Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thế giới di động: Tham vọng mới khi mở chuỗi cửa hàng điện thoại siêu rẻ

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Doanh số bán hàng tụt dốc, nhiều đối thủ cạnh tranh vươn lên, tại thời kỳ tưởng chừng như khủng hoảng này, Thế giới di động phải đóng cửa hàng loạt các cửa hàng nhỏ lẻ, ấy vậy mà hãng vẫn quyết định mở cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ để cạnh tranh. Phải chăng, đằng sau đó là cả 1 chiến lược kinh doanh mới?

Mục Lục:

  • 1 Đóng cửa ồ ạt cửa hàng nhỏ vì kinh doanh khó khăn
  • 2 Từ ý định muốn chiếm trọn thị trường bán lẻ ?
  • 3 Nhưng đang dừng lại ở thử nghiệm
  • 4 Tạm kết:

Đóng cửa ồ ạt cửa hàng nhỏ vì kinh doanh khó khăn

Tại Việt Nam, các cửa hàng tầm trung và nhỏ về đồ công nghệ đều đẩy mạnh tập trung vào các sản phẩm của Apple, phần lớn trong số đó là hàng xách tay. Đây được xem là ” món hời lớn đáng để đầu tư” trong nhiều năm nay. Bởi ngoại trừ iPhone thì các sản phẩm còn lại của nhà Táo như iPad, Macbook đều được hưởng chính sách bảo hành toàn cầu. Nên thay vì mua sản phẩm chính hãng, nhiều người sẽ tìm đến các sản phẩm xách tay để có được mức giá rẻ hơn. Thị trường hàng xách tay Apple vì thế mà rất sôi động, “miếng bánh béo bở” không thể bỏ lỡ.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Apple đã có nhiều động thái mạnh nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các sản phẩm của mình. Buộc người dùng phải mua “hàng chuẩn” mới nhận được chế độ bảo hành tại Việt Nam. Thị trường ngày một khó khăn, siết chặt quản lý, thu hẹp cửa hàng, phạm vi hoạt động là điều dễ dàng nhận thấy. Nhưng bất ngờ ở chỗ, trong bối cảnh éo le ấy, Thế giới di động lại đầu tư mở cửa hàng với tên gọi Điện Thoại Siêu Rẻ, đây được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các hệ thống, cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ.

Từ ý định muốn chiếm trọn thị trường bán lẻ ?

Nguồn: Cafebiz

Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đã bắt đầu hoạt động từ tháng 8 năm nay. Đây được coi là động thái cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng xách tay, hàng trôi nổi không rõ xuất xứ, bán sát giá Thế giới di động. Qua đó để thấy được tham vọng muốn chiếm trọn thị phần bán lẻ đồ công nghệ ở các phân khúc với chiến lược cửa hàng nhỏ, giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Cách cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ đẩy mạnh vào các hoạt động như:

  • Cùng một dòng máy nhưng tại Điện thoại Siêu rẻ sẽ có giá rẻ hơn lên đến gần 10% so với “người anh” Thế giới Di động.
  • Chuỗi này sẽ chỉ bán những dòng máy có giá tầm 8 triệu đồng trở xuống.
  • Mỗi cửa hàng sẽ chỉ có 2 tư vấn viên, không trang bị bàn ghế tiếp khách, không phục vụ wifi và thậm chí không có bảo vệ giữ xe.

Khi Điện Thoại Siêu Rẻ đi vào hoạt động, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đã có tên tuổi trên thị trường như CellphoneS, Hoangha Mobile, Di Động Việt…. Khi đó, để tồn tại lâu dài trong phân khúc này, các đơn vị chỉ có thể giữ chân khách hàng bằng các chính sách hậu mãi, dịch vụ tốt, mức giá phải chăng, sản phẩm chất lượng mà thôi.

Nhưng đang dừng lại ở thử nghiệm

Theo ông Thanh Phong – Đại diện truyền thông của hệ thống TGDD cho biết chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ được xem là mô hình thử nghiệm của hệ thống. ” Trong tương lai, chúng tôi sẽ còn thử nghiệm nhiều điều khác” – ông Phong cho biết.

Thực tế đã cho thấy, TGDD cũng từng thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Từ những cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại cũ rồi mới đây là lấn sân sang kinh doanh cả kính mắt. Nhưng những cửa hàng này đem lại doanh thu không đáng kể, thậm chí nhiều cửa hàng phải đóng cửa nagy sau thời gian ngắn đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, việc TGDD lấn sân sang mảng kinh doanh đồ công nghệ giá rẻ rất có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của hệ thống. Điều được coi là làm nên tên tuổi của TGDD tại Việt Nam.

Tạm kết:

Thế giới di động từng thử nghiệm rất nhiều cửa hàng kinh doanh đánh vào nhiều thị trường khác nhau. Động thái đầu tư vào phân khúc đồ công nghệ giá rẻ này, mở đầu là cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ này đang được cho là mạo hiểm và gặp nhiều thách thức lớn khi mặt hàng công nghệ đang dần bão hòa. Cùng chờ đợi hướng đi mới của Thế giới di động sẽ phát triển ra sao trong tương lai.

Xem thêm: https://marketingai.admicro.vn/the-gioi-di-dong-bat-ngo-lan-san-sang-thi-truong-dong-ho-day-tiem-nang/

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: chiến lược công nghệchiến lược marketing công nghệthế giới di động
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Động thái mới từ Facebook: Không còn ” miễn phí và sẽ luôn như vậy” nữa

Bài tiếp theo

Phân tích cách thiết kế giao diện Tinder – mê chết đi được thảo nào được lòng dân tình đến thế!

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789