Thành công của U23 Việt Nam: Bệ phóng cho những đại sứ thương hiệu thế hệ mới

Phương Thảo - Oct 11, 2019

icon viewed 329 views

Bài viết liên quan

Liên tiếp đại thắng tại những mùa giải trong khu vực và châu lục, trở thành đối thủ khiến các đội tuyển quốc gia khác phải cẩn trọng, U23 Việt Nam dưới thời của HLV Park Hang Seo đang hùng mạnh hơn bao giờ hết, cũng nhờ vậy mà các cầu thủ cũng “lên như diều gặp gió” khi liên tiếp những tên tuổi lớn của nền bóng đá Việt hiện thời đang trở thành những đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng lớn. Cùng MarketingAI đón xem họ là ai qua bài viết dưới đây nhé!

HLV Park Hang Seo: Đại sứ nhiều thương hiệu tên tuổi tại Việt Nam

HLV Park: Đại sứ thương hiệu Samsung tại Việt Nam

Đầu tiên phải nhắc đến, “thuyền trưởng” đầy kinh nghiệm, nhà cầm quân tài năng góp phần tạo nên một loạt những kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam trong thời điểm hiện tại: HLV Park Hang Seo. Ông từng được báo chí ca ngợi là một trong những huấn luyện viên Châu Á giỏi nhất trong việc sử dụng “chiến thuật Hiddink”. Không những luôn nhìn thấy sức mạnh tiềm ẩn bên trong từng thành viên của đội tuyển, ông còn là nguồn cảm hứng sống, là người truyền lửa để các cầu thủ đội tuyển vượt lên mọi trở ngại. Nhờ vậy mà HLV Park Hang Seo đã chiếm được cảm tình và sự kính phục của người hâm mộ Việt Nam, không chỉ ở tài năng mà còn ở phong cách điềm tĩnh, lối sống giản dị nhưng lại rất quyết liệt trong công việc. Cùng với thành công của đội tuyển, HLV Park được rất nhiều nhãn hàng mời gọi trở thành đại sứ thương hiệu, một trong những số đó phải kể đến như: Samsung, Shinhan Bank, VPMilk… Điểm chung của những thương hiệu này đều là những sản phẩm nổi tiếng đến từ đất nước của thầy Park, sự giao thoa hòa quyện giữa Hàn Quốc và Việt Nam được các nhãn hàng tin tưởng gửi trọn vào HLV Park Hang Seo là cực kì khôn ngoan và đúng đắn. Không ai khác ngoài HLV Park, người hội tụ đầy đủ những tố chất tài hoa và lối sống giản dị, “chỉ huy trưởng” được nhiều người ngưỡng mộ.

Quang Hải : Cầu thủ vàng trong làng đại sứ thương hiệu

Quang Hải chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của Yamaha.( Nguồn: Zingnews)

Đại sứ thương hiệu Yamaha

Nguồn: Zingnews

Từ bệ phóng tài năng của các giải vô địch thiếu niên, nhi đồng toàn quốc Yamaha Cup chỉ sau 10 năm bằng tài năng, đam mê và nỗ lực không ngừng, Quang Hải đã được vinh danh “Quả bóng vàng Việt Nam 2018”, “Cầu thủ hay nhất” AFF Cup 2018, và tự hào lọt vào danh sách 24 ứng viên giải thưởng “Cầu thủ châu Á hay nhất năm 2018”. Có thể thấy, tên tuổi của chàng trai vàng đội tuyển bóng đá nam này có được như ngày hôm nay, ít nhiều là nhờ những mùa giải bóng đá từ thời niên thiếu do Yamaha tổ chức và tuyển chọn. Việc lựa chọn Quang Hải trở thành đại sứ thương hiệu của Yamaha được xem như mối lương duyên bắt nguồn từ tình yêu thể thao, tinh thần trẻ trung, năng động, không ngừng sáng tạo và bứt phá. Đó cũng là những yếu tố mà nhãn hàng này luôn hướng tới trong thời điểm hiện tại.

