Testimonials là gì? Những công dụng mà Testimonials đem lại cho các chiến dịch

17 Thg 09

Có thể thấy rõ được rằng các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung hơn về những trải nghiệm của khách hàng đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để thực hiện hóa điều đó và...

Có thể thấy rõ được rằng các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung hơn về những trải nghiệm của khách hàng đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để thực hiện hóa điều đó và một trong số những cách đơn giản nhất là sử dụng các testimonials - lời nhận xét của khách hàng sau trải nghiệm. Vậy testimonials là gì và những công dụng của chúng với các chiến dịch của doanh nghiệp ra sao, hãy cùng MarketingAI cùng tìm hiểu.

Testimonials là gì?

Testimonials hay còn gọi là lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nếu được sử dụng đúng cách và hợp lý, Testimonials có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc tốt khách hàng hiện có và cải thiện doanh nghiệp dựa trên những phản hồi từ chính khách hàng.

Định nghĩa Testimonials là gì

Testimonial nghĩa là gì? Định nghĩa Testimonials là gì? (Nguồn: Ambassador Travel)

Đây là hình thức rất thông dụng để giúp các doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình. Hơn ai hết, hiểu được testimonials là gì sẽ giúp cho các Marketer hiểu được sản phẩm của mình có những điểm yếu nào cần khắc phục.

>> Xem thêm: Plugin là gì

Những Plugin tạo Testimonials cho Wordpress tốt nhất trên thị trường

Easy Testimonials

Đúng như với tên gọi, đây được coi là công cụ rất dễ dàng để sử dụng nhằm thu về lời nhận xét của khách hàng trên thị trường. Easy Testimonial sẽ giúp các bạn có một danh sách ý kiến khách hàng hiển thị trên website của bạn. Với Easy Testimonials, bạn có thể hiển thị lời chứng thực của mình dưới dạng tiện ích tùy chỉnh hoặc thêm chúng vào bất kỳ bài đăng hoặc trang nào với nhiều loại mã ngắn.

Ngoài ra còn có phiên bản Pro cho phép bạn thu thập lời nhận xét trên giao diện trang web của mình bằng một biểu mẫu, đi kèm với các tính năng cao cấp khác. Nhưng phiên bản miễn phí đã có rất nhiều tính năng. Bạn có thể:

  • Chức năng hiển thị Random trên thanh công cụ, trên trang hoặc bài đăng
  • Chọn từ các hiệu ứng chuyển tiếp thú vị như slide hoặc fadeout
  • Bao gồm xếp hạng và hình ảnh với testimonials của bạn
  • Liên kết lời Tesitimonials với một URL tùy chỉnh (như trang sản phẩm)
Testimonials là gì? Plugins Easy Testimonials cho nền tảng Wordpress

Testimonials là gì? Testimonial trong PR là gì? Plugins Easy Testimonials cho nền tảng Wordpress (Nguồn: DevotePress)

Kudobuzz Testimonial Widget

Tuy Kudobuzz không phổ biến như những công cụ khác trong danh sách, với hơn 2.000 lượt tải xuống, nhưng nó đánh giá cao và có một số tính năng thú vị khác biệt với các plugin khác. Đây là công cụ dễ dàng và tiện dụng và đem về nhiều lợi ích rất lớn từ truyền thông xã hội. Kudobuzz giúp thu thập testimonials trên các nguồn sau như:

  • Facebook
  • Twitter
  • Blogs
  • Emails
Testimonials là gì? Plugins cài đặt Testimonials - Kudobuzz Testimonial Widget cho nền tảng Wordpress

Testimonials là gì? Testimonial video là gì? Plugins cài đặt Testimonials - Kudobuzz Testimonial Widget cho nền tảng Wordpress (Nguồn: Tictail)

Testimonials Widget

Testimonials Widget cũng có phiên bản miễn phí và cao cấp. Phiên bản miễn phí cung cấp các chức năng hiển thị cơ bản như hiển thị ngẫu nhiên hoặc cụ thể của lời nhận xét theo widget, shortcode hoặc chức năng chủ đề. Testimonials có thể được lọc theo thể loại hoặc tag.

