Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Takashimaya rời Trung Quốc, chuyển hướng sang phát triển tại Đông Nam Á

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
0
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016, Takashimaya một thời gây náo loạn thị trường Việt Nam khi đây là thương hiệu lớn từ Nhật Bản. Tuy nhiên, gần đây có nhiều thông tin rộ lên rằng, tập đoàn từ Nhật Bản này sẽ chuyển trọng tâm kinh doanh sang thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam sau khi rút khỏi Trung Quốc. Đây sẽ là tín hiệu tích cực, vì Đông Nam Á hiện đang là một vùng đất tiềm năng, được nhiều nhà đầu tư săn đón mở rộng. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin này theo báo cáo của Nikkei.

Takashimaya sẽ đóng cửa tại Trung Quốc

Có thể nói sự kiện này đang thu hút chú ý dư luận của nhiều nhà kinh doanh tại Đông Nam Á. Nhất là khi các trung tâm thương mại đang cạnh tranh nhau khá gay gắt. Chuỗi trung tâm thương mại Nhật Bản Takashimaya này sau nhiều năm làm ăn thất bại tại Thượng Hải, cũng như thua lỗ nặng nề. Giai đoạn 2/2018-2/2019, Takashimaya Thượng Hải đạt doanh thu 3,2 tỷ Yên nhưng ghi nhận khoản lỗ 900 triệu Yên, đánh dấu năm lỗ thứ 7 liên tiếp. Trung tâm này khai trương năm 2012, diện tích mặt sàn gần 3.800 m2, tương đương với quy mô một trung tâm mua sắm lớn tại Nhật Bản. Nó phục vụ chủ yếu cho các cư dân giàu có tại Thượng Hải khi cung cấp một loạt thương hiệu xa xỉ. Thêm vào đóm lý do tháng 8 tới đây sẽ tạm dừng hoạt động tại Trung Quốc một phần là do cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động của hãng. 

(Nguồn: Wikipedia)

Trung tâm này đã gặp phải thua lỗ và sẽ khó có thể tiếp tục xoay sở với công việc kinh doanh vì chi tiêu cá nhân đang giảm mạnh ở Trung Quốc. Theo Nikkei cho biết thêm, Nhà bán lẻ sẽ hội đàm với chính quyền địa phương về việc đóng cửa chi nhánh. Trọng tâm của các hoạt động ở nước ngoài của Takashimaya sẽ chuyển sang khu vực Đông Nam Á, một khu vực mà công ty này cho biết họ thấy có triển vọng hơn. 

Những động thái cho thấy Takashimaya muốn đẩy mạnh tại Đông Nam Á

Có thể thấy Đông Nam Á đang chứng kiến sự phát triển kinh tế vượt bậc, khi tổ chức ASEAN đang có vị thế lớn tại Châu Á, cùng với đó là sự ngang bằng về phát triển giữa các quốc gia với nhau. Trong 10 quốc gia ASEAN đã có 200 triệu người mua hàng hay thuê dịch vụ trực tuyến, và 230 triệu người đang tìm kiếm hàng hóa cho mình qua mạng Internet.

(Nguồn: nbbj.com)

Thực tế cho thấy, thương mại điện tử Đông Nam Á chỉ trong mấy năm gần đây đã tăng trưởng rất nhanh, với mức tăng tổng hợp (CAGR) lên đến 31% mỗi năm, với triển vọng đạt giá trị giao dịch 88 tỷ USD vào năm 2025. Chính với sự tăng trưởng đồng đều đó, khiến trung tâm thương mại đình đám tại Nhật này quyết định sẽ nhằm đẩy mạnh các hoạt động với nhau. Takashimaya hiện có 3 trung tâm mua sắm ở nước ngoài gồm TP HCM, Bangkok (Thái Lan) và Singapore.

Mục tiêu của tập đoàn là có khách hàng thường xuyên tại ba địa điểm ở Đông Nam Á. Nikkei cho biết, tập đoàn Nhật Bản cũng đang cân nhắc kế hoạch mở thêm ở Việt Nam. Trung tâm thương mại tại TP HCM được Takashimaya khai trương năm 2016. Hãng cũng dự kiến mở rộng để bổ sung thêm mặt hàng cho các gia đình. Tại chi nhánh Singapore thì trung tâm thương mại này cũng có mức tăng khá tốt, nó rơi vào khoảng 20% đóng góp vào tổng lợi nhuận chung, và tại Bangkok cũng đang thu về những tín hiệu tích cực sau hơn nửa năm hoạt động.

(Nguồn: nbbj.com)

Có thể chờ đợi trong tương lai Việt Nam sẽ chứng kiến sự bao phủ của cái tên này, nhằm cạnh tranh với một loạt các tập đoàn khác như Vingroup, FLC, Sungroup…

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: takashimayatakashimaya trung quốctakashimaya việt nam
Bài trước

Chuyện thật như đùa – Nhiều công ty Mỹ đang muốn hợp tác trở lại với Huawei

Bài tiếp theo

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lọt top 3 thế giới trong quý I/ 2019

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789