Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Tầm quan trọng của bài viết nội dung dài trong thời đại số

Tô Linh by Tô Linh
Th6 25, 2018
in Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Social media và content marketing vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong tâm trí mỗi thương hiệu khi họ lên kế hoạch truyền thông và PR. Nhưng liệu có phải tất cả thương hiệu đều biết cách sáng tạo nội dung đúng? Mọi người vẫn thường nghĩ nội dung ngắn gọn và dễ hiểu sẽ đạt hiệu quả nhất? Giờ là lúc để tất cả cùng suy nghĩ lại để thấy rằng quan niệm đó không hoàn toàn chính xác. Bài viết sau đây sẽ chứng minh tầm quan trọng của nội dung dài trong thời đại số.

Ảnh: marketingland.com

Mục Lục:

  • 1 Đừng “sợ” bài viết nội dung dài
  • 2 Đừng vội vàng và “cẩu thả” khi viết nội dung
  • 3 Nội dung chất lượng cần thời gian
  • 4 Nội dung chất lượng tạo ra giá trị to lớn

Đừng “sợ” bài viết nội dung dài

Trong một thời gian dài, nội dung ngắn gọn vẫn được coi là tốt nhất. Nhưng sự thật là, các bài viết dài sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn với điều kiện bài viết đó đủ sâu sắc, có nghiên cứu kĩ lưỡng và quan điểm độc đáo.

Theo Cammille Ricketts, giám đốc bộ phận content và marketing của First Round Capital, “Tôi thực sự bực bội khi chứng kiến nhiều tranh cãi về độ dài của nội dung bài viết. Mọi người cứ nói rằng nội dung phải ngắn gọn mới là tốt, và đánh giá thấp những bài viết dài. Tôi rất ghét khi mọi người đặt ra những nguyên tắc ấy.”

Cô cho biết thêm: “Bí quyết để mọi người dành thời gian đọc những bài viết có nội dung dài là khiến họ dễ dàng nắm bắt những điểm mấu chốt của bài viết nhanh chóng. Một khi họ đã hiểu đúng hướng, bạn hãy tiếp tục thu hút họ qua các đề mục, trích dẫn và các ý gạch đầu dòng rõ ràng.”

Đừng vội vàng và “cẩu thả” khi viết nội dung

Người viết nội dung cũng cần chú ý điều này, nghiên cứu của Orbit Media chỉ ra rằng người viết có xu hướng sáng tạo bài viết có chiều sâu hơn và ít thường xuyên hơn. Năm 2014, các khảo sát chỉ ra rằng người viết mất khoảng 2,5 giờ để làm một bài viết. Con số này đã tăng lên đến gần 3,5 giờ vào năm 2017 và có xu hướng ổn định trong thời gian tới.

Khảo sát đã làm rõ thời gian các tác giả dành để sáng tạo nội dung đang tăng lên. Một nửa trong số tác giả dùng 6 giờ để viết nội dung nhận được sự thu hút nhiều hơn đáng kể so với những nội dung họ dùng ít thời gian hơn để viết. Điều này đã chứng minh rằng các tác giả đang tập trung hơn vào việc sáng tạo những nội dung dài có giá trị và ý nghĩa thay vì đăng thật nhiều bài thường xuyên.

Ảnh: innovo.vn

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?

Nội dung chất lượng cần thời gian

Ann Handley, Giám đốc Content của MarketingProfs cho biết: “Thứ nhất, các tác giả quan tâm đến chất lượng nội dung. Thứ hai, chúng tôi không chỉ đơn giản là cần thêm nội dung, chúng tôi cần nội dung có liên quan.”

“Bài viết hay cần thời gian. Sáng tạo nội dung hấp dẫn cũng cần thời gian. Nội dung gây cảm hứng cũng cần thời gian. Tốt hơn hết là dành nhiều thời gian để sáng tạo những bài viết hay hơn là viết ra quá nhiều bài không chất lượng.”

Gini Dietrich, tác giả của Spin Sucks, cho biết: “Qua 11 năm viết blog, tôi rút ra kinh nghiệm rằng, bài viết nội dung dài, SEO thông minh và có tính nhất quán chính là chìa khóa của sự thành công.”

Nội dung chất lượng tạo ra giá trị to lớn

Bạn có thể bỏ ra chi phí rẻ hơn, thời gian ngắn hơn cho việc viết nội dung. Tuy nhiên, phần lớn nội dung kém chất lượng rất lãng phí tiền bạc và đem lại ít giá trị cho người đọc. Tốt hơn hết, các doanh nghiệp nên đầu tư cho những bài viết dài và được nghiên cứu kĩ lưỡng.

Về chiến lược marketing lâu dài, nội dung giá trị ấy sẽ trở thành những tài liệu quý báu. Những bài viết ấy sẽ có ảnh hưởng lâu và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người đọc. Và đặc biệt, nội dung sâu sắc sẽ tạo ra giá trị tốt đẹp đối với cuộc sống con người.

 

Loan Nguyễn – Marketing AI

Theo Odwyerpr.com

Đánh giá post
Tags: chiến lượcchiến lược nội dungchiến lược truyền thôngcontent strategygiải pháp content marketingnội dungnội dung tự nhiên
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chọn tên miền website bất động sản sao cho chuẩn?

Next Post

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh như thế nào?

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021
Content Marketing

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce
Content Marketing

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?
Content Marketing

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ
Content Marketing

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook
Content Marketing

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021
Content Marketing

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789