáo Digital phần nào đến từ sự quan tâm của mọi người đến dịch bệnh Covid-19. Trên các trang báo in, có tới 60% số lượng quảng cáo được đặt cạnh những nội dung liên quan tới Covid-19, con số này với quảng cáo Digital chỉ là 23%. Điều rút ra từ những phân tích này chính là mức độ quan tâm của mọi người với những quảng cáo đặt cạnh nội dung liên quan tới Covid-19 đã thể hiện mức hiệu suất vượt trội với các quảng cáo khác. Ông Follett đã giải thích rằng, người xem giờ đây vẫn tiếp tục tương tác với quảng cáo, thậm chí là nhiều hơn cả ngày trước. Vậy nên các thương hiệu có thể tận dụng mức ngân sách quảng cáo của họ trong thời điểm này.

Mức độ quan tâm của một người với quảng cáo tỷ lệ thuận với mức tương tác của họ với nội dung trên tờ báo hoặc tạp chí đó. Có nghĩa rằng, càng nhiều người tương tác với bài viết hoặc nội dung đó, càng nhiều người tương tác với những quảng cáo được đặt cạnh chúng. Trong thời điểm hiện tại, lượng người tương tác và quan tâm tới những nội dung liên quan đến Covid-19 là nhiều hơn bao giờ hết, vậy nên những quảng cáo đặt cạnh chúng cũng được hưởng lợi từ điều này. 

Mặc dù nghiên cứu không thể chỉ ra được sự tương tác này là tích cực hay tiêu cực, một nghiên cứu gần đây về tác động của hard news (là những tin tức quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới xã hội như chính trị, đối ngoại, kinh doanh) đối với các phản hồi quảng cáo cho thấy chúng KHÔNG tác động tiêu cực đến nội dung quảng cáo cũng như phản hồi đối với quảng cáo hoặc thương hiệu đó. Theo nghiên cứu của Newswork và Neuro-Insight, thời gian trải nghiệm quảng cáo trung bình cao hơn 1,4 lần trong môi trường hard news (45 giây so với 32 giây). Quảng cáo trong cả hai môi trường tin tức này đều được chứng minh đã đem lại sự tương tác mạnh mẽ (mức độ phù hợp cá nhân), cường độ cảm xúc và quan trọng là khơi gợi mức độ mã hóa bộ nhớ mạnh mẽ.

>>> Xem thêm: Báo cáo ảnh hưởng của Covid-19 lên người tiêu dùng Việt Nam

Tạm kết

Qua bài viết này ta có thể thấy, khi có những chủ đề nóng xảy ra thì mức độ quan tâm của mọi người tới nội dung xoay quanh nó sẽ tăng lên đột biến, đây cũng là cơ hội để các Marketer lồng ghép quảng cáo của mình vào bên cạnh những nội dung đó. Bởi như đã giải thích ở trên, lượng người xem quan tâm tới một chủ đề càng cao, sẽ càng nhiều người chú ý tới nội dung quảng cáo được đặt bên cạnh nó. Nhờ vậy mà khả năng thông điệp chính của quảng cáo sẽ được khắc vào trong tâm trí người xem được cao hơn. Không chỉ vậy, nếu những quảng cáo này xuất hiện trên các trang báo và tạp chí sẽ càng thu hút được nhiều người xem hơn.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Marketing Week

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

5 xu hướng tiêu dùng sau đại dịch ảnh hưởng đến người làm marketing

Bài tiếp theo

Tại sao WHO lại tin dùng các influencers “ảo” trong cuộc chiến chống lại Covid-19?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789