Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Tận dụng Visual Content để thúc đẩy SEO của doanh nghiệp

Phan Thảo Bởi Phan Thảo
Th11 23, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Visual Content đang tạo ra ảnh hưởng tích cực đến các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu sâu về cách đưa Visual Content vào trong và ngoài website để đẩy mạnh cho SEO doanh nghiệp và cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm nhé!

Không có gì ngạc nhiên khi Visual Content đang tạo nên cơn sốt trên thị trường hiện nay. Các dạng nội dung như video, infographics, GIFs, memes,… chính là một phần trong chiến lược nội dung của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có biết những công cụ này còn tác động trực tiếp lên SEO của website?

Mục Lục:

  • 1 Visual Content tác động đến SEO như thế nào?
    • 1.1 1. Dùng Video để “giữ chân” khách hàng trên website
    • 1.2 Nguồn: NeilPatel YouTube Channel
    • 1.3 2. Hình ảnh giúp người đọc hình dung tốt hơn về nội dung mà bạn viết
    • 1.4 3. Google’s Machine Learning đang học cách đọc hình ảnh
  • 2 Đẩy mạnh SEO cho website bằng cách nào?
    • 2.1 1. Đảm bảo rằng hình ảnh luôn đi cùng với câu chuyện
    • 2.2 2. Luôn tối ưu hóa hình ảnh
    • 2.3 3. Tận dụng lợi thế của việc tìm kiếm ngoài trang (off-site)
  • 3 Tổng Kết

Visual Content tác động đến SEO như thế nào?

Sử dụng Visual Content sẽ giúp website tăng thêm giá trị. Nếu nói văn bản giúp kết nối các từ khóa lại với nhau một cách tự nhiên, cũng như để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, thì Visual Content được đưa vào như một công cụ nhằm góp phần phát triển nội dung và thu hút người đọc.

1. Dùng Video để “giữ chân” khách hàng trên website

Một chỉ số mà Google luôn ưu tiên là “time on-page” (thời gian người truy cập xem trang). Nếu người dùng truy cập vào trang của bạn và rời đi sau 10 giây, Google sẽ đánh giá website này chứa nội dung xấu và không liên quan. Bằng cách khéo léo đưa video vào giữa bài viết, bạn có thể giữ chân người đọc ở lại trang lâu hơn.

Giả sử người đọc mất trung bình 10 giây để đọc hai đoạn đầu tiên của bài viết, và ngay dưới đó là một video mà họ có thể dễ dàng nhấn vào xem thì điều đó sẽ làm tăng giá trị cho toàn bộ bài viết.

Sau khi xem xong đoạn clip ngắn hai phút đó, người đọc sẽ tò mò và muốn tìm hiểu sâu hơn về website. Điều thú vị chính là trước khi phát hiện ra điều đó thì họ đã ở lại trang được 5 phút rồi. Nhờ đó, chỉ số time on-page của trang web có thể tăng lên đáng kể.

Đồng thời, sử dụng video sẽ tác động lên các chỉ số khác như bounce rate (tỷ lệ thoát), đây là một yếu tố quan trọng Google sử dụng để đo lường. Hơn nữa, video sẽ làm giảm tỷ lệ thoát và thuyết phục người xem ở lại trên trang lâu hơn. Sẽ chẳng một ai muốn người đọc sẽ rời đi ngay sau khi đọc tiêu đề.

Video dưới đây của Neil Patel sẽ giải thích về khái niệm này một cách chi tiết hơn.

Nguồn: NeilPatel YouTube Channel

2. Hình ảnh giúp người đọc hình dung tốt hơn về nội dung mà bạn viết

Cho dù viết hay tới đâu thì 1 bài viết dài 1.000 từ cũng sẽ sớm khiến người đọc cảm thấy chán nản. Để giúp người đọc nắm bắt hết nội dung muốn truyền tải, doanh nghiệp có thể chèn thêm infographic, ảnh chụp màn hình,… điều này giúp người đọc có thể hình dung dễ dàng hơn điều bạn muốn nói và khiến họ muốn đọc tiếp.

Người đọc sẽ cảm thấy chán nản, đôi khi là khó chịu nếu như một bài viết chỉ toàn chữ và chữ. Thay vào đó, thêm một vài hình minh họa, video hay những nội dung động thú vị khác sẽ giúp bài viết trở nên nổi bật hơn. Khi đó người đọc sẽ tạm dừng và xem hình ảnh, điều này sẽ dễ dàng giải thích những gì mà người viết đang muốn truyền tải. Đồng thời khi đọc những bài viết liên quan tới số liệu, để tránh tình trạng người đọc “lạc” trong những con số, sử dụng biểu đồ sẽ giải quyết được mọi vấn đề.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng infographic để thu hút người đọc thay vì “đắm chìm” trong văn bản.

>>> Xem thêm: 8 mẹo sử dụng icons hiệu quả trong thiết kế Infographic

3. Google’s Machine Learning đang học cách đọc hình ảnh

Mặc dù không hiểu rõ 100% cách vận hành của bộ máy thông minh này, nhưng chắc chắn Google đã và đang học cách đọc hình ảnh trên các trang web. Thông qua hàng tỷ hình ảnh trên Internet, công cụ Google Machine Learning của Google đã trở nên thông thạo hơn trong việc sử dụng hình dạng và những yếu tố khác để hiểu được nội dung mà hình ảnh của website đó muốn truyền tải.

Điều này có nghĩa rằng, Google đang tập trung vào việc tìm hiểu cách thu thập thông tin và đo lường giá trị mà trang web đem lại cho Internet. Vì vậy, đảm bảo hình ảnh luôn phù hợp và được định dạng chuẩn Google là một yếu tố vô cùng quan trọng. 

