Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Làm sao để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google [Phần 1]

in SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo thống kê năm 2006, có hơn 200 yếu tố hình thành nên tiêu chuẩn xếp hạng của Google. Không những vậy, và thứ tự các yếu tố trong nên danh sách này cũng không kém phần quan trọng.

Năm ngoái, Christopher Ratcliff, biên tập viên của SearchEngineWatch, đã viết một loạt bài gồm mười phần, kiểm tra chi tiết một số yếu tố xếp hạng quan trọng của Google. Hướng dẫn này sẽ tóm tắt các thông tin chi tiết quan trọng từ loạt bài viết này để tiện cho bạn tham khảo, với các liên kết đến các giải thích đầy đủ về từng yếu tố xếp hạng.

(Nguồn ảnh: Pixabay)

Từ chất lượng đến nội dung mới mẻ, từ liên kết nội bộ đến các liên kết ngược, chúng tôi sẽ đề cập đến 10 mục chính mà bạn cần phải đạt được để đứng top 1 Google. Dưới đây là 5 mục đầu tiên trong chuỗi bài viết:

  • Phần 1: Các yếu tố trên trang
  • Phần 2: Từ khóa
  • Phần 3: Chất lượng nội dung
  • Phần 4: Tính cập nhật của nội dung
  • Phần 5: Nội dung trùng lặp và xuất bản thông tin

Mục Lục:

  • 1 Phần 1: Các yếu tố trên trang
  • 2 Phần 2: Từ khoá
  • 3 Phần 3: Chất lượng nội dung
  • 4 Phần 4: Tính cập nhật của nội dung
  • 5 Phần 5: Trùng lặp nội dung, sao chép nội dung từ các nguồn

Phần 1: Các yếu tố trên trang

Hãy xem xét 3 yếu tố kỹ thuật cơ bản đơn giản mà Google sử dụng để xếp hạng trang của bạn: thẻ tiêu đề, thẻ mục H1 và thẻ mô tả meta.

Ba yếu tố trên có tác động đáng kể cho thứ hạng trang web của bạn và cách trang web của bạn xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm của Google (SERP). Do đó, bạn cần tìm cách tối ưu chúng đúng cách.

Một số điểm chính về cách tối ưu hoá ba yếu tố trên bao gồm:

  • Đặt từ khoá bạn muốn xếp hạng trong tiêu đề. Nếu từ khóa của bạn xuất hiện trên tiêu đề, nội dung của bạn sẽ có khả năng được xếp hạng cao hơn.
  • Hãy đảm bảo thẻ tiêu đề của bạn được viết phải có ý nghĩa và tuyệt đối tránh nhồi nhét từ khóa.
  • Các thẻ tiêu đề không được trùng lặp, vì điều này có thể tác động xấu đến thứ hạng website.
  • Từ khoá mục tiêu của bạn cũng nên nằm trong thẻ H1, nhưng H1 của bạn có thể khác với thẻ tiêu đề của bạn.
  • Bạn có thể sử dụng một thẻ H1 mỗi trang. Nhưng hãy sử dụng thẻ H2 và H3 khi muốn chia nhỏ các phần nội dung trên cùng một trang.
  • Mặc dù thẻ mô tả meta không còn quá quan trọng, chúng vẫn góp phần cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp chuột. Do đó, hãy đảm bảo bạn sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Phần 2: Từ khoá

Vai trò của các từ khóa trong SEO đã thay đổi rất nhiều so với thời kỳ đầu. Tuy vậy, với sự phát triển của từ khóa dài (thường lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự) và tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên (natural language search), từ khoá ngắn vẫn góp phần không nhỏ trong việctối ưu hóa tìm kiếm và xếp hạng Google.

(Nguồn ảnh: ShoutMeLoud.com)

Như chúng ta đã nói ở phần cuối cùng, từ khóa quan trọng không đồng nghĩa với việc bạn nên sử dụng chúng càng nhiều càng tốt. Dưới đây là một số lưu ý của chúng tôi khi sử dụng từ khóa trong SEO:

  • Mức độ liên quan và vị trí của từ khóa quan trọng hơn tần số. Từ khoá hoặc cụm từ khóa của bạn phải xuất hiện trong 100 từ đầu tiên trên trang.
  • Google sẽ quét thẻ meta và tiêu đề trước, sau đó là thân bài, cuối cùng là các thanh bên và cuối trang.
  • Cố gắng đảm bảo cụm từ khóa hợp lý với những gì người tìm kiếm sẽ sử dụng. Nói cách khác, bạn nên phân cụm từ khoá của bạn theo hướng đối thoại nếu bạn muốn tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên
  • Lặp lại quá nhiều từ khoá và sử dụng các từ khoá không liên quan đến nội dung có thể khiến bạn bị phạt
  • Từ khoá có trong URL tên miền của bạn cũng có thể cải thiện SEO đáng kể.

