Làm sao để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên di động?

19 Thg 03

Quảng cáo trên di động (hay mobile ads) là một trong những xu hướng quảng cáo mạnh nhất tất yếu trong những năm gần đây, khi mà smart phone và internet đã lên ngôi. TV vẫn hiện đang là kênh truyền thông truyền thống với chi phí đắt trong thị trường quảng cáo, song những năm gần đây, sự trỗi dậy của kênh điện thoại di động là điều các nhà quảng cáo đều nhận thấy. Facebook và Google là hai yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu kết nối với khách hàng qua điện thoại di động của doanh nghiệp toàn cầu. Đây cũng là hai kênh chiếm 60% doanh thu quảng cáo toàn cầu vào năm 2017. Tuy nhiên, việc tìm ra những giải pháp cho 1 chiến dịch quảng cáo di động hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ là điều không hề dễ dàng bởi việc đưa quảng cáo trên di động vào hoạt động marketing có vẻ sẽ gây nhiều tranh cãi và làm gia tăng chi phí. Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả cho loại hình quảng cáo trên di động?

Ảnh: Mobilead.vn

Xác định mục tiêu cho chiến dịch marketing

Một chiến lược marketing được xác định mục tiêu rõ ràng và đúng đắn ngay từ tổng thể và tích hợp các yếu tố quảng cáo trên mobile vào để đạt được hay nhấn mạnh thêm cho thông điệp quảng cáo chung của mình thì bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo trên mobile thành công.

10 năm trở lại đây, ngành công nghiệp mobile marketing đã có những bước tiến đáng kể. Ngành quảng cáo trên di động cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển, các ứng dụng di động và mobile sites ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình. Các doanh nghiệp hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc sẽ thống nhất quảng cáo trên di động trong tổng thể chiến lược marketing chung và tận dụng lợi thế của mobile ads trong việc tăng cường quan hệ với khách hàng.

Thu hút khách hàng bằng nội dung đa dạng

Khi một quảng cáo lặp lại quá nhiều lần và chỉ giữ nguyên nội dung và hình thức hiển thị thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng trở nhàm chán. Họ sẽ có xu hướng bỏ qua những quảng cáo họ đã biết, điều này khiến hoạt động quảng cáo trên di động không đạt hiệu quả như mong đợi.

(Ảnh: Doanhnhansaigon)

Thay vào đó, cần tạo ra nội dung và hình thức hấp dẫn mang tính tương tác cao với khách hàng. Ví dụ như bạn có thể cho phép độc giả sign-up để gửi email hoặc ý kiến phản hồi, và banner quảng cáo dẫn trực tiếp đến form đăng ký. Với giải pháp này, lượng click vào banner quảng cáo chắc chắn sẽ tăng gấp đôi.

Kế hoạch quảng cáo kết hợp giữa những banner thông tin bắt mắt, các video kêu gọi hành động rõ ràng lẫn các trò chơi tương tác thú vị sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng hiệu quả hơn. 

Phân loại nhóm khách hàng 

Việc phân loại các nhóm khách hàng theo đặc điểm hành vi và nhân khẩu học sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm ngân sách cho việc quảng cáo trên di động. Việc phân loại càng chi tiết, cụ thể sẽ giúp cho chiến lược quảng cáo trên du động của bạn được tối ưu một cách hiệu quả cao.

Lời khuyên của các chuyên gia là hãy chỉ tập trung nguồn lực quảng cáo vào nhóm khách hàng mà bạn có thể tác động tốt nhất ở thời điểm kinh doanh hiện tại. Với chiến lược này, tính năng phân khúc người xem quảng cáo của Facebook sẽ cho phép bạn lựa chọn chi tiết nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên nhóm tuổi, nghề nghiệp, sở thích, nơi sinh sống...

Tăng cường tính cá nhân hóa ở quảng cáo trên di động

Các nhóm khách hàng khác nhau sẽ cần nhận những nội dung khác nhau phù hợp với đặc điểm hợp với họ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phân loại các nhóm khách hàng để có chiến lược nội dung quảng cáo cụ thể.

Các quảng cáo mang tính chung chung và nhắm đến quá nhiều đối tượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy quảng cáo không dành cho mình. Một quảng cáo ngay trên thiết bị di động của khách hàng phải tạo ra được cảm giác gần gũi, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể.

Việc này sẽ làm giảm sự lãng phí lượt hiển thị banner đối với những khách hàng nằm ngoài thị trường mục tiêu. Các doanh nghiệp nên chú ý đến điều này trong quảng cáo trên di động và tất cả các chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm 104 điều bạn chưa biết về quảng cáo trên di động (Phần 1)

Kết hợp quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Những mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Snapchat, Instagram, Twitter được tạo ra trên nền tảng di động. Một chiến dịch quảng cáo trên di động sẽ có sức lan tỏa hơn nếu được chia sẻ trên các mạng xã hội, và từ đó có thể đạt hiệu quả cũng như doanh thu cao hơn.

quảng cáo trên di động
(Ảnh: Pinterest)

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, người dùng có xu hướng chia sẻ nội dung qua điện thoại di động nhiều hơn máy tính. Hãy nắm bắt xu hướng này và áp dụng phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo di động được hiệu quả tối ưu.

 

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Xem thêm: 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.