Đẩy mạnh SEO cho website bằng cách nào?

Nếu doanh nghiệp thành công trong việc tìm hiểu và áp dụng những công cụ Visual trong Marketing, việc thúc đẩy SEO sẽ đem lại hiệu quả đáng kể.

1. Đảm bảo rằng hình ảnh luôn đi cùng với câu chuyện

Chèn những công cụ như biểu đồ, ảnh chụp màn hình hay những yếu tố khác phù hợp với nội dung sẽ làm gia tăng giá trị cho toàn bộ bài viết. Nếu một bài viết chỉ đưa những hình ảnh chung chung và chỉ đơn thuần nói lên được chủ đề bài viết, giá trị của bài viết sẽ đi xuống.

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn, dưới đây là một vài ví dụ:

Ví dụ đầu tiên nói về cách đưa một bức ảnh chụp màn hình vào bài viết để giải thích cho người đọc về cách sử dụng HARO cho SEO và cách xây dựng Backlink. Bằng những biểu tượng và mô phỏng trên ảnh, người đọc được hướng dẫn chi tiết từng bước về cách lập email và một email template sẽ có định dạng ra sao. 

Ngược lại, ví dụ dưới đây là hình ảnh minh họa có liên quan tới chủ đề bài viết nhưng lại không đem lại nhiều giá trị.

Có thể thấy, mỗi hình ảnh được đưa vào sẽ đem lại những giá trị riêng cho bài viết. Tuy nhiên, ở ví dụ 1, việc đưa hình ảnh chi tiết và có liên quan đã giúp lượt xem trang đã tăng gấp 12 lần, thêm 11 bình luận và gấp đôi thời gian trên trang (time on-page). Điều này giúp thúc đẩy và đem lại nhiều giá trị về SEO của doanh nghiệp.

2. Luôn tối ưu hóa hình ảnh

Một bài viết không thể thành công nếu hình ảnh được đưa vào bài không được lựa chọn kĩ lưỡng. Cần phải đảm bảo rằng chúng luôn được tối ưu hóa. Nếu bỏ qua bước này, website của doanh nghiệp sẽ gặp vấn đề về hiệu suất trên trang. Ví dụ như, hình ảnh không được tối ưu hóa có thể dẫn tới thời gian tải chậm trên trang web và tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng đối với Google.

Để đảm bảo rằng trang website sẽ không bị trì trệ vì những tệp ảnh nặng, hãy thử sử dụng các loại tệp ảnh thích hợp. Các định dạng hoàn hảo có thể nói tới như JPEG, PNG và GIF. Đối với video, hãy gán link video ở nơi khác, ví dụ như Youtube thay vì đăng trực tiếp lên trang.

Một yếu tố quan trọng khác trong việc tối ưu hóa hình ảnh chính là những thẻ tên được thêm vào. Cũng giống như việc gắn thẻ meta vào trong bài post, gắn thẻ vào hình ảnh là một điều rất cần thiết. Điều này sẽ giúp cho Google hiểu được nội dung hình ảnh của bạn là gì.

3. Tận dụng lợi thế của việc tìm kiếm ngoài trang (off-site)

Điều mà ai cũng nên biết chính là sau Google, YouTube là công cụ được tìm kiếm nhiều nhất. Vì vậy, việc đăng video lên YouTube và tối ưu hóa những video đó là một lợi thế lớn giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Mặc dù đây là một chiến lược off-site, nhưng nếu bạn tạo ra video có nội dung hay và sau đó tối ưu hóa đúng cách để được xuất hiện trong tìm kiếm, video đó sẽ thu được nhiều giá trị về SEO.

Sau đó, bạn có thể thêm các liên kết dưới phần mô tả video để điều hướng người xem trở lại trang web. Và khi những video của bạn trở nên phổ biến hơn, các nhấp chuột từ các liên kết trên YouTube sẽ giúp tăng lượng truy cập trang web.

Tổng Kết

Giờ bạn đã hiểu vai trò quan trọng của Visual Content khi đưa vào trang web. Chúng không chỉ giúp website trở nên nổi bật và thu hút người đọc mà còn cải thiện các chỉ số quan trọng, giúp thúc đẩy SEO của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp đã sử dụng hình ảnh trong nội dung của mình, bước đầu tiên là hãy kiểm tra những hình ảnh đó đã được tối ưu hóa hay chưa. Hãy đảm bảo rằng chúng gắn liền với nội dung bài viết và nắm bắt cơ hội để khai thác tối đa lợi ích mà hình ảnh đem lại bằng việc đặt tên ảnh phù hợp.

Việc đưa hình ảnh, video vào trong hay ngoài website là một điều hết sức cần thiết cho doanh nghiệp. Bởi trong thời đại công nghệ số hiện nay, điều quan trọng chính là luôn đi đầu xu hướng, phát triển cùng với Visual Content. Hãy tận dụng tối ưu lợi ích của hình ảnh khi đưa vào nội dung bài viết bởi điều này có thể giúp SEO của doanh nghiệp phát triển đáng kể.

Phan Thảo – MarketingAI

Theo SearchEngineWatch

>>> Có thể bạn quan tâm: [Infographic] 12 lý do các Marketers nên tích hợp Visual Content vào chiến dịch Marketing

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

Bài tiếp theo

Google Photos thông báo sẽ ngừng lưu ảnh miễn phí từ năm 2021

Tin liên quan

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Th1 27, 2021
Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Th1 27, 2021
F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

Th1 27, 2021
5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789