Testimonials là gì? Những công dụng mà Testimonials đem lại cho các chiến dịch

25

Có thể thấy rõ được rằng các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung hơn về những trải nghiệm của khách hàng đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để thực hiện hóa điều đó và một trong số những cách đơn giản nhất là sử dụng các testimonials – lời nhận xét của khách hàng sau trải nghiệm. Vậy testimonials là gì và những công dụng của chúng với các chiến dịch của doanh nghiệp ra sao, hãy cùng MarketingAI cùng tìm hiểu.

Testimonials là gì?

Testimonials hay còn gọi là lời nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nếu được sử dụng đúng cách và hợp lý, Testimonials có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc tốt khách hàng hiện có và cải thiện doanh nghiệp dựa trên những phản hồi từ chính khách hàng.

Định nghĩa Testimonials là gì

Testimonials là gì? Định nghĩa Testimonials là gì? (Nguồn: Ambassador Travel)

Đây là hình thức rất thông dụng để giúp các doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình. Hơn ai hết, hiểu được testimonials là gì sẽ giúp cho các Marketer hiểu được sản phẩm của mình có những điểm yếu nào cần khắc phục.

Những Plugin tạo Testimonials cho WordPress tốt nhất trên thị trường

Easy Testimonials

Đúng như với tên gọi, đây được coi là công cụ rất dễ dàng để sử dụng nhằm thu về lời nhận xét của khách hàng trên thị trường. Easy Testimonial sẽ giúp các bạn có một danh sách ý kiến khách hàng hiển thị trên website của bạn. Với Easy Testimonials, bạn có thể hiển thị lời chứng thực của mình dưới dạng tiện ích tùy chỉnh hoặc thêm chúng vào bất kỳ bài đăng hoặc trang nào với nhiều loại mã ngắn.

Ngoài ra còn có phiên bản Pro cho phép bạn thu thập lời nhận xét trên giao diện trang web của mình bằng một biểu mẫu, đi kèm với các tính năng cao cấp khác. Nhưng phiên bản miễn phí đã có rất nhiều tính năng. Bạn có thể:

  • Chức năng hiển thị Random trên thanh công cụ, trên trang hoặc bài đăng
  • Chọn từ các hiệu ứng chuyển tiếp thú vị như slide hoặc fadeout
  • Bao gồm xếp hạng và hình ảnh với testimonials của bạn
  • Liên kết lời Tesitimonials với một URL tùy chỉnh (như trang sản phẩm)

Testimonials là gì? Plugins Easy Testimonials cho nền tảng WordPress

Testimonials là gì? Plugins Easy Testimonials cho nền tảng WordPress (Nguồn: DevotePress)

Kudobuzz Testimonial Widget

Tuy Kudobuzz không phổ biến như những công cụ khác trong danh sách, với hơn 2.000 lượt tải xuống, nhưng nó đánh giá cao và có một số tính năng thú vị khác biệt với các plugin khác. Đây là công cụ dễ dàng và tiện dụng và đem về nhiều lợi ích rất lớn từ truyền thông xã hội.  Kudobuzz giúp thu thập testimonials trên các nguồn sau như:

  • Facebook
  • Twitter
  • Blogs
  • Emails

Testimonials là gì? Plugins cài đặt Testimonials - Kudobuzz Testimonial Widget cho nền tảng WordPress

Testimonials là gì? Plugins cài đặt Testimonials – Kudobuzz Testimonial Widget cho nền tảng WordPress (Nguồn: Tictail)

Testimonials Widget

Testimonials Widget cũng có phiên bản miễn phí và cao cấp. Phiên bản miễn phí cung cấp các chức năng hiển thị cơ bản như hiển thị ngẫu nhiên hoặc cụ thể của lời nhận xét theo widget, shortcode hoặc chức năng chủ đề. Testimonials có thể được lọc theo thể loại hoặc tag.

