Nội dung hot

Thách thức các “ông lớn” ngành thời trang từ chiến lược Marketing của Juno

Thắng Nguyễn - Jan 21, 2019

icon viewed 445 views

Bài viết liên quan

Các thương hiệu Việt Nam ngày càng có “máu liều” trong DNA của họ, kể cả khi đối thủ của mình mạnh và tầm cỡ thế giới nhường nào. Sau Biti’s một thương hiệu khác dám thách thức các “ông lớn” ngành thời trang giày dép, phụ kiện tại thị trường Việt Nam đó chính là Juno. Hãy cùng xem chiến lược Marketing của Juno có được coi là “liều ăn nhiều” không hay chỉ coi là bồng bột tức thời?

Juno – Thương hiệu Việt Nam chất lượng cao

Juno được thành lập vào năm 2005 dưới sự dẫn dắt của Nguyễn Quốc Tuấn, thế nhưng 10 năm chinh chiến tại thị trường Việt Nam, Juno chỉ khiêm tốn với 5 cửa hàng giày. Seedcom, ra đời năm 2014, vốn là một quỹ đầu tư được sáng lập và điều hành bởi ông Đinh Anh Huân, đồng sáng lập và điều hành hệ thống bán lẻ điện máy lớn nhất Việt Nam hiện nay: Thế Giới Di Động. Năm 2015, Seedcom nhìn thấy tiềm năng thị trường giày nên quyết định đầu tư và đã chọn Juno.

(Nguồn: Juno)

Trải qua thời gian hình thành và phát triển Juno đã trở thành một thương hiệu thời trang giày dép, túi xách và phụ kiện, được phụ nữ Việt Nam yêu thích và chọn lựa. Hiện nay, thương hiệu Juno đã phát triển mạnh mẽ với hàng chục cửa hàng trải dài trên toàn quốc và website bán hàng trực tuyến thân thiện, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Không dừng lại ở đó, dịch vụ của Juno luôn mang đến sự hài lòng và quyền lợi của khách hàng luôn được đáp ứng, thoả mãn

Juno có nhà máy sản xuất được đặt tại Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Những sản phẩm giày dép của hãng được chính bàn tay, khối óc của người công nhân Việt có tay nghề cao, tâm huyết, tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất từ thiết kế mẫu, chọn lựa nguyên vật liệu, kỹ thuật tạo form dáng và sản xuất theo đúng trình tự tiêu chuẩn vô cùng chặt chẽ, chuyên nghiệp để tạo ra những sản phẩm giày dép “Made in Viet Nam” chất lượng, mang đến vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển, chứa đựng linh hồn của người làm ra nó mà ít sản phẩm nào có được. Những điều trên đủ cho thấy chiến lược Marketing của Juno mạnh cỡ nào để dám đương đầu với các đối thủ mạnh tại thị trường Việt Nam.

Chiến lược Marketing của Juno – Thương hiệu Việt liều lĩnh

Tận dụng tốt lợi thế cạnh tranh

Đầu tư vào lĩnh vực giày, Juno chọn phân khúc khách hàng trung bình, vốn là phân khúc khách hàng lớn nhất hiện nay. Theo chiến lược Marketing của Juno, nhóm đối tượng khách hàng này vẫn còn rất lớn, làm 5 năm nữa chưa chắc đã hết. Đó là nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu về đôi giày với giá khoảng trên 300.000 đồng và mua ít nhất vài đôi giày trong một năm. Với phân khúc này, hiện nay trên thị trường chủ yếu là hàng Trung Quốc. Trong khi đó, người tiêu dùng đang rất “khát” những sản phẩm mang thương hiệu Việt, có giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo.

(Nguồn: Juno)

Để cung cấp những sản phẩm hội tụ những yếu tố này là điều không hề khó. Việt Nam là nước có lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng về sản xuất giày. Có đến 40% giày của Nike được sản xuất tại Việt Nam, Adidas cũng tương tự. Trong 1 năm, Việt Nam gia công cho thế giới hàng tỷ đô la về giày. Tất cả các nguyên liệu làm giày thì ở Việt Nam cũng có hết, nhân công cũng có sẵn. Thị trường giày có cơ hội cho mọi người. Cho nên những sản phẩm của Juno thường tập trung vào yếu tố “đẹp – rẻ” vì chỉ có vậy mới có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng Việt Nam. Một sự thật rằng, chiến lược Marketing của Juno thật sự thành công và đạt được nhiều thành tựu khi tận dụng tốt lợi thế “sân nhà” hiện nay cho dù các đối thủ từ nước ngoài tấn công rất mạnh tại thị trường nội địa.

