Chủ Nhật, Tháng Tư 11, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

Tăng lòng trung thành của khách hàng bằng email

Bởi Tô Linh
Th10 27, 2017
trong Email Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng nếu được thiết kế và thực hiện đúng cách sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo thêm thu nhập cho doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Bond, một công ty tư vấn xây dựng lòng trung trành cho nhãn hiệu, 83% khách hàng cho biết các chương trình xây dựng lòng trung thành thường khiến họ quay lại mua hàng thường xuyên với một công ty.

Các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức tặng điểm thưởng, phiếu mua hàng giảm giá hay miễn phí cho các chương trình xây dựng lòng trung thành. Tuy nhiên, Vivek Sharma, Tổng giám đốc của Movable Ink, một nhà cung cấp công nghệ tiếp thị bằng thư điện tử (email) theo tình huống, cho rằng một chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng tốt còn phải hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

 

Theo Sharma, email là một kênh hiệu quả để triển khai một chương trình xây dựng lòng trung thành, nhất là với các công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ, du lịch và lữ hành, dịch vụ tài chính, hướng đến mục đích thúc đẩy khách hàng tái tục mua hàng hay sử dụng dịch vụ, kích hoạt lại những khách hàng đang bị “ngủ quên” và cải thiện tỷ lệ giữ lại khách hàng. Sharma đưa ra những lời khuyên dưới đây giúp doanh nghiệp phát triển các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng email có khả năng tạo ra những mối quan hệ lâu dài với khách hàng, thậm chí khuyến khích họ quảng bá truyền miệng về doanh nghiệp đến gia đình và bạn bè.

Mục Lục:

  • 1 Kể lại lịch sử mua hàng của khách hàng
  • 2 Cập nhật những ưu đãi mà khách hàng có thể được hưởng khi tham gia chương trình
  • 3 Tạo điều kiệu để khách hàng truy lĩnh điểm thưởng dễ dàng
  • 4 Làm cho dữ liệu hình ảnh trong email dễ xem
  • 5 Tăng sự gắn kết của khách hàng bằng các hoạt động mang tính tương tác cao

Kể lại lịch sử mua hàng của khách hàng

Người ta thường thích những câu chuyện thú vị và nhà tiếp thị cần khai thác công cụ này trong việc xây dựng nhãn hiệu. Tuy nhiên, Sharma khuyên doanh nghiệp nên xem lại câu chuyện mình đang kể trong email nhằm cải thiện lòng trung thành của khách hàng có chú trọng đến khách hàng hay không, hay chỉ chăm chăm nói về doanh nghiệp. Theo Sharma, có nhiều cách để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng, ví dụ kể một câu chuyện mang tính cá nhân về việc khách hàng đã tìm đến và yêu mến nhãn hiệu của doanh nghiệp từ những ngày đầu ra sao. Một nhà bán lẻ có thể gửi email cho khách hàng nhắc lại lịch sử mua hàng chi tiết từ giao dịch đầu tiên, rồi đưa ra khuyến nghị mua hàng tiếp theo dựa trên danh mục hàng mà khách hàng chọn mua trước đó, đồng thời tóm tắt những điểm thưởng hay ưu đãi mà khách hàng được hưởng khi mua hàng lần kế tiếp.

Cập nhật những ưu đãi mà khách hàng có thể được hưởng khi tham gia chương trình

Theo nghiên cứu của MarketingSherpa, 72% khách hàng thích nhận được các nội dung về một nhãn hiệu qua email. Tuy nhiên, đến nay email vẫn chưa là một kênh hiệu quả nhất để cung cấp thông tin cập nhật về điểm thưởng của khách hàng tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Lý do, các công ty thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận dữ liệu về người tiêu dùng – thường nằm rải rác từ nhiều cơ sở dữ liệu khách hàng khác nhau. Thêm vào đó, tự động truy xuất các dữ liệu này và đưa vào email gửi cho khách hàng không hề dễ dàng. Kết quả là khách hàng sẽ rất mơ hồ về những ưu đãi họ có thể được hưởng tính đến thời điểm hiện tại khi tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Vì vậy, Sharma khuyên doanh nghiệp nên nghiên cứu sử dụng các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để khắc phục nhược điểm trên.

