Thấm đòn Covid-19, CJ CGV bán hết cổ phần công ty bất động sản ở Việt Nam

Mở rộng thị trường tại Việt Nam từ năm 1998 và thật sự nổi lên sau thương vụ mua lại hệ thống Megastar và đổi tên thành CJ CGV. Đây được xem một trong những thương hiệu dịch vụ giải trí hàng đầu cho giới trẻ Việt. Tuy nhiên do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 mà mới đây, CJ CGV đã quyết định bán cổ phần tại chi nhánh đầu tư bất động sản tại Việt Nam nhằm cải thiện cấu trúc tài chính.

Tòa nhà CJ Tower của Công ty bất động sản CJ Vietnam (Nguồn: HelloVietnamese)

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều thương hiệu và doanh nghiệp phải ‘chật vật’ duy trì hoạt động kinh doanh nếu không muốn sớm ‘bay màu’. Hơn thế nữa, mặt hàng kinh doanh của CJ CGV lại không phải thuộc nhóm hàng hóa thiết yếu nên việc ảnh hưởng càng sâu nặng hơn. Cấu trúc tài chính của CJ CGV đã suy yếu đáng kể do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu của công ty tăng vọt gần 200 điểm phần trăm trong 3 tháng, lên mức 845% trong quý I/2020, khiến tổng số vốn giảm 22% trong cùng kỳ. Kinh doanh thua lỗ, doanh thu không đủ để duy trì buộc CJ CGV phải tái cấu trúc hoạt động của mình. Theo đó, hãng sẽ bán hết 25% cổ phần tại CJ Vietnam – một công ty đầu tư bất động sản ở Việt Nam với giá 32,4 tỷ won (tương đương 27,2 triệu USD). Con số này tương đương với 5,4% vốn chủ sở hữu.

CJ CGV là chi nhánh thuộc tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề lớn bậc nhất Hàn Quốc CJ, hoạt động đa ngành nghề với 4 lĩnh vực kinh doanh trọng tâm là:

  • Thực phẩm – Dịch vụ ẩm thực
  • Công nghệ sinh học – Dược phẩm
  • Giải trí – Truyền thông
  • Bán lẻ – Vận tải

“Thấm đòn” Covid-19, doanh thu của hãng đã bị giảm 1 nửa và lỗ ròng tăng từ 85,7 tỷ won lên mức 118,6 tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái, chưa kể hoạt động kinh doanh tại những thị trường ngoài như Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ cũng không mấy khả quan, gặp nhiều khó khăn chủ yếu về thị trường và nguồn cung nguyên vật liệu. Trong đó phải kể đến chuỗi rạp chiếu phim CGV chịu tác động nặng nề nhất.

Theo đại diện phát ngôn của CJ CGV Việt Nam, dự kiến đến tháng 7, CJ CGV bán lại 25% cổ phần cho 3 công ty còn lại (CJ Logistics, CJ CheilJedang (CJ Food), CJ ENM). Việc bán cổ phần này hoàn toàn không ảnh hưởng đến mô hình hoạt động, đầu tư của các bên cũng như không liên đới đến CJ CGV Việt Nam mà nhằm giúp hãng tái cơ cấu hoạt động sau khoảng thời gian kinh doanh xuống dốc do dịch bệnh.

Phương Thảo – MarketingAI | Tin tức Marketing

Theo Zingnews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây