Tăng tốc hiệu quả email marketing cùng 3 xu hướng công nghệ sau

20 Thg 12

Khoa học và công nghệ luôn đổi mới từng ngày, khi mà email marketing không còn xa lạ gì với bất kì doanh nghiệp nào để nâng cao hoạt động tiếp thị bán hàng. Tuy nhiên, sự ứng dụng AI - Articial Intelligence hay còn được biết đến qua cái tên trí tuệ nhân tạo vào email marketing cần được các doanh nghiệp có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để cạnh tranh trong năm 2018. Hãy cùng MarketingAI đón đầu ba xu hướng mới trong ngành công nghiệp tiếp thị qua email, đó là: tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và cá nhân hóa.

tăng tốc hiệu quả email marketing
(Ảnh: Shopify)

Tối ưu hiệu quả email marketing nhờ tự động hóa

Theo một báo cáo của Raab năm 2014, 60% các công ty có doanh thu trên 500 triệu đô-la đã thực hiện tự động hóa email marketing, trong đó chỉ 3% các doanh nghiệp nhỏ có doanh thu dưới 5 triệu đô-la thực sự đầu tư vào nó.

Tự động hóa email marketing có thể đảm bảo cho các doanh nghiệp nhỏ không vuột mất cơ hội tiếp cận người dùng mới vào đúng thời điểm họ đang vô cùng quan tâm đến mình. Ngoài ra, tự động hóa còn có thể tiên tiến hơn, ví dụ như các email kích hoạt. Đây cũng là bí quyết theo sát khách hàng hiệu quả dựa trên hành vi khách hàng.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp bạn vẽ được bức tranh toàn cảnh về khách hàng của mình qua kênh email marketing, và là cách tốt nhất để tiếp cận họ một cách hiệu quả. Bạn có thể trò chuyện với từng người một để lắng nghe những điều họ đang tìm kiếm, và sau đó giải thích sự phù hợp của sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp với họ mặc dù có vô vàn tên và địa chỉ email.

tăng tốc hiệu quả email marketing 01
(Ảnh: Digital Trends)

AI có khả năng mở khóa thông tin, ví dụ như các sản phẩm mà một email cụ thể đã tìm kiếm trên trang web của bạn. Nhờ trí tuệ nhân tạo này, doanh nghiệp sẽ giữ chân được khách hàng và giúp tăng sự tiếp cận với khách hàng lớn hơn rất nhiều qua việc mang lại thông tin hữu ích tới họ,cho phép theo dõi các chiến dịch email mục tiêu, và thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng.

Tính cá nhân hóa lên ngôi

Cá nhân hóa có nghĩa là liên tục tìm hiểu khách hàng, đặt câu hỏi thấu đáo, và cho họ thấy ý kiến của họ được tôn trọng.

Khảo sát của Salesforce cho thấy, hơn một nửa số người dùng và 65% người mua B2B có xu hướng chuyển sang thương hiệu khác nếu công ty hiện tại không cố gắng cá nhân hóa cách giao tiếp với khách hàng.

Ví dụ như chiến lược của Sheena McDeavitt - giám đốc marketing tập đoàn Hajoca. McDeavitt. Cô cá nhân hóa email và thu thập phản hồi bằng cách thêm một câu hỏi nhanh dưới hình thức thăm dò ý kiến vào các email mà mình gửi đi. Cô cũng thường xuyên hỏi khách hàng về thời gian sự kiện họ thấy phù hợp hay các thông điệp đưa ra có đúng tầm quan tâm của họ hay không. Bằng cách trên, McDeavitt đã giúp các email của công ty mình tương tác hơn với khách hàng và tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 30%.

>>> Đọc thêm: Phần mềm email marketing miễn phí

Kết luận

Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm 2018, với các xu hướng công nghệ tối ưu đã và đang được khai thác và hé lộ như 3 xu hướng trên về tự động hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo và cá nhân hóa thì doanh nghiệp của bạn cần xem xét cụ thể chiến lược sử dụng hiệu quả email marketing trong kế hoạch marketing để có được những bước đi vững chắc nhất.

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Doanhnhansaigon.vn

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.