Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng thông qua nền tảng mạng xã hội

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mỗi ngành nghề đều có cách vận hành riêng biệt, tuy nhiên bất kể ngành nào thì vẫn luôn có một nhu cầu tối thiểu về thấu hiểu người tiêu dùng, chứ không chỉ dừng lại ở các dữ liệu bán hàng truyền thống và hành vi mua sắm. Nói như vậy, không có nghĩa hai yếu tố trên không quan trọng, tuy nhiên nếu kết hợp chúng với dữ liệu từ mạng xã hội sẽ mang tới nhiều Insight độc đáo về hành vi người tiêu dùng, cho phép doanh nghiệp cung cấp những trải nghiệm tốt hơn tới khách hàng và đánh bại các đối thủ khác.

Những bài đăng trên mạng xã hội không chỉ giá trị với các Marketer hay Influencerhttps://marketingai.admicro.vn/insight-la-gi-chien-dich-su-dung-insight/ để tận dụng trong thời đại của Sponsored content (nội dung được tài trợ). Chúng “nắm giữ” một kho thông tin cho phép các công ty tự tin đổi mới, và là bằng chứng cho các chiến lược dữ liệu của thương hiệu trong tương lai. Tuy nhiên, nếu thực hiện phân tích dữ liệu xã hội quá thường xuyên sẽ chỉ giới hạn ở các số liệu về Social Listening truyền thống để đo lường hiệu suất chiến dịch hoặc khiếu nại của người tiêu dùng. Các thương hiệu cần có một cái nhìn toàn cảnh về cách người tiêu dùng mua sắm, sử dụng sản phẩm. Và cách tiếp cận dữ liệu xã hội sẽ cũng cấp được cái nhìn toàn cảnh cho doanh nghiệp, bao gồm:

Insight tốt hơn về toàn bộ thị trường

Bằng việc theo dõi hàng tỷ lượt thảo luận của người tiêu dùng, doanh nghiệp có thể nắm bắt được từng lượt đề cập về từng thuật ngữ liên quan tới thị trường của bạn, ví dụ như tên thương hiệu, sản phẩm, nguyên liệu cho tới số lượng, lợi ích, mối quan tâm. Kết quả là bạn sẽ có được một kho dữ liệu không ngừng lớn mạnh về mọi chủ đề mà người tiêu dùng quan tâm, từ đó giúp bạn có thể phân tích và khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích khác

Khi có một chủ đề mới xuất hiện trong thị trường, mạng xã hội sẽ giúp bạn có được những thông tin mới nhất về các thương hiệu mới nổi, phát triển xu hướng sản phẩm mới, nguyên liệu đang được ưa chuộng, hay những mối quan tâm mới của người tiêu dùng, từ đó doanh nghiệp của bạn có được thông tin cần thiết để chuẩn bị và hành động trước đối thủ.

(Nguồn: The7)

Dữ liệu có cấu trúc cao

Để hiểu được dữ liệu trên mạng xã hội với quy mô lớn yêu cầu một cấu trúc. Thông qua việc kết hợp công nghệ tự động và tính chuyên môn từ nhân lực, doanh nghiệp có thể bổ sung các ngữ cảnh và màu sắc cho đống dữ liệu “khô khan” trên mạng xã hội, bằng cách cách phân loại chúng theo chiều dọc thị trường, hoặc sắp xếp theo thương hiệu và sản phẩm, sau đó thống kê chúng chi tiết hơn theo chất lượng và hình thức.

(Nguồn: Blue Sheep)

Lấy ví dụ về một bài đăng có đề cập tới hashtag #JackDaniels, rõ ràng là nó sẽ được xếp với thương hiệu Jack Daniels. Nhưng cùng bài viết đó, nó cũng nên được gắn vào những nhóm như: Đồ uống có cồn, Rượu, Rượu Whiskey, Whiskey Mỹ và cuối cùng là tên của công ty mẹ: Brown-Forman. Nhờ việc cấu trúc các dữ liệu như vậy, bạn có thể ngay lập tức trả lời những câu hỏi như: Sản phẩm nào của Brown-Forman được tiêu thụ nhiều nhất? Những phân khúc khách hàng Whiskey Mỹ nào đang tăng trưởng nhanh nhất? Những thương hiệu rượu thủ công nào đang “đe dọa” thị phần của Jack Daniels?

Điểm chuẩn (benchmark) mạnh mẽ ở cấp lĩnh vực

Để thực sự hiểu các Insight, dữ liệu cần phải được hiểu ở một ngữ cảnh nhất định. Điều đó có nghĩa là phải đánh giá các điểm dữ liệu riêng lẻ so với tất cả các dữ liệu liên quan khác để đánh giá ý nghĩa và tầm quan trọng của nó. Giả sử khái niệm “yêu” được đề cập cùng với thương hiệu của bạn trong 70% số lượng bài đăng trên mạng xã hội của người tiêu dùng. Điều đó là rất tuyệt vời phải không? Tuy nhiên, liệu bạn còn vui mừng như vậy không khi biết rằng con số 70% đó chỉ là mức trung bình cho ngành hàng của bạn? Thay vào đó, nếu bạn biết được người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm low-carb, thương hiệu của bạn nhiều hơn 8 lần so với các thương hiệu khác? Chẳng phải điều này có ý nghĩa hơn hẳn hay sao?

Với Insight kể trên, doanh nghiệp có thể cân nhắc việc phát triển thêm vào những sản phẩm low-carb trong ngành hàng, hoặc thay đổi các thông điệp Marketing để phù hợp nhất với nhóm khách hàng ưa thích loại sản phẩm này. Tất cả những điều này đều đến từ việc bạn có được nguồn dữ liệu có ý nghĩa, giúp minh họa được chính xác người tiêu dùng đang tìm kiếm điều gì trên thị trường, chứ không phải một vài thang đo chung chung về cảm xúc. 

Tạm kết

Có thể nói rằng, mạng xã hội không chỉ là nơi để đăng tải các bức hình đẹp đẽ và thu hút sự chú ý của khách hàng, nó cũng không chỉ đơn thuần là nơi dành cho các bạn trẻ. Thay vào đó, mạng xã hội là một nguồn dữ liệu xác thực, đáng kinh ngạc. Nếu nó được bối cảnh hóa và phân tích đúng theo quy mô, dữ liệu từ mạng xã hội sẽ cung cấp cho thương hiệu của bạn cái nhìn sâu sắc về những gì người tiêu dùng quan tâm khi mua, tại sao họ muốn những điều đó và vị trí của doanh nghiệp bạn trên thị trường.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Martechseries

Đánh giá post
Bài trước

Loship ‘tham chiến’ thị trường bán buôn với tham vọng trở thành một “Unicorn” của Việt Nam

Bài tiếp theo

Microsoft đóng cửa nền tảng phát trực tuyến Mixer Gaming, tuyên bố sát nhập vào Facebook Gaming

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789