Phần 3: Chất lượng nội dung

Làm thế nào bạn có thể biết được nội dung bạn đang sản xuất đủ tốt cho Google?
Dưới đây là 14 gợi ý để đánh giá chất lượng nội dung

  • Hãy đảm bảo rằng nội dung được viết để thu hút người đọc, chứ không phải chỉ để phục vụ thuật toán Google, và tuyệt đối không nhồi nhét từ khoá.
  • Kiểm tra chỉ số đọc (Readability Score) của nội dung với bài kiểm tra Flesch. Cố gắng giữ mức điểm trên 60%
  • Giữ câu và đoạn văn ngắn gọn, tạo ngắt dòng và các đoạn nội dung nhỏ.
  • Câu chữ không phải chỉ cần súc tích, ngắn gọn. Hãy phải luôn chắc chắn là tổng thể của bạn luôn đủ cuốn hút về chất lượng

Phần 4: Tính cập nhật của nội dung

Thông tin cập nhật về những sự kiện gần dây hay những tin tức nóng hỏi luôn được thuật toán của Google ưu tiên hiển thị khi kết hợp những tìm kiếm.

Dưới đây là các điểm chính trong một bài viết vào năm 2016 của Moz về tính cập nhật của nội dung:

  • Google đánh giá tính cập nhật của nội dung dựa trên ngày đăng cũng như ngày cập nhật của nội dung. Do vậy, cập nhật nội dung thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì điểm cập nhật.
  • Sự gia tăng số lượng các backlink cho trang nội dung có thể xem như yếu tố đánh giá sự liên quan và tính mới mẻ của nội dung đó.
  • Backlink đến từ các trang web cập nhật thường xuyên có thể giúp tăng điểm cập nhật của nội dung

Phần 5: Trùng lặp nội dung, sao chép nội dung từ các nguồn

Có một thực trạng tồi tệ, đó là sao chép hay tái xuất bản nội dung của người khác mà không có sự cho phép của họ. Dấu hiệu này cũng chứng tỏ trang web đó có chất lượng kém. Tuy nhiên, không có hình phạt cho sự trùng lặp hay sao chép nội dung. Ngay cả Google cũng chưa từng lên tiếng về hình phạt cho chuyện đạo văn này, và cũng không có bất kỳ cập nhật thuật toán Google để xử lý các trang web vi phạm.
Vì vậy, những mối nguy cho việc xuất bản nội dung trùng lặp là gì? Google quan tâm đến khả năng hiển thị tìm kiếm: Trong trường hợp có nhiều phiên bản của cùng một bài đăng xuất hiện trên mạng, Google sẽ cân nhắc nội dung nào nên được xếp hạng. Và chính nội dung có tính tin cậy cao nhất, chứ không phải ngày xuất bản, sẽ là yếu tố quyết định.

  • Thiết lập 301 redirect nếu bạn có nội dung trùng lặp trên trang web để đảm bảo Google quét đúng những nội dung bạn mong muốn.
  • Sử dụng web dạng “responsive” thay vì một trang web chỉ hiển thị trên di động.
  • Sử dụng thẻ “rel = canonical” hoặc thẻ “meta noindex” cho nội dung để cho Google biết nội dung nào là bản gốc.

Kết luận

Qua 5 gợi ý trên đây, MarketingAI hy vọng bạn đã có những ý tưởng và hiểu biết cơ bản về việc tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm trên Google, bao gồm các yếu tố trên trang, từ khóa, chất lượng nội dung, tính cập nhật của nội dung, nội dung trùng lặp và xuất bản thông tin. Trong phần 2, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 yếu tố còn lại trong SEO cho website của bạn..

Đọc tiếp: Làm sao để tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google [Phần 2]

Hà Bùi – MarketingAI dịch

Theo SearchEngineWatch

Đánh giá post
Tags: Digital MarketingGoogleMarketingSEOThuật toán google
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Làm sao để chống lại những tin đồn, lời nói dối và sự tuyên truyền

Next Post

[Infographic] Kỷ nguyên của video marketing

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm
Digital marketing

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?
Digital marketing

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?
Digital marketing

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021
SEO

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021
Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage
Digital marketing

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020

Một trong những hướng đi tốt nhất giúp các doanh nghiệp eCommerce gia tăng độ nhận diện thương hiệu là...

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Burger King là cái tên tiếp theo trong danh sách hàng loạt các thương hiệu công bố “thay áo” mới...

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

Th12 29, 2020

Là một trong những hoạt động bên lề nổi bật của giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020, WOW...

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020

Đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị phải đối mặt...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789