Tại sao thế hệ trẻ Millennials ngày càng giảm độ trung thành với thương hiệu?

06 Thg 10

Vấn đề của  Millennials hiện nay

Kết quả hình ảnh cho millennial

Millennials sử dụng mạng truyền thông xã hội vì hai lý do chính: tìm kiếm thông tin và tương tác xã hội. Trên thực tế, 82% millennials tìm kiếm ý kiến và đánh giá của người khác trước khi quyết định mua sản phẩm nào đó.  Và tất nhiên, phương tiện truyền thông xã hội là nơi đầu tiên họ làm việc đó bởi tính gần gũi và thuận lợi . Mạng xã hội ngày nay đã có đầy đủ các thuật toán để nắm bắt xu hướng và nhu cầu sở thích của từng cá nhân user, và các nhà tiếp thị cũng biết đến điều này. Mỗi ngày, mỗi cá nhân chúng ta bị bủa vây bởi hàng tá tin tức quảng cáo, quá nhiều quảng cáo khiến ta bối rối để lựa chọn và ta ngày càng dè dặt hơn trong việc tiếp nhận thông tin.

Như vậy vấn đề ở đây là, thế hệ trẻ ngày càng mất lòng tin về những thông tin quảng cáo, và cách duy nhất để cải thiện là tăng cường tương tác với người dùng và thúc đẩy họ bằng những phương pháp thu hút.

>>> Đọc thêm: Millennials là gì?

Tại sao Millennials bị thu hút bởi những người ảnh hưởng siêu nhỏ hơn là những ngôi sao lớn?

Trước đây, các nhãn hàng và doanh nghiệp thường hợp tác với người ảnh hưởng là các ca sĩ, diễn viên hoặc người mẫu nổi tiếng (Sao hạng A) để làm đại sứ thương hiệu hay quảng cáo về sản phẩm trên TV và báo chí. Tuy nhiên, người tiêu dùng trẻ giờ đã thay đổi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Xu hướng tiếp thị trên thế giới đã chuyển qua một mô hình “influencer marketing” mới, mà thường được gọi là “micro-influencer” marketing hay quảng cáo với những người ảnh hưởng siêu nhỏ.

Một người ảnh hưởng siêu nhỏ có thể có 10,000 - 50,000 người theo dõi trên Facebook hay Instagram trong khi những người ảnh hưởng hàng đầu thường có hơn 100,000 người hâm mộ. Một sao hạng A có thể có 1 lượng lớn người hâm mộ, tuy nhiên chúng ta cần xem xét tại sao khán giả lại quan tâm đến ngôi sao này. Thường thì người hâm mộ chỉ chú ý đến những thứ thú vị hay giải trí hơn là những sản phẩm được quảng cáo. Đôi khi, bạn theo dõi có thể bởi vì mọi người đều theo dõi, chứ không phải bạn quan tâm đến nội dung.

Kết quả hình ảnh cho sơn tùng quảng cáo Đúng vậy, đối với những ngôi sao hạng A, ta quan tâm đến họ, thích thú với những sản phẩm họ sử dụng, nhưng sẽ có một tâm lí đối với giới trẻ, đó là có vẻ những thứ này chỉ phù hợp với họ, không phải dành cho mình.  Ngược lại, khán giả theo dõi những người ảnh hưởng siêu nhỏ này bởi vì họ thật sự (1) có một mối quan hệ thật ngoài đời hoặc là (2) chia sẻ một sự quan tâm đặc biệt về một chủ đề nào đó trong cuộc sống.

Sai lầm mà các thương hiệu đang gặp phải và hướng giải quyết

Millennials không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo truyền hình, radio hoặc các ấn phẩm quảng cáo, và tiếp cận việc tiếp cận bằng các kênh này thực sự không hiệu quả. Những thương hiệu nhận ra được điều đó, chuyển qua việc truyền thông qua mạng xã hội thì không đầu tư thời gian và nguồn lực cần thiết để cung cấp một thông điệp nhất quán và đăng những nội dung chất lượng kém. Các thương hiệu chiến thắng trên mạng xã hội là những người thúc đẩy tối đa khả năng tương tác, bằng việc trả lời nhận xét, gợi nhắc nội dung có liên quan, làm việc với mọi người có ảnh hưởng và tận dụng lợi thế của nội dung do người dùng tạo ra . Họ sẽ truyền thông điệp rõ ràng thông qua một dòng chảy ổn định của các bài viết hấp dẫn. Kết quả hình ảnh cho instagram reviewer food Và tất nhiên, việc sử dụng nhiều người có ảnh hưởng vi mô  cho sản phẩm của bạn thì sẽ cần một chặng đường dài và thời gian lớn. Bởi vì sự thật là, sẽ có những hoài nghi lúc ban đầu, nhưng kết quả đạt được về sau là sự trung thành của người dùng vô cùng xứng đáng. Hiểu được thế hệ trẻ- khách hàng của bạn, sẽ là bàn đạp vững chắc và ổn định cho công ty của bạn.

Nguồn: medium.blog

   
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.