Thành công tập đoàn sản xuất đá Việt Nam từ chiến lược Marketing của Vicostone

Thắng Nguyễn - Jan 3, 2019

icon viewed 798 views

Bài viết liên quan

2002 là năm mà Vicostone ra đời và nó đạt được những thành tựu rất lớn trên thị trường, đây được đánh giá là công ty sản xuất những sản phẩm đá nhân tạo tốt nhất trên thế giới. 15 năm nhìn lại có thể là khoảng thời gian chưa dài nhưng để đạt được những thành công như ngày hôm nay là một hành trình đầy khốc liệt của trí tuệ và bản lĩnh, cũng là niềm tự hào của những con người Việt Nam. Hãy cùng nhìn lại những hành trình đáng tự hào trong chiến lược Marketing của Vicostone xem hãng đã đạt được những thành tựu nào.

Vicostone – Hãng sản xuất nhân tạo gốc thạch anh hàng đầu Việt Nam

Công ty cổ phần Vicostone được thành lập ngày 19/12/2002. Ngày 17/12/2007, Vicostone chính thức khai trương phiên giao dịch đầu tiên tại Trung tâm chứng khoán Hà Nội, nay là Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, đến nay Vicostone đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế, trở thành công ty lớn thứ 2 trên thế giới về công suất sản xuất đá nhân tạo và là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đá nhân tạo cao cấp. Công ty hiện đang sử dụng công nghệ “rung ép vật liệu trong môi trường chân không” được chuyển giao từ hãng Breton S.P.A (Italia). Theo đó, các sản phẩm đá ốp lát cao cấp nhân tạo của Vicostone được sản xuất ra với chất lượng cao và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp xây dựng và công nghiệp đồ dùng và nội thất.

(Nguồn: Vicostone)

Hiện Vicostone có 3 nhà máy sản xuất đá nhân tạo cao cấp sử dụng công nghệ trên với tổng công suất thiết kế đạt xấp xỉ 2 triệu m2/ năm. Năm 2014 là năm có nhiều sự kiện nổi bật trong hoạt động của Vicostone. Một trong những sự kiện đó là việc hoàn thành tái cơ cấu đưa Vicostone trở thành công ty con của CTCP Phương Hoàng Xanh A&A, tạo lợi thế về quy mô và thống nhất về chuỗi cung ứng, góp phần nâng cao uy tín và tầm vóc thương hiệu sản phẩm Vicostone trên thế thới. Điểm nổi bật khác trong năm 2014 là sự tăng trưởng mạnh mẽ của chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế với giá trị đạt 212,19 tỷ đồng, tương đương mức tăng 210,82% so với năm 2013 trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn và tiềm ẩn rủi ro khó lường.

Những thành tựu đó cho thấy Vicostone đang là niềm tự hào của Việt Nam, hãng cho thấy được những thành công to lớn của mình. Chiến lược Marketing của Vicostone là gì hãy cùng tìm hiểu xem những thành tựu mà hãng đã làm để nâng tầm thương hiệu hiện nay.

Chiến lược Marketing của Vicostone

Nền móng thành công đến từ những sản phẩm

Từ năm 2010, Vicostone lần lượt tung ra những sản phẩm mang tính bước ngoặt, thậm chí được đánh giá là những sản phẩm đem lại cú “shock” và dẫn dắt trào lưu của ngành đá với 3 dấu mốc đáng nhớ: Giới thiệu BQ100 – Quasar Light là sản phẩm trắng và mịn nhất thế giới tại thời điểm năm 2010, đây là bước dạo đầu thu hút sự quan tâm của không chỉ khách hàng mà cả các đối thủ khác trong ngành.

(Nguồn: Đầu cơ Tích trữ)

Nhưng phải đến kì triển lãm tiếp theo năm 2011, khi những tấm đá Callacatta – mô phỏng gần như nguyên vẹn vẻ đẹp của nó trong tự nhiên – xuất hiện một cách đầy tự hào ở gian hàng Vicostone, mới khiến hết thảy đối thủ cho đến khách hàng đều không khỏi ngỡ ngàng và kinh ngạc. Đến năm 2012, Vicostone chính thức giới thiệu bộ sưu tập Granite Looking và tái khẳng định khả năng không giới hạn trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Công ty. Cùng với sự ra đời của những sản phẩm mô phỏng hình ảnh đá marble và đá granite tự nhiên, Vicostone chính thức định vị công ty như một thương hiệu của những sản phẩm vị nghệ thuật với thông điệp “The Art of Quartz”. Kể từ đây mỗi sản phẩm dù được giới thiệu ở bất cứ thị trường lớn nào đều có thể xem là một tác phẩm nghệ thuật kết tinh tinh thần sáng tạo và cảm hứng bất tận từ thiên nhiên, từng bước chạm gần hơn đến cảm xúc khách hàng. Chiến lược Marketing của Vicostone nhắm vào những sản phẩm chất lượng, những thứ mà có thể nhắm vào những đối tượng khách hàng cao cấp, tạo ra được hệ sinh thái sản phẩm tốt cho khách hàng.

