Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Khánh Khiêm - Nov 9, 2018

icon viewed 769 views

Bài viết liên quan

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt Nam được thực hiện bởi Nielsen Việt Nam. 

Báo cáo về tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt Nam

Từ năm 2012 đến nay, tổng số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng khoảng gấp bốn lần và siêu thị mini đã dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018. Những cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng đã mở rộng nhanh chóng, tăng gấp đôi trong hai năm qua. Vì các nhà bán lẻ kênh thương mại hiện đại tiếp tục mở rộng và đầu tư vào việc cải thiện hệ thống cửa hàng để thu hút nhiều người mua hàng hơn nên triển vọng của kênh này trong tương lai sẽ còn được đẩy mạnh hơn nữa.

Đứng trên quan điểm của người mua hàng, sự thay đổi trong cơ cấu chuyển dịch kênh thương mại điện tử sẽ mang lại những thay đổi tính cực. Người mua hàng Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn để lựa chọn và mua sắm hàng hóa.

Báo cáo mới nhất của Nielsen về Xu Hướng Mua hàng Toàn Cầu cho thấy rằng người tiêu dùng Việt Nam hiện đại đang giảm dần xu hướng mua sắm vào các kênh chợ truyền thống. Mà thay vào đó, họ đến các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini hay những cửa hàng bán sản phẩm chuyên dụng thường xuyên hơn nhiều. Báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng người đi mua sắm đến các kênh bán hàng này vào năm 2018 cao hơn tương đối so với năm 2010.

kênh thương mại điện tử

(Ảnh: Nielsen)

Gaurang Kotak – Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam nhận định rằng: “Có nhiều yếu tố thúc đẩy sự thay đổi này. Sự dễ dàng, kinh tế và mối quan tâm về sức khỏe và an khang có thể là những yếu tố ảnh hưởng chính đến hành vi của người mua hàng.

Khi đối tượng người tiêu dùng có ít thời gian mua sắm hơn, họ cần những giải pháp và sản phẩm tiện lợi khiến cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Ngoài ra, với mối quan tâm lớn về nền kinh tế và sự ưu tiên hàng đầu cho việc tiết kiệm, người mua hàng đã tập trung hơn vào việc giảm thiểu lãng phí. Ngoài ra, thay vì phải trả tiền một lần để mua số lượng lớn, họ quản lý chi phí bằng cách thường xuyên chi tiêu với nhiều lần chi tiền ít lại. Cuối cùng, không có gì đáng ngạc nhiên khi mối quan tâm về sức khỏe và sự an khang trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng ở Việt Nam, vì nó đã được đề cập như là yếu tố quan trọng trong vài năm nay. Chính vì vậy, người mua hàng dần dịch chuyển việc mua bán sang thương mại điện tử để đảm bảo cho yếu tố này.

Kết

Để có thể ngày càng cải thiện cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, người tiêu dùng Việt Nam đã dịch chuyển kênh mua sắm truyền thống sang các kênh thương mại điện tử. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý phân phối hàng hóa hợp lý để phù hợp và đáp ưng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn: Nielsen

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cách viết content hay trong thời đại công nghệ 4.0

Bài tiếp theo

AdMatic là gì? Nên lựa chọn sử dụng các gói giải pháp AdMatic nào cho hiệu quả?

nội dung tương tự