Nội dung hot

Tạo ra “cuộc sống đích thực” từ chiến lược Marketing của VNPT

Thắng Nguyễn - Dec 1, 2018

icon viewed 909 views

Bài viết liên quan

Ngành bưu chính viễn thông 10 năm vừa qua chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ từ những công cụ hay thói quen sử dụng của khách hàng. VNPT là một tên tuổi lớn và kỳ cựu trong ngành viễn thông, hãng đã tạo ra một đế chế riêng cho mình tại Việt Nam, hãng đã trở thành thương hiệu số 1 tại thị trường hơn 90 triệu dân này. Vậy chiến lược Marketing của VNPT là gì, và hãng đã làm chiêu thức nào để đánh chiếm ngành viễn thông đầy sự cạnh tranh này?

VNPT – Cuộc sống đích thực thực sự là gì

VNPT hay còn gọi là tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam là một doanh nghiệp nhà nước chuyên đầu tư, sản xuất, hoặc kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính và viễn thông tại Việt Nam. Theo công bố của VNR 500 – Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam công bố năm 2012, đây là doanh nghiệp lớn thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

(Nguồn: VNPT)

VNPT là Tập đoàn kinh tế nhà nước (Việt Nam) số 1 về lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông tại Việt Nam, được Chính phủ Việt Nam tin tưởng giao trọng trách là chủ đầu tư và là doanh nghiệp được quyền kinh doanh, vận hành và khai thác vệ tinh đầu tiên của Việt Nam, Vinasat-1 và Vinasat-2. Ngày 24/6/2010, Công ty mẹ – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chuyển đổi hoạt động sang mô hình Công ty trách nhiệm Hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Hiện nay, VNPT đang là công ty sở hữu rất nhiều thương hiệu nổi bật tại Việt Nam, hãng đã cho ra rất nhiều sản phẩm chất lượng phục vụ đời sống của khách hàng. Chính bởi điều này đã khiến hãng tạo ra thu nhập khủng, đứng hàng top công ty tại đây. Vậy với bản chất là một công ty được nhà nước bảo trợ thì chiến lược Marketing của hãng là gì để thu hút được khách hàng trong bối cảnh sự cạnh tranh đến từ các doanh nghiệp tư nhân và nước ngoài quá lớn.

Chiến lược Marketing của VNPT

Hệ thống VNPT dày đặc cả nước

Có thể nói một trong những thế mạnh trong chiến lược Marketing của VNPT đó chính là phân phối rộng rãi, chiến lược “đẩy và kéo” của VNPT đã đem lại rất nhiều thành tựu lớn. Hệ thống được triển khai 63 tỉnh thành khắp cả nước, trong đó những tỉnh thành nhỏ vẫn được VNPT tập trung khai thác, hay những dân tộc vùng cao được VNPT kết nối rất tận tâm. Ngoài ra, hãng còn có các hệ thống, đại lý. Các điểm giao dịch tập trung ở những nơi tập trung dân cư, giao thông đi lại thuận tiện. Hệ thống điểm bưu điện đặt ở trung tâm thành phố hoặc những nơi vị trí thuận lợi cho người dân dễ dàng tiếp cận những dịch vụ của VNPT.

(Nguồn: XaHoiThongTin)

Hơn thế nữa hãng còn sử dụng kênh Marketing trực tiếp,VNPT cung cấp các kênh bán hàng trực tiếp, quá trình tiếp xúc giữa nhân viên và khách hàng có thể là ngay ở quầy giao dịch. Có thể thấy rõ ràng VNPT rất mạnh tay trong việc đầu tư các kênh Marketing trực tiếp, hơn cả hãng đã được để logo ngay tại Bưu điện Hà Nội nằm ở giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Việc này, đã cho thấy tiềm lực của hãng ở mức cực kỳ cao, và chiến lược Marketing của VNPT rất rõ ràng khi cho thấy mình là thương hiệu số 1 tại Việt Nam và kênh phân phối rộng lớn là điểm mạnh của mình đối với các đối thủ khác trên thị trường.