Đây là một trong những plugin cho phép hiển thị danh sách Testimonial trong Widget, bạn dễ dàng tạo một danh sách Testimonial để hiển thị ở bất kì đâu, trong đó có các chức năng như sau:

  • Slide với thư viện hiệu ứng đẹp
  • Tùy chọn hiển thị slide trong Category, Tags hay Post ID
  • Hiển thị Random
  • Có hỗ trợ shortcode
  • Hỗ trợ giao diện responsive
  • Hỗ trợ Slide Video
Testimonials là gì? Plugins cài đặt Testimonials -  Testimonials Widget cho nền tảng Wordpress

Testimonials là gì? Testimonial content là gì? Plugins cài đặt Testimonials - Testimonials Widget cho nền tảng Wordpress (Nguồn: Worldpress)

Những công dụng từ Testimonials - công cụ trải nghiệm khách hàng

Giúp khách hàng hiện hữu cảm thấy được trân trọng

Trải nghiệm khách hàng không nên chỉ nhắm đến khách hàng mới. Thực tế cho thấy hầu hết các doanh nghiệp hiện đang dành 80% ngân sách tiếp thị để thu hút khách hàng mới. Thế nhưng, theo dữ liệu từ Adobe, gần 40% tổng doanh thu của doanh nghiệp lại đến từ khách hàng hiện tại. Như vậy, song song với việc thu hút khách háng mời thì điều quan trọng là đảm bảo khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy được trân trọng, và đó là lúc Testimonials của khách hàng phát huy tác dụng hiệu quả của mình.

Cho nên hiểu được testimonials là gì sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được rõ ràng rằng công cụ mình mong muốn sẽ có tác dụng gì cho chiến dịch của mình. Cho khách hàng thấy bạn trung thành với họ, họ cũng sẽ hành động tương tự. Tuy nhiên, sự trung thành đó sẽ chỉ có giá trị nếu như bạn cải thiện theo các phản hồi của khách hàng. Nếu bạn không để tâm đến điều khách hàng nói, thì họ cũng sẽ không quan tâm đến việc bạn có chia sẻ nhận xét của họ hay không, mà điều này lại ảnh hưởng đến bước tiếp theo.

Công dụng của Testimonials là gì? (N

Công dụng của Testimonials là gì? testimonial video là gì, testimony là gì(Nguồn: BigCommerce)

Cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Theo một cuộc thăm dò ý kiến người tiêu dùng của BrightLocal (trang web về các công cụ tiếp thị trực tuyến), 84% khách truy cập website tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như đề xuất cá nhân của bạn bè. Những đánh giá này, được viết trên trang web của bạn, sẽ cung cấp các thông tin có giá trị về doanh nghiệp cho các khách hàng tiềm năng. Họ chia sẻ chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của bạn từ quan điểm của người dùng trực tiếp, ngay lập tức các khách hàng tiềm năng mới có thể phát triển niềm tin với sản phẩm của bạn.

Chìa khóa ở đây là hiển thị những ý kiến đánh giá dưới định dạng dễ xem và dễ tìm kiếm. Khi khách hàng ghé thăm trang web của bạn, họ sẽ muốn biết ngay được liệu sản phẩm/dịch vụ của bạn có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Lúc này, nhận xét từ những khách hàng khác có thể giúp họ có được thông tin này ở định dạng thân thiện hơn nhiều so với quảng cáo bán hàng. Điều này còn đảm bảo thông tin quan trọng về doanh nghiệp thực sự đến được với khách hàng, và được tin tưởng. Giữa quảng cáo thương mại với lời khuyên từ bạn bè, hình thức sau sẽ đáng tin cậy hơn. Cho nên testimonials là gì sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn được nhưng quyền năng mà nó đem lại để nâng cao trải nghiệm khách hàng qua từng mốc thời gian.

Thúc đấy thay đổi tích cực

Testimonial còn giúp mang đến vô số thay đổi tích cực nhờ những đánh giá của khách hàng. Khi khai thác cảm nghĩ, bình luận, những hiểu biết của người tiêu dùng về một sản phẩm hay dịch vụ nhất, định, thay đổi đầu tiên mà testimonial mang lại chính là cải thiện chất lượng những sản phẩm, dịch vụ đó.

cong dung cua testimonial

Testimonial có thể tạo ra những thay đổi tích cực cho phía khách hàng lẫn thương hiệu.

