Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thế hệ sáng tạo trẻ tỏ ra hoài nghi và thất vọng về các lễ trao giải quảng cáo lớn như Cannes Lion

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th7 11, 2019
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong khi các giám đốc điều hành lớn tuổi nhấm nháp chút rượu vang trên du thuyền và tự hào về những chiến thắng oanh liệt tại những giải Liên hoan Sáng tạo, những nhà sáng tạo trẻ tuổi hơn lại tự hỏi về tính xác thực và độ uy tín của những lễ trao giải quảng cáo đó. 

Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions gần đây đã kết thúc mùa giải thưởng với rất nhiều sự phô trương không cần thiết. Nhưng một thế hệ sáng tạo trẻ hơn vẫn còn hoài nghi về quá trình trao giải.

Thế hệ sáng tạo trẻ tỏ ra hoài nghi và thất vọng về các lễ trao giải quảng cáo lớn như Cannes Lion

Một số nhà quảng cáo cho rằng những giải thưởng là điều cần thiết cho sự thăng tiến trong sự nghiệp, những người khác chỉ đơn giản là thờ ơ. Có một số ý kiến cho rằng những tác phẩm đoạt giải thường được sản xuất chỉ để dành riêng cho các giải thưởng mà không hề quan tâm thực sự đến cảm nhận của người tiêu dùng.

David Felton, một copywriter 31 tuổi tại công ty Kindred ở London, giải thích rằng anh ấy hoài nghi về tính xác thực của những giải thưởng trong khi cũng nhận ra rằng giải thưởng từ những liên hoan quảng cáo có tiếng là cách tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp phát triển hơn. Felton cho biết quá trình trao giải cho thấy các agency và client lớn có thể đủ khả năng để gửi tới chục danh mục trong khi chi phí gửi là một rào cản lớn đối với các thương hiệu nhỏ.

Một số nhà quảng cáo cho rằng những giải thưởng là điều cần thiết cho sự thăng tiến trong sự nghiệp, những người khác chỉ đơn giản là thờ ơ (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Những cái tên danh giá đã dành chiến thắng giải Grand Prix tại Liên hoan Cannes Lion

“Nếu chúng ta muốn có một sân chơi bình đẳng, thì chúng ta nên dừng các agency theo đuổi mô hình trả tiền này, nơi họ gửi tới hàng trăm các tác phẩm tham dự, và tất nhiên một trong số những tác phẩm đó sẽ được lựa chọn cho những chiếc cúp danh giá.”

Vấn đề nảy sinh khi những người sáng tạo bắt đầu tạo quảng cáo chỉ để dành cho những lễ trao giải. Nói theo cách khác, đây là con đường nguy hiểm để xưng danh là ngành công nghiệp trong khi hầu hết mọi sáng tạo quảng cáo đều được thúc đẩy bằng cách giành giải thưởng mà không thực sự làm đúng công việc của quảng cáo – đó chính là tìm kiếm niềm tin nơi người tiêu dùng.

Những vấn đề lớn của các lễ trao giải

Trong khi các lễ trao giải đều đề cao tính “authentic” trong câu chuyện quảng cáo và loại bỏ những quảng cáo chỉ dành cho các giải thưởng, đồng sáng lập BBH và TBWA John Hegarty cho biết năm ngoái vấn đề không đến mức nghiêm trọng như thế. Chẳng hạn, một cuộc tranh cãi đã nảy sinh trong năm nay khi một nghệ sĩ tuyên bố chiến dịch được giải đồng Lion đã sử dụng hình ảnh stock sao chép phong cách của anh ta.

Giám đốc nghệ thuật của Burger và M / H VCCP, Colleen Horne, 30 tuổi, đã tạo ra một trò chơi mang tên “Cannes U Not” để nhại lại các chiến dịch trao giải minh bạch, vượt trội. Người chơi sẽ vẽ tên các thương hiệu phù hợp với một vấn đề xã hội và thay phiên nhau đưa ra ý tưởng để giải quyết hoặc thúc đẩy vấn đề đó.

Vấn đề nảy sinh khi những người sáng tạo bắt đầu tạo quảng cáo chỉ để dành cho những lễ trao giải (Ảnh: Cannes)

Một số người đổ lỗi cho sự ưu tiên của các thành viên ban giám khảo chính là một trong số những nguyên do chính đẩy vấn đề đi xa như thế này. Horne đã đề xuất một quy tắc trong đó chỉ có một phần ba số thành viên trong ban giám khảo có thể là thành viên cũ của những năm trước.

Trong khi nhiều cơ quan đưa ra quan điểm rằng ý tưởng tốt là một ý tưởng hay, thì Burger cho biết, không phải lúc nào ý tưởng tốt cũng có thể nhìn thấy ánh sáng trừ khi bạn có quyền lực trong agency để thực sự thúc đẩy ý tưởng đó. Sự nhấn mạnh của ngành công nghiệp về việc công nhận giải thưởng là biểu tượng sự thành công có thể giúp đỡ agency vô danh cố gắng nhiều hơn trong tương lai, và có được sự uy tín từ khách hàng.

Điều kỳ lạ là, những người nắm giữ tiền bạc và quyền lực trong ngành đã có trong tay đủ các loại giải thưởng, và sẽ nhìn xuống những người nghèo hơn mà cho rằng việc không có một giải thưởng nào trong sự nghiệp có nghĩa là bạn sẽ không có cơ hội được thăng tiến trong tương lai. Sự phân chia trở nên trầm trọng hơn khi ngân sách bị thu hẹp có nghĩa là một số agency gửi ít quảng cáo hơn tới các chương trình trao giải. Quả thực, giờ đây sân chơi quảng cáo như dành riêng cho những thương hiệu cao cấp.

“Tôi thấy rất nhiều agency chỉ gửi lãnh đạo đến các buổi trao giải. Tôi nghĩ rằng, đó là một sai lầm. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên chọn lọc gửi đúng người” ông Arnold ecd Fred Saldanha nói thêm rằng các cơ quan nên gửi một nhóm người khác nhau để nhân viên có thể hưởng lợi từ các lợi ích về văn hóa và kết nối cộng đồng.

Horne cho biết cô tin rằng các cơ quan nên phân bổ ngân sách cho các nhà sáng tạo trẻ tham dự các buổi trao giải, ngay cả khi họ không có một thành quả được gửi đi, thay vì việc đề xuất giám đốc điều hành tham dự lễ trao giải mỗi năm. Đó là điều tuyệt vời để truyền cảm hứng cho tài năng trẻ.

Kết

Ngành công nghiệp quá chú trọng vào giải thưởng không chỉ là vấn đề đối với những người sáng tạo trẻ tuổi. Nó cũng có thể dẫn đến việc các agency không còn quan tâm đến kết quả thực sự mà client có thể đạt được hay những giá trị cộng đồng đem tới cho người tiêu dùng.

 

Đánh giá post
Tags: Cannes Lionlễ trao giải quảng cáo lớn
Share33TweetShareSendShare
Bài trước

Có hãng hàng không nào lại khuyến khích mọi người bớt di chuyển thường xuyên hơn như KLM Airlines

Bài tiếp theo

Sales marketing là gì? Sự khác nhau cơ bản giữa hai thuật ngữ dễ nhầm lẫn này

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789