Công nghệ mới là thế mạnh của VNPT

VNPT Technology đã nghiên cứu một loạt các giải pháp mới mà trong thời gian tới nhà mạng (VNPT) chắc chắn cũng sẽ chuyển dịch theo xu hướng đó. Ví dụ như giải pháp ảo hóa chức năng mạng trên nền Cloud, Big data, IoT…Có thể hiện giờ, mọi người chưa quan tâm lắm tới các giải pháp này nhưng VNPT Technology vẫn luôn phải chuẩn bị trước. Đơn cử như giải pháp ảo hóa chức năng mạng trên nền Cloud. Giải pháp này hiện chưa triển khai tại Việt Nam nhưng là xu hướng công nghệ mà các hãng công nghệ lớn như IBM, HP, Nokia đang theo đuổi. Trên thế giới mới chỉ có một số nhà mạng đang thí điểm. Đây gần như là một xu hướng tất yếu mà các nhà mạng sẽ triển khai.

(Nguồn: xahoithongtin)

Mặt khác, VNPT Technology cũng đã đón đầu kỷ nguyên IoT  khi đã nghiên cứu và phát triển thành công nền tảng IoT- Smart Connected Platform (SCP). Đây là platform IoT đầu tiên khá hoàn chỉnh của Việt Nam, là một nền tảng mở và duy nhất kết nối vạn vật cung cấp dịch vụ End – to – End. Trong khi các doanh nghiệp khác còn đang loay hoay trong việc thích nghi với công nghệ mới, thì chiến lược Marketing của VNPT rõ ràng, có tầm nhìn khi lấy sản phẩm ra để ghi đậm vào tâm trí rằng hãng có thể mang “cuộc sống đích thực” giống như Slogan ấn tượng của hãng.

Quảng cáo, thông tin đại chúng dày đặc

Có thể nói, quảng cáo dày đặc trên truyền thông chính là điểm khiến chiến lược Marketing của VNPT đạt được nhiều điểm ghi dấu ấn với khách hàng. Hãng rất khéo léo khi truyền thông những thông điệp nhằm nhắc nhở, thuyết phục khách hàng về dịch vụ mà hãng đang cung cấp hàng ngày tới thị trường. Hãng đã in sâu trong tâm trí của khách hàng bằng slogan “Cuộc sống đích thực” và thực sự chiến lược này của hãng thành công khi 9/10 người khảo sát nhận diện được thương hiệu của VNPT thông qua slogan.

(Nguồn: Solution)

Thêm vào đó hãng cũng lập nên Website thông tin để đăng tải, cập nhật những thông tin mới hàng ngày về sản phẩm của mình trên thị trường. Hãng còn cho những chương trình quảng cáo trên Website và những trang thông tin, báo đài, những kênh truyền hình địa phương…Hãng còn sử dụng hàng loạt những quảng cáo chương trình khuyến mãi gắn với dịch vụ của mình vào các dịp như: Khai giảng “Megia VNPT chào đón năm học mới” cho sinh viên, dịp 2/9 quay thưởng, tổ chức các khuyến mãi nhằm xây dựng kênh khách hàng trung thành cho mình. Chiến lược Marketing của VNPT về mặt truyền thông, khuyến mãi thực sự nhiều và dày đặc, đây được coi là điểm mạnh của VNPT so với các hãng cùng ngành tư nhân hoạt động tại thị trường nội địa Việt Nam.

Kết luận

VNPT với cương vị là tập đoàn dẫn đầu ngành bưu điện và viễn thông Việt Nam, đang làm những gì tốt nhất để đúng với câu slogan “Cuộc sống đích thực” của mình. Chiến lược Marketing của VNPT cho thấy mình là một thương hiệu tiềm lực rất lớn về tài chính cũng như cải tiến hàng ngày về công nghệ của mình. Chính bởi vậy mà hãng vẫn luôn luôn tăng trưởng mạnh những năm trở lại đây và trở thành thương hiệu số 3 tại Việt Nam về doanh thu.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tạo ra “cuộc sống đích thực” từ chiến lược Marketing của VNPT
5 (100%) 2 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Công thức thành công "Word-of-Mouth" trong chiến lược Marketing của Porsche

Bài tiếp theo

Những sai lầm lớn của thương hiệu trong năm qua (Phần 1)

nội dung tương tự