Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thật giả lẫn lộn, hàng Made in Japan về Việt Nam còn rẻ hơn ở Nhật, muốn làm người tiêu dùng thông thái cũng khó

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thị trường Việt Nam ngày càng đa dạng với vô vàn các sản phẩm xuất nhập khẩu trong nước, hàng xách tay, hàng nội địa từ Nhật, Trung, Thái… vào thị trường Việt cũng trở nên dễ lấy lòng người tiêu dùng Việt hơn. Vậy nhưng trong “mớ hỗn độn” ấy, thật giả lẫn lộn, không có kiểm định thậm chí nhiều nguồn kiểm định không có tính chính xác cao khiến người tiêu dùng thật sự lao đao và khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng. Nghịch lý đến nỗi có rất nhiều sản phẩm mua ở Việt Nam gán mác “Made in Japan” còn rẻ hơn ở mua ở Nhật khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Mục Lục:

  • 1 Hàng “Made in Japan” về Việt Nam rẻ hơn mua ở Nhật
  • 2 Vòng điều hoà huyết áp Toma
  • 3 Sữa Meiji
  • 4 Thịt bò Kobe

Hàng “Made in Japan” về Việt Nam rẻ hơn mua ở Nhật

Bất ngờ chưa khi đây là thông tin khiến nhiều người tiêu dùng Việt cảm thấy hoang mang nhất mỗi khi mua sắm. Thậm chí đến cả những vị khách đến từ đất nước mặt trời mọc cũng phải thốt lên vì ở Việt Nam bày bán những mặt hàng xách tay còn rẻ hơn mua ở thị trường Nhật. Chưa bàn đến chất lượng những nguồn hàng xách tay này, điều đầu tiên khiến khách hàng đau đầu chính là hiện tượng loạn giá. Cùng một sản phẩm nhưng có rất nhiều người bán với giá khác nhau, ai cũng khẳng định hàng của mình là loại xịn, có người thân từ bên Nhật gửi về, đảm bảo tag, bill đơn hàng. Ngạc nhiên hơn nữa, khi có những sản phẩm được mua tại Việt Nam mà giá còn rẻ hơn cả thị trường nội địa Made in Japan. Thật giả lẫn lộn, không ai có thể kiểm chứng chính xác ngoài cơ quan chức năng có thẩm quyền, thế nhưng khi chưa bị các cơ quan “động đến” thì những mặt hàng đó vẫn ngang nhiên được bày bán công khai trên thị trường, mặc người tiêu dùng “vùng vẫy” trong đa nghi. Và dưới đây là một số những mặt hàng Nhật có dấu hiệu bị làm giả nhiều nhất nhưng vẫn gắn mác Made in Japan.

>>> Xem thêm: Chứng kiến màn tẩy chay “ác liệt” đồ Nhật tại Hàn Quốc, hóa ra một thời Việt Nam cũng có tình huống tương tự!

Vòng điều hoà huyết áp Toma

Nguồn: Dân trí

Sản phẩm này do một công ty Nhật Bản Nichiou sản xuất. Theo như công dụng quảng cáo thì vòng điều hoà này có tính năng điều hòa huyết áp, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người lùng mua làm quà tặng cho người thân trong gia đình.

Tại gian hàng chính hãng công ty Nichiou trên trang web Amazon Nhật Bản, giá của sản phẩm này dao động từ 29.000 tới 47.000 Yên (khoảng 6-10 triệu đồng). Nhưng tại Việt Nam, những chiếc vòng này đang được bán giá chỉ 1,5-3 triệu đồng. Theo lời một du học sinh Nhật Bản, công ty Nichiou có giảm giá sản phẩm vào một số dịp lễ trong năm nhưng chưa bao giờ hạ xuống mức 1,5 triệu đồng. Chưa kể còn chi phí xách tay hàng về Việt Nam, nếu đúng chuẩn cam kết hàng thật, chính hãng, do người thân xách tay từ Nhật như lời đồn thì không hiểu các gian hàng online kiếm lãi như thế nào từ sản phẩm này ?

Bên cạnh đó, kể cả người dùng có mua hàng thật chính hãng Toma đến từ Nhật Bản thì cũng chưa có bằng chứng rõ ràng nào chứng tỏ công dụng điều hòa huyết áp. Vậy nên tất cả chỉ là quảng cáo mà thôi!