Đại sứ thương hiệu LG 2019

Quang Hải tiếp tục được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu LG năm 2019.(Nguồn: LG Việt Nam)

Mời Quang Hải trở thành đại sứ thương hiệu LG như để chắp cánh, tiếp nối ước mơ phát triển tài năng bóng đá nước nhà của các em nhỏ có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng. “Thắp lửa những giấc mơ” mà trong đó Quang Hải xuất hiện với tư cách là đại sứ thương hiệu LG tại Việt Nam cùng câu chuyên có thật về tuổi thơ và hành trình dài theo đuổi đam mê để có được thành công như ngày hôm nay. Việc tiếp tục đồng hành cùng LG trong thời gian tới và sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ nỗ lực không ngừng để đạt được thành công là một trong những yếu tố chính phù hợp nhất để LG lựa chọn Hải làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng thương hiệu LG trở thành thương hiệu được yêu thích số 1 trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đại sứ thương hiệu Vivo

Nguồn: Thegioididong

Sự hợp tác giữa cầu thủ Quang Hải và Vivo nhằm tôn vinh tinh thần tiến lên không ngừng, trở thành tiên phong trong giới công nghệ. Đó cũng là sự tương đồng giữa nhãn hàng và Quang Hải về tinh thần chiến đấu không ngừng, vượt lên tiên phong trong lĩnh vực mà mình theo đuổi. Với Quang Hải là nền bóng đá còn với Vivo chính là sự quyết tâm vươn lên của thương hiệu nói chung và dòng điện thoại Vivo V15 nói riêng.

>>> Xem thêm: Điểm mặt đại sứ thương hiệu Vivo – Những tên tuổi lớn giới showbiz

Thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng

Đại sứ thương hiệu KIDO

Nguồn: Baomoi

Với thành công từ mùa giải U23 Châu Á, tên tuổi của thủ môn Bùi Tiến Dũng được cực nhiều fan hâm mộ và nhãn hàng mong ngóng. Bằng chứng là trên trang cá nhân Facebook của Bùi Tiến Dũng có hơn 2,6 triệu người theo dõi với mỗi bài viết cùng hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đây là con số kỷ lục của một cầu thủ bóng đá, đưa tên Bùi Tiến Dũng góp mặt trong danh sách những KOL nổi bật nhất 2018. Bùi Tiến Dũng được tập đoàn KIDO ưu ái mời hợp tác trở thành đại sứ thương hiệu cho hãng. Một trong những lý do chính dẫn đến lương duyên hợp tác này là do sự tương đồng về nhiều điểm chung của cầu thủ và nhãn hàng, những phẩm chất tốt, biết vượt qua khó khăn và có trách nhiệm với gia đình là những điểm cộng lớn để tên tuổi Bùi Tiến Dũng gắn bó lâu dài với hãng.

Đại sứ quảng cáo Shopee

Nguồn: Shopee

Để nói về sự hợp tác với trang thương mại điện tử đình đám được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn, Shopee đã nhanh chóng bắt trend và mang hình ảnh Crush quốc dân Bùi Tiến Dũng về làm đại sứ quảng cáo cho thương hiệu của mình. Khởi đầu của sự kết hợp này là hình ảnh chàng cầu thủ nổi tiếng xuất hiện dày đặc trên các nhãn hàng taxi và sau này là màn hợp tác quảng cáo “kinh điển” với nàng ca sĩ nổi tiếng: Bảo Anh cùng vũ điệu Shopee bắt mắt, nhanh chóng đón nhận được sự ủng hộ rất lớn từ fan hâm mộ nói riêng và người tiêu dùng nói chung, đem lại nhiều thành công trong việc phủ rộng tên tuổi của hãng.

