Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Social Media, Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Định dạng Stories – Câu chuyện là một trong những định dạng được mọi người ưa chuông và vẫn có xu hướng gia tăng trong tương lai. Các định dạng Stories như Facebook Stories, Instagram Stories, Messenger Stories, Snapchat Stories mặc dù chỉ tồn tại 24 tiếng nhưng có thể tăng cường mối quan hệ của người dùng với thương hiệu, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Trên thực tế, cứ hơn 1 trong 2 người được khảo sát trên 12 quốc gia sử dụng Stories cho biết giờ đây có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn.

Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay? (Ảnh: Mention)

Tại sao Stories – Câu chuyện chính là giải pháp quảng cáo thương hiệu hàng đầu hiện nay? Stories có khả năng thúc đẩy việc mua hàng như thế nào? Những gì người mua sắm muốn xem từ stories của thương hiệu là gì? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây với số liệu đến từ khảo sát của Facebook IQ được thực hiện từ hơn 18.000 người trong độ tuổi từ 13–54 trên 12 quốc gia. Họ là những người thường sử dụng Stories của các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook.

Mục Lục:

  • 1 Stories truyền cảm hứng cho việc mua sắm như thế nào?
  • 2 Mọi người thích sử dụng Stories để kết nối với các thương hiệu 
  • 3 4 hành động người dùng thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories
  • 4 Điều gì làm cho Stories của thương hiệu nổi bật?
  • 5 Lời khuyên cho Marketer

Stories truyền cảm hứng cho việc mua sắm như thế nào?

Định dạng Stories cho phép mọi người thể hiện bản thân một cách sáng tạo, trải nghiệm những khoảnh khắc bên ngoài cuộc sống hàng ngày của họ và cảm nhận một phần của một cộng đồng lớn hơn. Nó cũng cung cấp cho họ cơ hội để tham gia chia sẻ với cả người khác và các thương hiệu.

Stories truyền cảm hứng cho việc mua sắm như thế nào? (Ảnh: Mehul Munjani)

Thông qua Stories, một người mua sắm có thể khám phá một dòng quần áo mới, nhận các mã giảm giá/ưu đãi hoặc tận hưởng những cảnh thoáng qua về các sản phẩm yêu thích.

Mọi người thích sử dụng Stories để kết nối với các thương hiệu 

  • 69% các thương hiệu cho biết sử dụng Stories là cách tuyệt vời để mọi người biết sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
  • 62% người dùng cho biết họ đã trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trong Stories
  • 31% người dùng cho rằng trong tương lai, họ sẽ có nhiều khả năng hơn sử dụng Stories để kết nối với các thương hiệu họ thích

Stories cũng giúp các Marketer kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu và khách hàng. Cứ 1 trong 2 người khảo sát có sử dụng Stories nói rằng Stories đã làm cho sự quan tâm của họ dành cho thương hiệu được lâu hơn. Và nhiều người cũng đã chỉ ra khả năng mua hàng của họ bắt nguồn từ việc xem Stories

4 hành động người dùng thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories

  • 56% Đã vào trang web của thương hiệu để tìm hiểu thêm thông tin
  • 50% Đã tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên các trang web nơi họ có thể mua các sản phẩm
  • 38% Đã kể với người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ
  • 34% Đã đi tới cửa hàng để kiểm tra sản phẩm hoặc dịch vụ

4 hành động người dùng thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ trong Stories

Ở tất cả các khu vực được khảo sát, những hành động phổ biến nhất mà mọi người thực hiện sau khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ từ Stories là lên trang web của thương hiệu đó để tìm hiểu thêm nhiều thông tin và tìm kiếm sản phẩm trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho biết họ đã đến cửa hàng để kiểm tra trực tiếp sản phẩm và dịch vụ. Và đối với 34% được khảo sát tại các thị trường Mỹ Latinh và 31% tại các thị trường Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ thường hay nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp đó khi xem Stories.

Điều gì làm cho Stories của thương hiệu nổi bật?

Theo khảo sát, có một vài yếu tố chính khiến Storiess của thương hiệu trở nên thu hút, nổi bật hơn, gây được sự chú ý của mọi người. 5 Kiểu stories mà mọi người muốn từ các thương hiệu bao gồm:

  • 51% Stories đề cập đến việc mua hàng và quảng cáo sản phẩm
  • 51% Stories nhanh và dễ hiểu
  • 45% Stories cung cấp mẹo vặt hoặc lời khuyên
  • 44% Stories giới thiệu sản phẩm mới
  • 43% Stories trải nghiệm thực tế

Ở Braxin, Đức và Indonesia, những Stories truyền cảm hứng hay cổ vũ tinh thần thuộc top 5 kiểu Stories được mọi người quan tâm. Ở Úc và Mexico, những câu chuyện về các sự kiện (chương trình, buổi hòa nhạc, hội chợ,…) được mọi người chú ý và theo dõi.

Điều gì làm cho stories của thương hiệu nổi bật? (Ảnh: hk.saowen)

Marketer có thể làm cho câu chuyện của một thương hiệu dễ hiểu bằng cách thêm chú thích hoặc lớp phủ. Bởi dữ liệu Instagram trên toàn cầu có 40% câu chuyện trên Instagram với video được tắt âm khi xem.  Bên cạnh đó, các Marketer  có thể làm cho câu chuyện của họ cảm thấy chân thực hơn bằng cách chia sẻ nội dung trực tiếp từ các sự kiện hoặc cảnh quay có sự góp mặt của Influencer.

Có thể cho rằng thành phần thiết yếu nhất cho các Stories từ những thương hiệu trờ nên hiệu quả là sự sáng tạo. Bạn có thể xem qua các thương hiệu thành công với Facebook và Instagram Stories. Facebook Creative Shop cũng khuyên rằng các doanh nghiệp hãy hoạt động trên Stories nhiều hơn

Lời khuyên cho Marketer

Chú trọng hơn vào chiến lược stories của thương hiệu

Cuộc khảo sát cho thấy rằng nhiều người muốn xem nội dung từ các thương hiệu trong Stories, đặc biệt là khi Stories có cả nội dung bán hàng hoặc quảng cáo ngắn gọn, dễ hiểu. Đừng trì hoãn việc sử dụng định dạng mới này để phát triển mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của bạn và tiếp cận khách hàng mới.

Luôn làm mới Stories của thương hiệu

Mọi người chuyển sang câu chuyện trên Stories bởi nội dung của nó luôn gây được cảm thấy bất ngờ và mới mẻ, bao gồm cả những nội dung liên quan đến sản phẩm mới.

Ví dụ, GAP đã sử dụng Instagram Stories để giới thiệu một dòng sản phẩm may mặc mới có tên Logo Remix. Để thu hút sự chú ý của mọi người, thương hiệu này bao gồm một phiên bản phối hợp hip-hop của bài hát “Hold Me Now” của Thompson Twins. Để tăng lưu lượng truy cập, thương hiệu đã đặt các nút gọi hành động được liên kết về trang web của họ.

Theo: Facebook IQ

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Stories
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Bài tiếp theo

[Infographic] Insight khách hàng khi mua sắm các sản phẩm trang điểm ngày nay

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789