Chiến dịch Khuyến mãi đình đám

Suốt các dịp lễ, ngày đặc biệt, chiến lược Marketing của Juno trở thành cái tên “nóng” nhất thị trường giày Việt khi tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Cụ thể, vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 vừa rồi, chương trình khuyến mãi với thông điệp “83.000 đôi giày đồng giá 200K” diễn ra từ ngày 1/3 đến 8/3. Chương trình nhanh chóng thu hút số lượng khách hàng đông kỉ lục: gần 200.000 lượt khách mua sắm trên kênh Online và hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Con số trên không chỉ là tin vui đối với nhãn hàng này, mà còn chứng minh xu hướng tin dùng – ủng hộ hàng Việt của khách hàng vẫn rất mạnh mẽ.

(Nguồn: enternews)

Doanh số ấn tượng này không đến từ suy nghĩ “làm thử trúng thật” hay “ăn may”. Kể từ giữa tháng 2, thương hiệu Juno cho tiến hành chiến lược quảng bá bài bản, rộng khắp. “Khơi mào” bằng clip “Soái ca gói quà”, Juno đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng. Hàng triệu lượt xem, chia sẻ cùng vô số clip, hình vẽ “ăn theo” chiến dịch này giúp hình tượng “Soái ca gói giày” được chị em quan tâm đông đảo trước thềm 8/3. Hashtag #junosoaica và #junotamthangba bắt đầu ngập tràn trên mạng xã hội. Chiến lược viral trẻ trung, hiện đại và có phần táo bạo mang đến hình ảnh một thương hiệu tâm lý, rất biết cách chiều lòng chị em. Có thể thấy rằng chiến lược Marketing của Jino đánh rất mạnh vào khuyến mại, đây là :điểm chạm” giúp kích cầu khách hàng tại Việt Nam nhất là phái nữ. Lợi thế của Juno chính là đây trước các thương hiệu khác ít khi có đợt khuyến mãi lớn như vậy.

Phát triển vào công nghệ bán hàng Online

Theo chiến lược Marketing của Juno thì hãng xác định thế mạnh của mình là thị trường online và tập trung đẩy mạnh thị trường này. Thực tế, Juno không đơn thuần là doanh nghiệp bán lẻ mà là công ty công nghệ. Hãng trong những năm gần đây đầu tư rất nhiều vào công nghệ từ thiết kế, sản xuất đến bán hàng, sử dụng các phần mềm công nghệ để quản lý linh hoạt từ thiết kế đến khi đưa sản phẩm ra thị trường. Có thể thấy rằng Juno có hệ thống đặt hàng online hết sức mạnh mẽ, với công nghệ được hãng quảng cáo là có đội ngũ tốt bậc nhất trên thị trường.

(Nguồn: Brandvietnam)

Bán lẻ hiện đại mà không áp dụng công nghệ rất khó quản lý sản phẩm, nhất là khâu xuất, nhập tại kho trung tâm, tại hệ thống cửa hàng. Công nghệ cũng giúp chúng tôi lường được số lượng sản phẩm đưa ra thị trường, lượng hàng tồn kho để chủ động sản xuất, phân phối. Đây là điểm mạnh giúp chiến lược Marketing của Juno trở nên thành công hơn bao giờ hết, đó cũng là điểm để Juno thành công trên thị trường trước các đối thủ khác có mặt tại thị trường Việt Nam.

Kết luận

Hiện nay, các hãng thời trang giày dép phụ kiện nước ngoài hiện có rất nhiều cơ hội để khai thác tại Việt Nam, thế nhưng Juno là thách thức rất lớn để vượt qua. Chiến lược Marketing của Juno là sự kết hợp giữa liều lĩnh và sự am hiểu rất nhiều về thói quen sử tiêu dùng của khách hàng Việt, đay được coi là thương hiệu thách thức với các ông lớn khác muốn dành thị phần tại quốc gia 90 triệu dân này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Thách thức các “ông lớn” ngành thời trang từ chiến lược Marketing của Juno
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

9 Xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 (Phần 1)

Bài tiếp theo

Sáng tạo như thương hiệu Tiki: quảng cáo như không quảng cáo

nội dung tương tự