Sữa Meiji

Nguồn: Facebook

Với các bà mẹ bỉm sữa thì đây là sản phẩm quá thông dụng và quen thuộc. Meiji là thương hiệu sữa rất được các bà mẹ ưa chuộng tại Việt Nam. Mặc dù chính đại diện hãng sữa này thừa nhận sản phẩm sữa dành cho thị trường nội địa Nhật Bản không đáp ứng được tiêu chuẩn của Việt Nam về hàm lượng i-ốt (do thói quen ăn uống và sinh hoạt người dân 2 nước khác nhau), thế nhưng sản phẩm sữa xách tay nội địa Nhật vẫn được các bà mẹ Việt tin dùng.

Giá một hộp Meiji 800 gram loại số 0 (dành cho trẻ dưới 1 tuổi) ở Nhật Bản khoảng 2.500 Yên, quy đổi ra tiền Việt là 550.000 đồng. Còn giá tại Việt Nam dao động từ 460.000 tới 800.000 đồng một hộp. Đã có nhiều nghi vấn đặt ra về nguồn gốc xuất xứ của những hộp sữa bán dưới giá gốc, thế nhưng tới nay đó vẫn còn là câu hỏi chưa có lời giải đáp, còn với các bà mẹ bỉm sữa Việt vẫn hoang mang trong hành trình tiêu dùng này. Bởi cửa hàng nào cũng cam kết bán hàng chuẩn xịn kèm bill dán nhãn nhưng sao lại rẻ thế thì chỉ có thể là ….. săn được sale rẻ mà thôi!?

Thịt bò Kobe

Được mệnh danh là loại thịt bò ngon và đắt nhất thế giới. Theo quy định của chính phủ Nhật, thịt bò Kobe phải là thịt của giống bò lông đen Tajima, nuôi theo chế độ đặc biệt đến từ tỉnh Hyogo nước này. Bất kỳ loại thịt bò nào khác dù nuôi theo chế độ đặc biệt như cho uống bia, mát xa, nghe nhạc nhưng không phải đến từ Hyogo thì cũng không được đặt tên là thịt bò Kobe, mà chỉ được gọi là Wagyu (thịt bò nuôi theo phong cách Nhật).

Giá bò Kobe tại Nhật Bản tùy theo chất lượng dao động từ vài trăm tới cả nghìn USD/kg. Mặc dù giá cao nhưng Nhật Bản cũng không chú trọng tới xuất khẩu lấy ngoại tệ mà chủ yếu dành tiêu thụ trong nước.

Trên Facebook hiện nay có nhiều cửa hàng online rao bán thịt bò Kobe xách tay với giá vài triệu đồng/kg. Tuy nhiên, đó là cách gọi lập lờ đánh lừa người tiêu dùng. Thực chất, đây chỉ là thịt bò Wagyu chứ không phải Kobe thứ thiệt. Chính phủ Nhật không cho phép bán thịt bò Kobe dưới dạng xách tay. Những tên gọi khác như Kobe Úc, Kobe Mỹ dùng để chỉ loại thịt bò Nhật được nuôi tại Úc, Mỹ cũng là cách gọi sai. Chính xác phải là Wagyu Úc và Wagyu Mỹ. Hai loại thịt bò này không được đánh giá cao bằng Wagyu Nhật Bản nên có giá rẻ hơn.

>>> Xem thêm: Startup ống hút cỏ được các Shark tranh nhau rót vốn – Chỉ cần “xanh” là sẽ thành công?

Tạm kết

Thị trường tiêu dùng Việt với quá nhiều hỗn độn và lỏng lẻo trong khâu kiểm soát cùng với đó là vô số các mặt hàng trôi nổi trên thị trường, chỗ nào cũng cam kết hàng chuẩn chính hãng với nguồn gốc rõ ràng thế những sự thật như nào thì chỉ có đích danh những chủ buôn mới hiểu. Mặc cho người tiêu dùng cứ thế đa nghi và lẫn lộn trong vòng xoay thật giả này, thế mới thấy ở thị trường này, muốn làm người tiêu dùng thông thái cũng khó!

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: made in Japan
Bài trước

Thương hiệu xe hơi cao cấp Lamborghini sẽ bị bán trong tương lai?

Bài tiếp theo

iTunes và hành trình tụt dốc không phanh: Từ đỉnh cao nghe nhạc giờ chỉ còn là dĩ vãng

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789