Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tại sao WHO lại tin dùng các influencers “ảo” trong cuộc chiến chống lại Covid-19?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
8
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây đã sử dụng một “virtual influencer” (người có tầm ảnh hưởng ảo) trên mạng xã hội để hỗ trợ họ giải quyết một thách thức nan giải hiện nay: đó là giúp thế hệ Millennials và GenZ có thể nhận và xác định được những thông tin chính xác về đại dịch COVID-19. Knox Frost chính là nhân vật được nhắc tới ở đây. Ngôi sao CGI trên Instagram này đang là tâm điểm của sự chú ý khi là người đứng lên kêu gọi sự quyên góp, cũng như chia sẻ những lời khuyên đáng tin cậy trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(Nguồn: betches)

Knox Frost, một “virtual influencer” với hơn 1 triệu người theo dõi Instagram, đang kêu gọi quyên góp và khuyến khích người dân thực hiện cách ly xã hội, cũng như rửa tay thường xuyên và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác nhằm chống lại cuộc khủng hoảng của virus corona hiện nay.

Bài đăng trên Instagram của Knox – một nhân vật được tạo ra từ máy tính, một cư dân Atlanta, 20 tuổi, yêu thích bóng rổ và trò chơi điện tử có nội dung kêu gọi giới trẻ quyên góp như sau: “Hey – mọi người nghe này. Tôi đã hợp tác với @WHO trong cuộc chiến chống lại virus corona”, anh ta bắt đầu với việc giới thiệu mối quan hệ với WHO, kèm theo lời cổ động: “Hãy để cho họ thấy thế hệ trẻ đang cực kỳ nghiêm túc với cuộc chiến này nhé.” với các thông tin về quyên góp cũng như lời khuyên phòng chống dịch bệnh.

Trên thực tế, trong vài tháng vừa qua, WHO đã cho thấy mức phát triển vượt bậc của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội, đội ngũ truyền thông của họ đã được tăng gấp 3 lần và góp phần vào việc lan tỏa những thông tin chính xác, những lời khuyên bổ ích về việc chống lại virus corona, đồng thời loại trừ những thông tin hoang đường, không chính xác, những trò lừa bịp gây nhiễu dư luận. WHO đã hợp tác với Facebook, Google, LinkedIn, Pinterest, Snapchat, Tencent và TikTok để đem đến những thông điệp thẳng thắn, phân minh về căn bệnh này.

Ryan Detert, Giám đốc điều hành của Influential có trụ sở tại Los Angeles, người đã đi đầu trong chiến dịch vì lợi ích cộng đồng – Quỹ ứng phó với COVID-19 của WHO cho biết: “Việc sử dụng Knox Frost cho chiến dịch này là một điều vô cùng có ý nghĩa vì anh ấy là người có tầm ảnh hưởng lớn trong thế hệ Millennials và GenZ”, Detert nói, “Chúng tôi cũng nhận ra rằng việc để một người có ảnh hưởng ảo tham gia vào một chiến dịch xã hội sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc tạo ra những sự chú ý và hứng thú từ mọi người.” 

“Knox là một trong những ngôi sao “ảo”, nằm trong đội ngũ đang phát triển hùng mạnh trên Instagram, bên cạnh những cái tên như Lil Miquela, Blawko, Bermuda và Shudu, những người đang nổi lên nhanh chóng như là một phần của giới Influencers”, ông Detert nói. “Họ đang làm rất tốt vai trò của mình, và những người nổi tiếng nhất trong số họ đều đang nhận được sự tương tác tuyệt vời cho các bài đăng trên Instagram. Bạn cũng không thể phủ nhận rằng họ đang tạo ra một dấu ấn lớn trên các phương tiện truyền thông chính thống.”

Nhưng không phải tất cả các nhân vật ảo này đều nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng, những trường hợp “thất bại” tiêu biểu có thể kể đến như là, các nhân vật ảo của Starbucks, Glossier, Spotify và những thương hiệu thời trang lỗi thời khác.

