Nội dung hot

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản

Phương Thảo - Mar 29, 2019

icon viewed 525 views

Bài viết liên quan

Xây dựng thương hiệu đã được nhắc đến rất nhiều trong Marketing. Trong lĩnh vực bất động sản, bên cạnh các chủ đầu tư thì các doanh nghiệp môi giới bất động sản có cần xây dựng thương hiệu hay không? Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản như thế nào?

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản (Ảnh: getbambu)

Xây dựng thương hiệu bất động sản là gì?

Làm thương hiệu (Branding) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả một chiến lược Marketing làm cho tất cả các yếu tố trong cách bạn vận hành và quảng cáo giúp mọi người dễ dàng được xác định là của bạn. Làm thương hiệu cho bất động sản có nghĩa là tạo ra một phong cách, văn hóa và tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn mà mọi người có thể dễ dàng nhận ra rằng chúng thuộc về bạn. Và đó cũng là những yếu tố bạn với những doanh nghiệp cùng ngành khác.

Những lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu thành công mang lại

Khi việc xây dựng thương hiệu được thực hiện đúng, nó có thể giúp cho doanh nghiệp môi giới bất động sản của bạn sẽ đạt top-of-mind trong tâm trí người dùng. Điều này rất quan trọng trong mọi thị trường, nhưng đặc biệt là ở một thị trường có khối lượng giao dịch thấp và / hoặc biến động thấp. Mọi người thường sẽ chọn theo một nhà môi giới bất động sản mà họ tin tưởng, có thể là người đáng tin cậy và xuất hiện đầu tiên trong tâm trí họ. Nhà môi giới với thương hiệu uy tín nhất sẽ luôn là người đầu tiên họ nghĩ đến và vì vậy điều quan trọng là bắt đầu xây dựng sự nhận diện thương hiệu này để giành chiến thắng trong kinh doanh, đặc biệt là trong ngành bất động sản.

Những lợi từ xây dựng thương hiệu thành công mang lại cho môi giới bất động sản (Ảnh: thenextweb)

Các nhà môi giới mà được biết đến với giá trị đem lại độc đáo cho thị trường sẽ tự động định vị vị trí của họ. Tìm kiếm và nhấn mạnh những gì khiến cho doanh nghiệp bất động sản của bạn trở nên đặc biệt cũng chính là những gì thu hút khách hàng. Các doanh nghiệp mà không đầu tư nhiều vào các hoạt động Marketing đều trở nên mở nhạt trong thị trường cạnh tranh gay gắt này.

Làm thế nào để bắt đầu xây dựng thương hiệu môi giới bất động sản của bạn?

Bên cạnh việc tạo bộ nhận diện thương hiệu như logo, danh thiếp,… bạn cần một chiến lược nội dung mạnh mẽ để phát triển chiến lược thương hiệu. Nội dung giúp bạn định vị mình là một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào. Nó cho bạn thời gian và không gian để phát triển nhận thức về môi giới của bạn mà bạn đang cố gắng tạo ra. Bạn thực sự có cơ hội để nhận được thông điệp của bạn.

Xây dựng chiến lược Content Marketing

Nhu cầu xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và chứng minh giá trị của một thương hiệu là quan trọng hơn bao giờ hết. Đối với các công ty bất động sản, Content Marketing chính là chìa khóa.

Những lợi ích của Content Marketing rất rõ ràng, nó cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng, xây dựng niềm tin và tăng nhận thức về thương hiệu, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và hơn hết là xây dựng danh tiếng của công ty.

Xây dựng chiến lược Content Marketing là bước quan trọng đầu tiên để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp môi giới bất động sản (Ảnh: Fronetics Real Estate)

Dưới đây là một số ý tưởng Content Marketing mà các doanh nghiệp môi giới bất động sản có thể khai khác:

Nội dung bằng văn bản

  • Câu chuyện thương hiệu của bạn
  • Câu chuyện của khách hàng. Mô tả những vấn đề họ gặp phải và những thách thức họ đã vượt qua.
  • Mô tả địa điểm. Liệt kê các dịch vụ và cơ sở vật chất trong từng khu vực địa lý. Chia sẻ lịch sử của một thị trấn địa phương và liên kết đến tiềm năng của khu vực.
  • Tin tức trong ngành bất động sản.
  • Lời khuyên cho người mua và người bán. Ví dụ: Làm thế nào để chuẩn bị cho quá trình mua? Làm thế nào để làm cho ngôi nhà của bạn có giá trị hơn và bán nhanh hơn? Lời khuyên cải thiện nhà cho người bán lần đầu.
  • Trả lời câu hỏi của khách hàng: liệt kê một số câu hỏi và câu trả lời mà khách hàng thường quan tâm trong các vấn đề bất động sản như tài chính mua nhà, điều khoản nhận nhà,…
  • Đặt câu hỏi: Khách hàng của bạn nghĩ gì về một số chủ đề nhất định? Có được phản hồi khán giả có giá trị mà bạn có thể thảo luận trong nội dung trong tương lai.

Nội dung video

  • Thiết lập kênh bất động sản của riêng bạn trên YouTube
  • Đăng Video khám phá các ngôi nhà sắp mở bán
  • Tạo video về các khu phố xung quanh dự án bất động sản để cung cấp cho khách hàng tiềm năng cảm giác thực sự của khu vực.
  • Phỏng vấn nhân viên để hiểu thêm về cách bạn làm việc và những gì bạn cung cấp cho khách hàng.
  • Phỏng vấn khách hàng hạnh phúc – với sự cho phép của họ – cho lời chứng thực của khách hàng đáng tin cậy.