  • Hiểu rõ hành trình khách hàng để xây dựng chiến dịch Email Marketing
  • Phân nhóm Email khách hàng để tác động đến khách hàng mục tiêu

Tạo điều kiệu để khách hàng truy lĩnh điểm thưởng dễ dàng

Những thể lệ quá phức tạp hay việc truy lĩnh điểm thưởng quá khó khăn sẽ khiến khách hàng không quan tâm đến các chương trình xây dựng lòng trung thành. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Colloquy, yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng tiếp tục tham gia một chương trình xây dựng lòng trung thành là thể lệ dễ hiểu và dễ thực hiện. Do đó, trong email xây dựng lòng trung thành, doanh nghiệp không chỉ thông báo điểm thưởng tích lũy mà cần gợi ý những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có thể dùng điểm thưởng để quy đổi.

Làm cho dữ liệu hình ảnh trong email dễ xem

Việc hình ảnh hóa dữ liệu dưới dạng “infographic” đang trở thành xu hướng phổ biến trong hoạt động tiếp thị những năm gần đây. Lý do, hình ảnh thu hút sự chú ý của người đọc và giúp họ “tiêu hóa” các số liệu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu đưa dữ liệu hình ảnh vào email thì cần đảm bảo chúng không bị các hiệu ứng như “tràn màn hình” khi khách hàng mở thư, giúp họ dễ dàng xem và nhớ các dữ liệu cập nhật về tài khoản của họ. Thiết kế hình ảnh cho email của bạn hấp dẫn hơn, màu sắc tươi sáng và kiểu chữ độc đáo sẽ tạo được điểm nhấn và sự độc đáo giúp cuốn hút được người xem. Nhưng hãy chú ý, đừng cố “nhét” quá nhiều thông tin vào email của bạn, nội dung không chỉ hấp dẫn mà còn gây sự tò mò và khơi gợi được nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách hàng. 

Email từ RueLaLa là một ví dụ hoàn hảo về cách bạn có thể pha trộn một hình ảnh động tuyệt vời vào một thiết kế phẳng. Tuy nhiên nó sẽ làm tăng dung lượng email của bạn.

 

Tăng sự gắn kết của khách hàng bằng các hoạt động mang tính tương tác cao

Sự gắn kết và tương tác thường xuyên của khách hàng thành viên là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chương trình xây dựng lòng trung thành. Các chiến thuật tiếp thị theo tình huống giúp doanh nghiệp tạo ra sự quan tâm, hứng thú cho khách hàng về các chương trình xây dựng lòng trung thành vào những thời điểm thích hợp, từ đó tăng cường sự gắn kết và tương tác của họ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy các trò chơi mang tính tương tác cao có thể làm gia tăng sự gắn kết của khách hàng 100% đến 150%.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: MarketingProfs

Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảemail marketing
Bài trước

Giá quảng cáo CPC tại Việt Nam đang thấp nhất thế giới

Bài tiếp theo

5 Mảnh ghép quyết định sự thành công của chiến lược quảng cáo

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020
email marketing 2020

Email Marketing 2020: 4 yếu tố tạo nên sự khác biệt

Th12 2, 2020
Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Email marketing Black Friday: Thống kê năm 2019 và bài học cho năm 2020

Th11 26, 2020
[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

[Infographic] Phương pháp xây dựng nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing

Th10 9, 2020
[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

[Case study] Nghệ thuật bán hàng qua email marketing của thương hiệu trà nổi tiếng Whittard of Chelsea

Th10 7, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

5 ví dụ sử dụng Newsjacking thành công trong giới tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789