Internet Matters, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vì sự an toàn của cha mẹ và con cái trên nền tảng trực tuyến tại Anh, đã cho rằng những người ảnh hưởng ảo này có thể gây ra những hiểu biết sai trái cho những người trẻ tuổi, đặc biệt là trẻ em. Tổ chức này cho rằng những người sáng tạo đứng sau những nhân vật CGI này không phải lúc nào cũng có động cơ minh bạch, và các bài đăng trên các tài khoản này thậm chí còn không có thực tế bằng các bài đăng do con người đăng lên trên các mạng xã hội. Nhưng Detert lại không cho rằng điều đó là đúng. Hãy nhớ rằng “gã khổng lồ” trong ngành thức ăn nhanh KFC cũng đã cho ra mắt một nhân vật ảo là Đại tá Sanders.

Ông cho rằng: “Những nhân vật ảo có tầm ảnh hưởng sẽ đem lại lợi ích vì họ là đối tượng được kiểm soát nhiều nhất nhằm phổ biến thông tin đến khán giả ở thế hệ Millennials và GenZ. Tôi cũng tin rằng đây rõ ràng là CGI và họ cũng đang không cố gắng lừa gạt ai cả. Dòng tiểu sử của Lil Miquela, nhân vật CGI có ảnh hưởng hàng đầu trên IG thậm chí còn mô tả chính mình là “một robot tìm kiếm sự thay đổi nhỏ giọt”

Và mặc dù Knox Frost không phải là nhân vật có thật, nhưng các bài đăng trên mạng xã hội của anh ta nhấn mạnh rất cao về các vấn đề thực tế trong xã hội như chứng lo lắng, sự cô đơn và sức khỏe tinh thần. Các nhà sáng tạo nhân vật đã làm việc với WHO với mong muốn chống lại những tin tức giả cũng như truyền tải thông điệp trực tiếp đến với các đối tượng khó tiếp cận.

“Như chúng ta đã thấy trên các phương tiện truyền thông, thế hệ Gen Z và millennials cần phải hiểu và nhận được về mức độ nghiêm trọng của virus Corona”, ông Detert nói. Với cách truyền tải thông điệp lạc quan vui vẻ, nhân vật Frost đã tạo ra một số bài viết liên quan đến virus Corona gần đây, bao gồm các chủ đề như: “Có ai trong khu vực cách ly đang cần nhắn tin trò chuyện không?”, hay “Kế hoạch mới trong vài tháng tới tiếp theo: làm việc với những gì bạn có ở nhà. Hãy trò chuyện Facetime với bạn bè mỗi ngày; lưu giữ những suy nghĩ của bạn trên giấy, uống nhiều nước hơn bình thường, chỉ kiểm tra tin tức mỗi ngày một lần và làm điều gì đó sáng tạo hơn, như bắt đầu một sở thích mới chẳng hạn.” Detert cũng nói thêm rằng đội ngũ tài năng của ông còn rất nhiều những người có tầm ảnh hưởng ảo và ông cũng đang lên kế hoạch sử dụng họ nhiều hơn trong tương lai.

> Xem thêm: TikTok hợp tác với WHO để truyền tải nội dung về đại dịch Covid-19

Tạm kết

Những nhân vật ảo có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là những đối tượng tiếp theo được tin tưởng trong việc truyền bá, lan tỏa những thông điệp có ý nghĩa tới người dùng. Họ có tiếng nói, sự chú ý đối với thế hệ Gen Z và millennials, những đối tượng không dễ để tiếp cận với những thông tin có tính thời sự hay liên quan đến kinh tế, chính trị. Biện pháp này là một sự sáng tạo mới mẻ, đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên cũng cần phải duy trì sự kiểm soát nội dung một cách cặn kẽ và cẩn thận, tránh gây ảnh hưởng đến nhóm tuổi nhạy cảm này.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

Tại sao người tiêu dùng lại chú ý đến những quảng cáo nội dung liên quan tới dịch bệnh Covid-19?

Bài tiếp theo

PB là gì? Giải mã bí quyết để trở thành một PB chuyên nghiệp

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789