Nội dung trực quan

  • Infographic làm nổi bật các cuộc điều tra, báo cáo hoặc thống kê gần đây từ ngành bất động sản.
  • Hình ảnh dự án.
  • Hình ảnh nhân viên. Thể hiện khía cạnh vui vẻ, lịch sự và thân thiện của nhân viên trong doanh nghiệp để xây dựng niềm tin và hình ảnh thương hiệu đẹp cho công ty môi giới bất động sản của bạn.

Xuất bản nội dung trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội

Quảng bá qua các nền tảng truyền thông xã hội giúp thương hiệu của công ty môi giới bất động gần gũi hơn với các khách hàng (Ảnh: Dintellects)

Khi bạn đã tạo nội dung Content Marketing, hãy sử dụng nó để tạo tất cả các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn cho ngày hoặc tuần tiếp theo trên nhiều kênh khác nhau như YouTube, Facebook, Instagram hoặc blog trên Website.

Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian mỗi ngày để theo dõi mọi bình luận trên tất cả các nền tảng của bạn, nói điều gì đó có ý nghĩa có thể giúp phát triển bản sắc thương hiệu của bạn. Sử dụng những bình luận này như một cơ hội khác để thể hiện chuyên môn của bạn.

Điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là phải kiên nhẫn. Bạn sẽ không thấy sự tăng trưởng ngay lập tức và nhận diện thương hiệu. Theo thời gian, khi mọi người bắt đầu thấy nội dung của bạn ở nhiều nơi hơn, bạn sẽ có thể xây dựng thương hiệu của mình. Phải mất rất nhiều công sức và sự kiên nhẫn, nhưng cuối cùng bạn có thể xây dựng một thương hiệu khiến bạn trở thành khách hàng tiềm năng đầu tiên nghĩ đến khi họ tìm kiếm một nhà môi giới về bất động sản.

Đẩy mạnh SEO website

Một Website bất động sản hiện đại, đáp ứng là nền tảng cho bất kỳ sự hiện diện trực tuyến toàn diện và hấp dẫn nào nhưng thực tế, đó chỉ là bước đầu tiên. Để xứng đáng với một số PR bất động sản, bạn phải xây dựng nhiều trang đích trên Website cung cấp giá trị duy nhất cho khán giả của bạn. Một nỗ lực phối hợp là cần thiết để xây dựng giá trị SEO của Website thông qua việc tạo các trang nổi bật về:

  • Chi tiết về lịch sử công việc, chứng chỉ và chuyên môn của bạn
  • Thông tin chuyên sâu về điều kiện nhà ở địa phương và cộng đồng của bạn
  • Các chi tiết của đường phố, khu phố và sự phát triển phổ biến
  • Báo giá và thông tin chi tiết từ khách hàng của người mua và người bán mà bạn đã làm việc
  • Tài nguyên cho người mua và người bán (ví dụ: sách điện tử hướng dẫn)

Các nỗ lực SEO tại chỗ và ngoài Website là điều bắt buộc nếu bạn muốn củng cố thương hiệu bất động sản của mình. SEO giúp cho thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn trên Internet và tới đúng đối tượng tìm kiếm các từ khóa chính, phụ và dài liên quan đến nhà ở trên thị trường thông qua việc hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google.

Khẳng định uy tín thương hiệu doanh nghiệp môi giới bất động sản với tuyến bài PR báo chí

PR báo chí giúp các doanh nghiệp khẳng định vị thế trong ngành với sự uy tín và độ tim cậy nhiều hơn. Các doanh nghiệp môi giới bất động sản được phỏng vấn hoặc đóng góp cho các câu chuyện tin tức về thị trường nhà đất địa phương, môi trường tài chính hiện tại hoặc xu hướng thị trường được biết đến trong cộng đồng như một nhà lãnh đạo ngành hoặc một chuyên gia bất động sản. Người mua sẽ trở nên quen thuộc với tên của doan nghiệp môi giới và sẽ nghĩ đến thương hiệu trong tìm kiếm lúc mua hoặc bán.

Khẳng định uy tín thương hiệu doanh nghiệp môi giới bất động sản với tuyến bài PR báo chí (Ảnh: rexsoftware)

Các trang báo điện tử, trang tin tức Online – nơi tập trung các khách hàng của bạn vào đọc thường xuyên sẽ là nơi doanh nghiệp có thể triển khai các bài viết PR xây dựng thương hiệu. Một số bài viết như về xu hướng mua nhà, một sự kiện từ thiện cộng đồng mà bạn tài trợ sẽ giúp bạn được nhiều khách hàng biết đến, Đó là sức mạnh của PR, nó giúp bạn công khai thương hiệu của mình theo cách khách quan nền tảng Digital Marketing, khiến nhiều người thấy được sự hiện diện trực tuyến của bạn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết làm thế nào để đưa cây chuyện PR thương hiệu của mình tới khách hàng thì các dịch vụ Marketing bên ngoài từ Admicro với hệ thống Network uy tín, phủ sóng 96% độc giả Việt Nam sẽ là gợi ý thông minh cho doanh nghiệp môi giới bất động sản. Đặc biệt là các trang tin tức về bất động sản với lượng Traffic cao như CafeF, Dân trí, Cafebiz, Tuổi trẻ Online,… thuộc hệ thống của Admicro sẽ giúp doanh nghiệp bạn đến gần hơn với lượng lớn các đối tượng khách hàng, khẳng định tên tuổi trên thị trường ngành.

>> Xem thêm: 

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Toàn cảnh an ninh mạng trong thời đại công nghệ số phát triển

Bài tiếp theo

Characteristics là gì? 6 tính cách tạo nên thành công của một thương hiệu

nội dung tương tự