Đây là một trong những plugin cho phép hiển thị danh sách Testimonial trong Widget, bạn dễ dàng tạo một danh sách Testimonial để hiển thị ở bất kì đâu, trong đó có các chức năng như sau:

  • Slide với thư viện hiệu ứng đẹp
  • Tùy chọn hiển thị slide trong Category, Tags hay Post ID
  • Hiển thị Random
  • Có hỗ trợ shortcode
  • Hỗ trợ giao diện responsive
  • Hỗ trợ Slide Video

Testimonials là gì? Plugins cài đặt Testimonials -  Testimonials Widget cho nền tảng WordPress

Testimonials là gì? Plugins cài đặt Testimonials –  Testimonials Widget cho nền tảng WordPress (Nguồn: Worldpress)

Những công dụng từ Testimonials – công cụ trải nghiệm khách hàng

Giúp khách hàng hiện hữu cảm thấy được trân trọng

Trải nghiệm khách hàng không nên chỉ nhắm đến khách hàng mới. Thực tế cho thấy hầu hết các doanh nghiệp hiện đang dành 80% ngân sách tiếp thị để thu hút khách hàng mới. Thế nhưng, theo dữ liệu từ Adobe, gần 40% tổng doanh thu của doanh nghiệp lại đến từ khách hàng hiện tại. Như vậy, song song với việc thu hút khách háng mời thì điều quan trọng là đảm bảo khách hàng hiện tại của bạn cảm thấy được trân trọng, và đó là lúc Testimonials của khách hàng phát huy tác dụng hiệu quả của mình.

Cho nên hiểu được testimonials là gì sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được rõ ràng rằng công cụ mình mong muốn sẽ có tác dụng gì cho chiến dịch của mình. Cho khách hàng thấy bạn trung thành với họ, họ cũng sẽ hành động tương tự. Tuy nhiên, sự trung thành đó sẽ chỉ có giá trị nếu như bạn cải thiện theo các phản hồi của khách hàng. Nếu bạn không để tâm đến điều khách hàng nói, thì họ cũng sẽ không quan tâm đến việc bạn có chia sẻ nhận xét của họ hay không, mà điều này lại ảnh hưởng đến bước tiếp theo.

Công dụng của Testimonials là gì? (N

Công dụng của Testimonials là gì? testimonial video là gì, testimony là gì(Nguồn: BigCommerce)

Cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Theo một cuộc thăm dò ý kiến người tiêu dùng của BrightLocal (trang web về các công cụ tiếp thị trực tuyến), 84% khách truy cập website tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến cũng như đề xuất cá nhân của bạn bè. Những đánh giá này, được viết trên trang web của bạn, sẽ cung cấp các thông tin có giá trị về doanh nghiệp cho các khách hàng tiềm năng. Họ chia sẻ chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của bạn từ quan điểm của người dùng trực tiếp, ngay lập tức các khách hàng tiềm năng mới có thể phát triển niềm tin với sản phẩm của bạn.

Chìa khóa ở đây là hiển thị những ý kiến đánh giá dưới định dạng dễ xem và dễ tìm kiếm. Khi khách hàng ghé thăm trang web của bạn, họ sẽ muốn biết ngay được liệu sản phẩm/dịch vụ của bạn có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Lúc này, nhận xét từ những khách hàng khác có thể giúp họ có được thông tin này ở định dạng thân thiện hơn nhiều so với quảng cáo bán hàng. Điều này còn đảm bảo thông tin quan trọng về doanh nghiệp thực sự đến được với khách hàng, và được tin tưởng. Giữa quảng cáo thương mại với lời khuyên từ bạn bè, hình thức sau sẽ đáng tin cậy hơn. Cho nên testimonials là gì sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn được nhưng quyền năng mà nó đem lại để nâng cao trải nghiệm khách hàng qua từng mốc thời gian.

Kết luận

Có thể thấy rằng những công dụng mà testimonials đem lại là thực sự hữu ích đối với các doanh nghiệp có ý định tập trung nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Cho nên hiểu được testimonials là gì sẽ là một điểm lợi thế để nâng cao dịch vụ của doanh nghiệp trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng, thu về những khách hàng tiềm năng để tối đa hóa lợi nhuận trong các chiến dịch.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây