Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Bí quyết tạo mối quan hệ với những influencer trực tuyến

Bởi Tô Linh
Th1 14, 2021
trong PR
0
6
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Influence marketing đang được hầu hết các nhãn hàng sử dụng do hiệu ứng truyền miệng nhanh chóng. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo mối liên hệ với influencer trực tuyến? Bạn cần nghiên cứu, tạo ra và định vị đúng nội dung cho những influencer để họ làm việc với bạn. Một số bí quyết có thể giúp bạn dễ dàng hợp tác được với các influencer đó là sản xuất nội dung độc đáo, cung cấp sản phẩm miễn phí, tài trợ và xây dựng mối quan hệ thực tế.

Mục Lục:

  • 1 Sản xuất nội dung độc đáo
    • 1.1 1. Xuất bản nghiên cứu độc đáo
    • 1.2 2. Đi sâu vào chi tiết
    • 1.3 3. Tạo nội dung gây tranh cãi
  • 2 Cung cấp sản phẩm miễn phí
    • 2.1 4. Dùng công cụ để tìm kiếm Influencer
    • 2.2 5. Sản phẩm miễn phí dành cho độc giả của những influencer
    • 2.3 6. Tổ chức các mini game để nhận quà tặng là sản phẩm miễn phí
  • 3 Tài trợ nội dung
    • 3.1 Tài trợ cho một bài đăng để họ xuất bản
    • 3.2 8. Tài trợ cho blog của họ
  • 4 Xây dựng mối quan hệ thực tế
    • 4.1 9. Hỗ trợ mục tiêu bằng cách đề cập đến chúng trong các bài viết khác mà bạn viết
    • 4.2 10. Gặp gỡ influencer tại sự kiện
  • 5 Kết luận

Sản xuất nội dung độc đáo

Nội dung hấp dẫn, độc đáo luôn là điều kiện tiên quyết để những chiến dịch marketing thành công, và cũng chính là yếu tố thu hút influencer trực tuyến chia sẻ. Nội dung hay cần có sự phong phú về cả hình thức, nội dung có góc nhìn khác biệt, mới lạ, dù là một quan điểm hay một vấn đề cụ thể. Bởi theo nghiên cứu của Sumo, chỉ có 20% nội dung chia sẻ trực tuyến thực sự được đón đọc. Vậy, làm cách nào để nội dung của bạn thu hút được khán giả?

influencer trên mạng xã hội

1. Xuất bản nghiên cứu độc đáo

Stone Temple Consulting là một ví dụ điển hình. Họ thường phát hành các nghiên cứu độc đáo bằng cách sử dụng các nghiên cứu do nhóm của họ thu thập. Kết quả là, họ được biết đến như những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng SEO, họ cũng thường xuyên chỉ dẫn và biên soạn sách hướng dẫn về tìm kiếm.

Nếu có xu hướng mới trong ngành của bạn, hãy cân nhắc việc tạo một nghiên cứu xung quanh nó. Thăm dò danh sách email hoặc độc giả của bạn để có phản hồi cuộc khảo sát hoặc chạy thử nghiệm dữ liệu để tìm ra cách công nghệ mới hoạt động tốt nhất. Không chỉ cung cấp giá trị độc đáo cho độc giả, bạn cũng sẽ nhận được nhiều liên kết gửi đến hơn, bởi vì đó là những phát hiện độc quyền mà không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

>>> Đọc thêm: Cách viết bài PR hiệu quả

2. Đi sâu vào chi tiết

Việc đi sâu vào chi tiết sẽ khiến bài đăng cụ thể hơn và gây tò mò hơn cho độc giả, chẳng hạn thay vì bạn viết “Làm thế nào để bắt đầu xây dựng nội dung Blog”, hãy cụ thể hơn bằng cách “Làm thế nào để xây dựng nội dung Blog trong một giờ đồng hồ ” hoặc “Làm thế nào để bắt đầu đánh giá sản phẩm trong ngành thú y”. Các bài viết càng đi sâu vào chi tiết và có chứa những cụm từ trong ngành càng có khả năng tiếp cận người dùng, hãy tìm ra cách “thu hẹp” nội dung của bạn. Đi xa hơn những điều cơ bản và tạo ra nhiều phần nội dung có thể bao quát các góc độ, góc nhìn khác nhau.

3. Tạo nội dung gây tranh cãi

Mỗi ngành có các chủ đề gây tranh cãi hoặc gây xúc động khác nhau. Hãy xem xét những gì bạn có thể viết về những chủ đề này và cung cấp một quan điểm độc đáo không có cách giải quyết trước đó. Bạn nên viết từ cùng góc độ quan điểm với độc giả của bạn để đảm bảo rằng bạn có thể ghi điểm và tạo ấn tượng với họ.

Bạn cũng có thể tìm một mẩu nội dung mà bạn không đồng ý và viết một sự bác bỏ. Có một phần nội dung như là nguồn cảm hứng làm cho nó dễ dàng hơn để viết và có thể thu hút sự quan tâm của độc giả nhiều hơn.

Cung cấp sản phẩm miễn phí

Khi được thực hiện đúng, việc cung cấp các sản phẩm miễn phí có thể giúp quảng bá sản phẩm của bạn tốt hơn lời nói. Theo nghiên cứu của BrightLocal , 84% người tiêu dùng tin tưởng các nhận xét trực tuyến nhiều như các lời khuyên cá nhân. Đây là một số cách bạn có thể đưa sản phẩm của bạn đến những người có ảnh hưởng.