Số 10 tài năng: Công Phượng

Đại sứ thương hiệu Clear Men

Nguồn: 24h

Sở hữu lối chơi đẹp mắt cùng phong độ đỉnh cao ở những giải đấu trẻ và tinh thần cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo đội tuyển nước nhà là những yếu tố giúp Công Phượng chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Ngay từ năm 2015, Công Phượng đã là cầu thủ đầu tiên của đội tuyển được nhãn hàng mời làm đại sứ thương hiệu và khởi nguồn cho sự kết giao này chính là lần hợp tác với thương hiệu đình đám cho phái mạnh – Clear Men. Nhận ra nhiều điểm chung tương đồng với hãng như luôn hết mình cống hiến và khao khát thể hiện mình, vươn đến đỉnh cao phong độ, rất phù hợp với hình ảnh người đàn ông mà thương hiệu Clear Men hướng tới.

Đại sứ hình ảnh Z.com

Nguồn: VTC

Công Phượng là cầu thủ được Z.com ưu ái mời làm đại sứ hình ảnh của hãng. Đây là thương hiệu  của Tập đoàn GMO Internet, chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng internet và hạ tầng dịch vụ (gồm tên miền, Hosting, Cloud, StoreApp…) và đã gắn bó đồng hành cùng nền bóng đá nước nhà đã nhiều năm qua.

Soái ca Lương Xuân Trường

Đại sứ thương hiệu Pepsi Việt Nam

Nguồn: Zingnews

Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn và bản lĩnh cùng với may mắn khi hai năm thi đấu tại K-League, Lương Xuân Trường được đánh giá cao về tài năng và nhãn quan chiến thuật trên sân bóng khi giữ phong độ ổn định, kỹ thuật khéo léo và một “cái đầu lạnh” cương quyết trong các tình huống xử lý bóng. Sự hợp tác này đánh dấu hình ảnh mới của thương hiệu Pepsi, khi mời Xuân Trường làm đại sứ thương hiệu nhằm khơi dậy tiềm năng thể chất của thế hệ trẻ Việt thông qua hình ảnh thi đấu cống hiến, nhiệt huyết đầy năng động của chàng đội trưởng.

Đại sứ thương hiệu Shinhan Bank

Cùng với người thầy tài ba của mình, đội trưởng Lương Xuân Trường được Shinhan Bank mời làm đại sứ thương hiệu cho hãng. Chia sẻ về quyết định chọn HLV Park Hang Seo và đội trưởng U23 Lương Xuân Trường trong vai trò đại sứ thương hiệu, Tổng Giám đốc Shinhan Bank tại Việt Nam cho biết: “HLV Park Hang Seo và đội trưởng Lương Xuân Trường được người hâm mộ Việt Nam đánh giá cao vì thái độ nghiêm túc và cam kết cho những mục tiêu lớn, là chỗ dựa vững chắc cho cả đội tuyển để cùng vươn đến chiến thắng. Đây chính là những giá trị chung, kết nối chúng tôi cho sự hợp tác lần này”.

>>> Xem thêm: U23 Việt Nam chiến thắng và xu hướng bắt trend thần tốc

Tạm kết

Sự thành công của U23 Việt Nam là những bệ phóng vững chắc để tên tuổi các cầu thủ đội tuyển trở thành tầm ngắm để trở thành đại sứ thương hiệu tên tuổi cho các hãng. Đúng người đúng thời điểm cùng sự ổn định về phong độ và lối sống đẹp luôn được công chúng ngưỡng mộ, U23 Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trong chặng đường phát triển của mình tại những giải đấu mang tầm châu lục, U23 Việt Nam – những đại sứ thương hiệu tuyệt vời mà các thương hiệu luôn mong muốn.

Phương Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Bắt trend thần tốc": Xiaomi ra mắt máy lọc không khí ứng dụng công nghệ tại Việt Nam

Bài tiếp theo

[Góc nhìn Marketing] Câu chuyện dù đúng hay sai, người khổ nhất vẫn là "Thánh nữ Cover" Hương Ly!

nội dung tương tự