Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Mobile ads

Làm sao để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên di động?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th3 19, 2018
trong Mobile ads
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Quảng cáo trên di động (hay mobile ads) là một trong những xu hướng quảng cáo mạnh nhất tất yếu trong những năm gần đây, khi mà smart phone và internet đã lên ngôi. TV vẫn hiện đang là kênh truyền thông truyền thống với chi phí đắt trong thị trường quảng cáo, song những năm gần đây, sự trỗi dậy của kênh điện thoại di động là điều các nhà quảng cáo đều nhận thấy. Facebook và Google là hai yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu kết nối với khách hàng qua điện thoại di động của doanh nghiệp toàn cầu. Đây cũng là hai kênh chiếm 60% doanh thu quảng cáo toàn cầu vào năm 2017. Tuy nhiên, việc tìm ra những giải pháp cho 1 chiến dịch quảng cáo di động hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ là điều không hề dễ dàng bởi việc đưa quảng cáo trên di động vào hoạt động marketing có vẻ sẽ gây nhiều tranh cãi và làm gia tăng chi phí. Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả cho loại hình quảng cáo trên di động?

 

Ảnh: Mobilead.vn

 

Mục Lục:

    • 0.1 Xác định mục tiêu cho chiến dịch marketing
    • 0.2 Thu hút khách hàng bằng nội dung đa dạng
    • 0.3 Phân loại nhóm khách hàng 
  • 1 Tăng cường tính cá nhân hóa ở quảng cáo trên di động
    • 1.1 Kết hợp quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Xác định mục tiêu cho chiến dịch marketing

Một chiến lược marketing được xác định mục tiêu rõ ràng và đúng đắn ngay từ tổng thể và tích hợp các yếu tố quảng cáo trên mobile vào để đạt được hay nhấn mạnh thêm cho thông điệp quảng cáo chung của mình thì bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo trên mobile thành công.

10 năm trở lại đây, ngành công nghiệp mobile marketing đã có những bước tiến đáng kể. Ngành quảng cáo trên di động cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển, các ứng dụng di động và mobile sites ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình. Các doanh nghiệp hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc sẽ thống nhất quảng cáo trên di động trong tổng thể chiến lược marketing chung và tận dụng lợi thế của mobile ads trong việc tăng cường quan hệ với khách hàng.

Thu hút khách hàng bằng nội dung đa dạng

Khi một quảng cáo lặp lại quá nhiều lần và chỉ giữ nguyên nội dung và hình thức hiển thị thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng trở nhàm chán. Họ sẽ có xu hướng bỏ qua những quảng cáo họ đã biết, điều này khiến hoạt động quảng cáo trên di động không đạt hiệu quả như mong đợi.

(Ảnh: Doanhnhansaigon)

Thay vào đó, cần tạo ra nội dung và hình thức hấp dẫn mang tính tương tác cao với khách hàng. Ví dụ như bạn có thể cho phép độc giả sign-up để gửi email hoặc ý kiến phản hồi, và banner quảng cáo dẫn trực tiếp đến form đăng ký. Với giải pháp này, lượng click vào banner quảng cáo chắc chắn sẽ tăng gấp đôi.

Kế hoạch quảng cáo kết hợp giữa những banner thông tin bắt mắt, các video kêu gọi hành động rõ ràng lẫn các trò chơi tương tác thú vị sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng hiệu quả hơn. 

Phân loại nhóm khách hàng 

Việc phân loại các nhóm khách hàng theo đặc điểm hành vi và nhân khẩu học sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm ngân sách cho việc quảng cáo trên di động. Việc phân loại càng chi tiết, cụ thể sẽ giúp cho chiến lược quảng cáo trên du động của bạn được tối ưu một cách hiệu quả cao.

Lời khuyên của các chuyên gia là hãy chỉ tập trung nguồn lực quảng cáo vào nhóm khách hàng mà bạn có thể tác động tốt nhất ở thời điểm kinh doanh hiện tại. Với chiến lược này, tính năng phân khúc người xem quảng cáo của Facebook sẽ cho phép bạn lựa chọn chi tiết nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên nhóm tuổi, nghề nghiệp, sở thích, nơi sinh sống… 

Tăng cường tính cá nhân hóa ở quảng cáo trên di động

Các nhóm khách hàng khác nhau sẽ cần nhận những nội dung khác nhau phù hợp với đặc điểm hợp với họ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phân loại các nhóm khách hàng để có chiến lược nội dung quảng cáo cụ thể.

Các quảng cáo mang tính chung chung và nhắm đến quá nhiều đối tượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy quảng cáo không dành cho mình. Một quảng cáo ngay trên thiết bị di động của khách hàng phải tạo ra được cảm giác gần gũi, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể.

Việc này sẽ làm giảm sự lãng phí lượt hiển thị banner đối với những khách hàng nằm ngoài thị trường mục tiêu. Các doanh nghiệp nên chú ý đến điều này trong quảng cáo trên di động và tất cả các chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm: [Infographic] 104 điều bạn chưa biết về quảng cáo trên di động (Phần 1)

Kết hợp quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Những mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Snapchat, Instagram, Twitter được tạo ra trên nền tảng di động. Một chiến dịch quảng cáo trên di động sẽ có sức lan tỏa hơn nếu được chia sẻ trên các mạng xã hội, và từ đó có thể đạt hiệu quả cũng như doanh thu cao hơn.

quảng cáo trên di động

(Ảnh: Pinterest)

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, người dùng có xu hướng chia sẻ nội dung qua điện thoại di động nhiều hơn máy tính. Hãy nắm bắt xu hướng này và áp dụng phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo di động được hiệu quả tối ưu.

 

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Xem thêm: [Infographic] Nội dung siêu ngắn – Xu hướng content thời đại mobile

Đánh giá post
Tags: banner quảng cáoCMOcông nghệ quảng cáođiện thoại di độngMobilemobile adsmobile marketingMobile webQuảng cáoquảng cáo 2018quảng cáo brandingquảng cáo mobilequảng cáo mobile adsquảng cáo mobile webQuảng cáo trên di độngThị trường quảng cáo trên di độngtiếp thịtiếp thị di động
Share5TweetShareSendShare
Bài trước

Xu hướng email marketing trong kỷ nguyên di động

Bài tiếp theo

Marketing tích hợp là gì ? Những điều cần biết về marketing tích hợp

Tin liên quan

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Th1 18, 2021
Thời đại của video mạng xã hội: Truyền thông xã hội nổi lên như một trung tâm mới cho quảng cáo video tại Đông Nam Á

Thời đại của video mạng xã hội: Truyền thông xã hội nổi lên như một trung tâm mới cho quảng cáo video tại Đông Nam Á

Th11 16, 2020
5 lỗi quảng cáo trên YouTube mà ngay cả các chuyên gia có kinh nghiệm cũng mắc phải

5 lỗi quảng cáo trên YouTube mà ngay cả các chuyên gia có kinh nghiệm cũng mắc phải

Th10 16, 2020
Tại sao phân tích hành vi người dùng lại quan trọng trong kinh doanh trực tuyến?

Tại sao phân tích hành vi người dùng lại quan trọng trong kinh doanh trực tuyến?

Th10 1, 2020
Podcast là gì? Hướng dẫn sử dụng Podcast trên iPhone và iPad

Podcast là gì? Hướng dẫn sử dụng Podcast trên iPhone và iPad

Th8 4, 2020
quảng cáo TikTok ads

Quảng cáo Tiktok (TikTok Ads) phủ sóng thị trường quảng cáo Việt Nam 2020

Th9 3, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789