Testimonial giúp doanh nghiệp, thương hiệu nhìn nhận những ưu và nhược điểm của mình một cách khách quan và tổng thể hơn và quan trọng hơn là nhìn dưới trải nghiệm cá nhân của khách hàng. Điều này giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của sản phẩm và góp phần tạo ra những chiến dịch marketing truyền thông hiệu quả hơn nữa cho những lần sau.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trong thị trường truyền thông nhiều biến động?

Cách thu hút khách hàng nhờ Testimonial

Có vô số cách để thu hút khách hàng thông qua việc tìm hiểu testimonial là gì, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để áp dụng hiệu quả nhất trong quá trình lấy testimonial cho thương hiệu của mình.

Tận dụng testimonial xã hội

Testimonial xã hội được đánh giá là cách thức testimonial thu hút sự chú ý mạnh mẽ nhất, đặc biệt là trong các chiến dịch truyền thông, marketing cần sự lan tỏa từ số đông.

Để sử dụng testimonial xã hội, cần ít nhất 10 khách hàng/đối tác đã dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, có mối quan hệ tích cực lâu năm. Những câu chuyện có thể khai thác từ testimonial của nhóm khách hàng này sẽ trở thành tư liệu hoặc ví dụ tiềm năng có thể tận dụng trên các ấn phẩm truyền thông, trở thành lời chứng thực hữu ích.

Đánh giá từ khách hàng

Các feedback từ khách hàng cũng có thể được tận dụng như một dạng testimonial. Các đánh giá này thường có độ dài tinh gọn và trọng tâm, thường được sử dụng để khảo sát độ hài lòng về sản phẩm và phù hợp để chia sẻ nhanh trên các nền tảng mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp.

Tăng cường sử dụng video và hình ảnh sinh động

Trong các chiến lược truyền thông, marketing, các định dạng như video và hình ảnh thường mang lại hiệu ứng chân thực và có tác dụng thu hút sự chú ý tốt hơn.

Tang cuong su dung video va hinh anh cho testimonial

Sử dụng đa dạng các hình thức testimonial hơn có thể giúp tiếp cận khách hàng đa dạng hơn.

Các video ghi hình testimonial của khách hàng kèm theo nhận xét và phản hồi về dịch vụ, sản phẩm sẽ trở thành công cụ để truyền thông về hình ảnh cho thương hiệu hiệu quả, tạo dựng độ tin tưởng và đặc biệt là thu hút sự chú ý từ các khách hàng mới. Không gì hiệu quả hơn một lời chứng thực từ người đã trải nghiệm sản phẩm dùng để truyền thông cho nhãn hàng.

Một số lưu ý khi sử dụng Testimonials

Sau khi tìm hiểu testimonial là gì và tận dụng testimonial một cách hiệu quả, đừng bỏ qua các lưu ý quan trọng dưới đây.

Khai thác testimonial đúng thời điểm, đúng cách

Việc sử dụng testimonial cần được thực hiện vào đúng thời điểm, có sự chọn lọc trong các nền tảng là website hay mạng xã hội để không gây ra sai sót không cần thiết. Thời điểm ở đây là việc phải tránh những sự kiện xã hội, thế giới nhạy cảm, tiêu cực, tránh gây phản cảm và tác dụng ngược. Điều này hoàn toàn có thể làm xấu đi hình ảnh thương hiệu của bạn bị xấu đi trong mắt khách hàng và công chúng.

Mang sự chân thực vào nội dung

Người tiêu dùng và khách hàng hầu hết sẽ cảm nhận được độ thực tế của các feedback hay testimonial mà nhãn hàng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vì thế sự giả mạo, phô trương hoặc đưa thông tin sai lệch không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích, trải nghiệm của khách hàng mà sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của thương hiệu.

mang su chan thuc vao testimonial

Mỗi testimonial cần mang tính chính xác, đủ khách quan thì mới có thể phát huy sức mạnh trong đó.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Kết luận

Có thể thấy rằng những công dụng mà testimonials đem lại là thực sự hữu ích đối với các doanh nghiệp có ý định tập trung nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Cho nên hiểu được testimonials là gì sẽ là một điểm lợi thế để nâng cao dịch vụ của doanh nghiệp trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng, thu về những khách hàng tiềm năng để tối đa hóa lợi nhuận trong các chiến dịch.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.