Chiến lược xuất khẩu tới thị trường tiềm năng

Nhanh chóng nhận ra chìa khóa chiến lược trong kinh doanh dù ở bất cứ một môi trường nào đều nằm ở “chữ tín”, Vicostone đã dùng chữ tín của mình như một thứ dung môi hài hoà mối quan hệ hợp tác chiến lược với WK Marble & Granite – Khách hàng đầu tiên và trung thành tới tận bây giờ của mình. Những container BQ900 – Crystal Salt xuất khẩu đầu tiên từ tháng 9/2004 bắt đầu cập bến cảng nước Úc với mức giá cạnh tranh, thậm chí khách hàng vẫn chấp nhận đặt hàng khi chất lượng còn khiêm tốn. Đây có thể xem là một canh bạc của thập kỷ khi mà tất cả những gì hai bên đặt cược vào chỉ là niềm tin.

(Nguồn: CafeF)

Thương hiệu Vicostone vươn rộng hơn, xa hơn tới khắp các thành phố lớn như: Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth… Từ thời điểm đơn hàng đầu tiên được xuất sang Úc đến nay đã hơn 13 năm, Vicostone đã trưởng thành và khẳng định vị thế là một thương hiệu cao cấp không chỉ trong mẫu mã mà còn ở chất lượng sản phẩm. Tinh thần “hiện thực hóa mọi cam kết” trong từng sản phẩm, dịch vụ của công ty đã trở thành biểu tượng nhận được tôn trọng tuyệt đối từ khách hàng. Châu Úc nhanh chóng trở thành một trong hai thị trường có doanh thu cao nhất của công ty. Chiến lược Marketing của Vicostone rất khôn ngoan khi đã “đủ lông đủ cánh” ở nội địa giờ đã vươn ra quốc tế, tạo ra một thương hiệu đẳng cấp là niềm tự hào của con người Việt Nam

Sự kiện truyền thông, tài trợ hợp lý

Chiến lược Marketing của Vicostone đó chinh là sự kiện “Hành tinh Bí ẩn” với sự góp mặt của nhóm nhảy nhí Sine và gia đình diễn viên Mạnh Trường – Phạm Phương  diễn ra xuyên suốt hai ngày 28 và 29/7 tại Sảnh chính TTTM Times City, 458 Minh Khai, Hà Nội và đến với người dân TP.HCM vào ngày 4 và 5/8 tại Sảnh A, tầng trệt TTTM Vivo City, 1058 Nguyễn Văn Linh, Q.7.

(Nguồn: Dân trí)

Sự kiện độc đáo được tổ chức bởi thương hiệu Đá thạch anh Vicostone lấy bối cảnh hành tinh siêu thực đầy bí ẩn, khơi gợi trí tưởng tượng phong phú của trẻ nhỏ. Được tổ chức ngay trong trung tâm thương mại Times City sầm uất, sự kiện hứa hẹn mang lại một không gian giải trí bổ ích và mới lạ cho các gia đình dịp cuối tuần. Còn hấp dẫn hơn trong chương trình là “Đầu Bếp Nhí” giúp các bé có thể thỏa sức tưởng tượng trang trí và tạo hình hành tinh riêng cho mình trên mặt đá của Vicostone dưới sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp. Chiến lược Marketing của Vicostone nhắm tới những gia đình và truyền cho họ những sản phẩm chất lượng của mình thông qua sự kiện bổ ích này.

Kết luận

Việt Nam đang dần có những bước phát triển vượt bậc với những thương hiệu thành công cả tại Việt Nam lẫn trên thị trường quốc tế. Chiến lược Marketing của Vicostone đã giúp thương hiệu này ghi danh trên bản đồ thế giới với sự ghi nhận là thương hiệu sản xuất đá nổi tiếng toàn cầu. Tất cả những điều trên đã hình thành nên một thương hiệu là niềm tự hào của người Việt.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những biển quảng cáo ngoài trời trong hoạt động truyền thông của K-pop

Bài tiếp theo

Báo giá Gói tài trợ nội dung AFC 2019: Cơ hội tuyệt vời để đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam

nội dung tương tự