Nội dung hot

Thế giới di động: Tham vọng mới khi mở chuỗi cửa hàng điện thoại siêu rẻ

Phương Thảo - Aug 30, 2019

icon viewed 392 views

Bài viết liên quan

Doanh số bán hàng tụt dốc, nhiều đối thủ cạnh tranh vươn lên, tại thời kỳ tưởng chừng như khủng hoảng này, Thế giới di động phải đóng cửa hàng loạt các cửa hàng nhỏ lẻ, ấy vậy mà hãng vẫn quyết định mở cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ để cạnh tranh. Phải chăng, đằng sau đó là cả 1 chiến lược kinh doanh mới?

Đóng cửa ồ ạt cửa hàng nhỏ vì kinh doanh khó khăn

Tại Việt Nam, các cửa hàng tầm trung và nhỏ về đồ công nghệ đều đẩy mạnh tập trung vào các sản phẩm của Apple, phần lớn trong số đó là hàng xách tay. Đây được xem là ” món hời lớn đáng để đầu tư” trong nhiều năm nay. Bởi ngoại trừ iPhone thì các sản phẩm còn lại của nhà Táo như iPad, Macbook đều được hưởng chính sách bảo hành toàn cầu. Nên thay vì mua sản phẩm chính hãng, nhiều người sẽ tìm đến các sản phẩm xách tay để có được mức giá rẻ hơn. Thị trường hàng xách tay Apple vì thế mà rất sôi động, “miếng bánh béo bở” không thể bỏ lỡ.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Apple đã có nhiều động thái mạnh nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các sản phẩm của mình. Buộc người dùng phải mua “hàng chuẩn” mới nhận được chế độ bảo hành tại Việt Nam. Thị trường ngày một khó khăn, siết chặt quản lý, thu hẹp cửa hàng, phạm vi hoạt động là điều dễ dàng nhận thấy. Nhưng bất ngờ ở chỗ, trong bối cảnh éo le ấy, Thế giới di động lại đầu tư mở cửa hàng với tên gọi Điện Thoại Siêu Rẻ, đây được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các hệ thống, cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ.

Từ ý định muốn chiếm trọn thị trường bán lẻ ?

Nguồn: Cafebiz

Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đã bắt đầu hoạt động từ tháng 8 năm nay. Đây được coi là động thái cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng xách tay, hàng trôi nổi không rõ xuất xứ, bán sát giá Thế giới di động. Qua đó để thấy được tham vọng muốn chiếm trọn thị phần bán lẻ đồ công nghệ ở các phân khúc với chiến lược cửa hàng nhỏ, giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Cách cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ đẩy mạnh vào các hoạt động như:

  • Cùng một dòng máy nhưng tại Điện thoại Siêu rẻ sẽ có giá rẻ hơn lên đến gần 10% so với “người anh” Thế giới Di động.
  • Chuỗi này sẽ chỉ bán những dòng máy có giá tầm 8 triệu đồng trở xuống.
  • Mỗi cửa hàng sẽ chỉ có 2 tư vấn viên, không trang bị bàn ghế tiếp khách, không phục vụ wifi và thậm chí không có bảo vệ giữ xe.

Khi Điện Thoại Siêu Rẻ đi vào hoạt động, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đã có tên tuổi trên thị trường như CellphoneS, Hoangha Mobile, Di Động Việt…. Khi đó, để tồn tại lâu dài trong phân khúc này, các đơn vị chỉ có thể giữ chân khách hàng bằng các chính sách hậu mãi, dịch vụ tốt, mức giá phải chăng, sản phẩm chất lượng mà thôi.

Nhưng đang dừng lại ở thử nghiệm

Theo ông Thanh Phong – Đại diện truyền thông của hệ thống TGDD cho biết chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ được xem là mô hình thử nghiệm của hệ thống. ” Trong tương lai, chúng tôi sẽ còn thử nghiệm nhiều điều khác” – ông Phong cho biết.

Thực tế đã cho thấy, TGDD cũng từng thử nghiệm nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Từ những cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại cũ rồi mới đây là lấn sân sang kinh doanh cả kính mắt. Nhưng những cửa hàng này đem lại doanh thu không đáng kể, thậm chí nhiều cửa hàng phải đóng cửa nagy sau thời gian ngắn đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, việc TGDD lấn sân sang mảng kinh doanh đồ công nghệ giá rẻ rất có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của hệ thống. Điều được coi là làm nên tên tuổi của TGDD tại Việt Nam.

Tạm kết:

Thế giới di động từng thử nghiệm rất nhiều cửa hàng kinh doanh đánh vào nhiều thị trường khác nhau. Động thái đầu tư vào phân khúc đồ công nghệ giá rẻ này, mở đầu là cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ này đang được cho là mạo hiểm và gặp nhiều thách thức lớn khi mặt hàng công nghệ đang dần bão hòa. Cùng chờ đợi hướng đi mới của Thế giới di động sẽ phát triển ra sao trong tương lai.

Xem thêm: https://marketingai.admicro.vn/the-gioi-di-dong-bat-ngo-lan-san-sang-thi-truong-dong-ho-day-tiem-nang/

Phương Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Động thái mới từ Facebook: Không còn " miễn phí và sẽ luôn như vậy" nữa

Bài tiếp theo

Phân tích cách thiết kế giao diện Tinder - mê chết đi được thảo nào được lòng dân tình đến thế!

nội dung tương tự