4. Dùng công cụ để tìm kiếm Influencer

Sử dụng công cụ như BuzzSumo để tìm ra những người có ảnh hưởng trong thị trường mục tiêu của bạn và liên hệ với họ xem liệu họ có muốn thử sản phẩm để đổi lấy một bài đánh giá hay không. Hãy hợp tác những người có ảnh hưởng ở mức độ trung bình, những người không ở trình độ cao nhất, với 100.000 người theo dõi trở lên và hãy nhắm mục tiêu những người có 100 đến 10.000 người theo dõi. Họ sẽ sẵn sàng hợp tác với bạn.

5. Sản phẩm miễn phí dành cho độc giả của những influencer

Ngoài một bài đánh giá, bạn cũng có thể cung cấp các sản phẩm cho độc giả của những người có ảnh hưởng. Một khi độc giả chia sẻ bài đánh giá của họ, họ có thể tạo ra một giveaway trên blog cho phép người dùng tham gia để giành chiến thắng nhiều sản phẩm miễn phí.Thông thường, Influencer chịu trách nhiệm nội dung, chọn người trúng thưởng và công ty sẽ gửi quà tặng sau khi giveaway kết thúc.

 

6. Tổ chức các mini game để nhận quà tặng là sản phẩm miễn phí

Một lựa chọn sản phẩm miễn phí khác bạn có thể tham khảo đó là quà tặng sản phẩm. Bạn có thể cung cấp cho người dùng nhiều thông tin thú vị hơn trong phần quà tặng nếu họ chia sẻ bài viết đó. Đảm bảo bạn tuân thủ tất cả các quy định và chính sách dành cho nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phù hợp và bạn có một danh sách quy tắc về trang web của bạn.

Tài trợ nội dung

Ngoài các bài đăng miễn phí, bạn cũng có thể dành một khoản ngân sách để chạy quảng cáo trên trang web của những influencer. Một số người có ảnh hưởng cung cấp các thanh bên quảng cáo, đề cập đến bản tin email hoặc các bài đăng blog được tài trợ. Hầu hết những người có ảnh hưởng đều chấp nhận lời đề nghị tài trợ, miễn là nó không gây trở ngại và vẫn sẽ mang lại giá trị cho độc giả của họ.

Tài trợ cho một bài đăng để họ xuất bản

Một số trang web sẽ có các bài viết được tài trợ do người bảo trợ hoặc bởi một nhân viên chuyên trách viết. Thông thường, chi phí sẽ cao hơn nếu Influencer tự viết nội dung. Một bài đăng được tài trợ có thể là giới thiệu sản phẩm mới hoặc một tính năng mới của sản phẩm. Nội dung được trả tiền, nhưng nó cung giá trị cho độc giả bằng cách đưa đến chủ đề hoặc dịch vụ mà họ quan tâm.

8. Tài trợ cho blog của họ

Nhiều infuencer cũng chấp nhận sự tài trợ liên tục cho trang web của họ. Điều này bao gồm quảng cáo hiển thị ở thanh bên, đề cập đến các trang cụ thể hoặc trên các phương tiện trực tuyến khác, như social media hoặc email. Tạo ra mối quan hệ theo cách này giúp bạn có được một Influencer có thể chia sẻ nội dung của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thực tế

Bắt đầu một cuộc trò chuyện là chìa khóa dẫn đến sự thành công lâu dài với Influencers. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng, bạn có thể làm việc cùng họ để tìm ra cách thức mới thú vị để chia sẻ nội dung của bạn và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn.

Bên cạnh việc tiếp cận trực tuyến và trực tiếp, bạn cũng có thể tìm cách để tìm hiểu và hỗ trợ cho mục tiêu của họ. Cách tiếp cận hợp tác sẽ dẫn đến mối quan hệ tốt đẹp hơn.

9. Hỗ trợ mục tiêu bằng cách đề cập đến chúng trong các bài viết khác mà bạn viết

Mối quan hệ không phải là một chiều. Hợp tác là một trong những cách bạn ủng hộ những người có ảnh hưởng và những gì họ đang cố gắng để xây dựng trang web riêng của họ và nền tảng trực tuyến. Khi áp dụng, đề cập đến những người có ảnh hưởng trong nội dung bạn viết. Đề xuất họ với độc giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách gắn thẻ họ cũng có thể thu hút sự chú ý của họ và cho thấy rằng bạn cũng ủng hộ thương hiệu của họ.

84% người tiêu dùng tin tưởng các nhận xét trực tuyến nhiều như các lời khuyên cá nhân.

10. Gặp gỡ influencer tại sự kiện

Bên cạnh việc tạo nổi bật bằng mối quan hệ hỗ trợ trực tuyến, hãy thử gặp những người có ảnh hưởng ngoài đời. Tham dự các sự kiện liên quan đến ngành, hội nghị hoặc triển lãm thương mại và tìm kiếm những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn quảng bá nội dung và sản phẩm của bạn.

Kết luận

Bằng cách xây dựng mối quan hệ với những influencer theo những cách khác nhau, như tặng quà và đánh giá sản phẩm, tài trợ và tạo nội dung độc đáo, bạn có thể đưa dịch vụ của mình đến nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, gói PR của Admicro cũng có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng độc giả mục tiêu với chi phí thấp, hiệu quả cao bằng nội dung sáng tạo, độc đáo và chuyên nghiệp kết hợp với công nghệ Targeting hiện đại.

Các dạng bài PR của Admicro ẩn mình dưới nhiều hình thức ấn tượng, khác biệt và tự nhiên, dễ dàng thu hút ánh nhìn và cuốn hút độc giả.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: influence marketing
Bài trước

[Infographic] Làm email marketing hiệu quả với 8 mẹo dưới đây

Bài tiếp theo

Bộ ba giải pháp content marketing từ Admicro

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789