Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Thế nào là một ý tưởng kinh doanh tốt và tiềm năng trên thị trường?

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 27, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram
Các nền kinh tế phát triển hiện đại bậc nhất thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore.. đều bắt đầu từ những bước đầu tiên tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp. Họ thành công nhờ nắm bắt các cơ hội sáng tạo một cách tuyệt vời để phát triển đất nước của họ như ngày nay. Trong điều kiện cũng như hoàn cảnh hiện nay có lẽ chỉ đầu tư cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, Việt Nam mới hy vọng tăng tốc để phát triển đất nước – đây là con đường duy nhất để chúng ta sớm đạt mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong tương lai gần. Vậy, thế nào là một ý tưởng kinh doanh tốt, làm sao để tìm được ý tưởng kinh doanh phù hợp với bản thân bạn?
ý tưởng kinh doanh
Ý tưởng kinh doanh – (Ảnh: Báo đầu tư)

Mục Lục:

  • 1 Thế nào là một ý tưởng kinh doanh tốt?
    • 1.1 Ý tưởng của bạn có cơ hội và tiềm năng trên thị trường không?
    • 1.2 Ý tưởng của bạn có khả thi không?
    • 1.3 Nhu cầu thị trường có đủ lớn không?
    • 1.4 Điểm khác biệt của ý tưởng so với thị trường là gì?
  • 2 Kết

Thế nào là một ý tưởng kinh doanh tốt?

Vào năm 2017, với quá nhiều ý tưởng startup nổ ra, có thể bạn đang gặp khó khăn trong việc xác định ý tưởng kinh doanh của mình. Có quá nhiều ý tưởng nhưng chưa biết cách tiếp cận và triển khai, bạn cũng không biết ý tưởng kinh doanh của mình có khả thi không? Cùng MarketingAI tiếp cận nền tảng của một ý tưởng kinh doanh tốt qua bài viết dưới đây.

Trước khi bắt đầu một ý tưởng kinh doanh, bạn cần xem xét ý tưởng của mình có phù hợp không. Khi đó, bạn cần trả lời 4 câu hỏi lớn

  • Ý tưởng của bạn có cơ hội và tiềm năng trên thị trường không?
  • Ý tưởng của bạn có khả thi không?
  • Điểm khác biệt của ý tưởng so với thị trường là gì?
  • Nhu cầu thị trường có đủ lớn cho ý tưởng của bạn không?

Ý tưởng của bạn có cơ hội và tiềm năng trên thị trường không?

Một doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường nếu biết tạo ra nhu cầu cho khách hàng và khiến khách hàng muốn mua sản phẩm, dịch vụ. Phương pháp bạn có thể sử dụng để xác định tiềm năng của ý tưởng chính là nghiên cứu thị trường. Bạn cần biết những khó khăn mà mọi người đang gặp phải để giải quyết khó khăn ấy, hoặc tự chính bạn khơi gợi, tạo nên một tác động đánh đúng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định xem ý tưởng của mình đã có ai thực hiện chưa, và làm sao để bạn truyền tải ý tưởng ấy đến người tiêu dùng.

Sáng lập và điều hành một doanh nghiệp cũng giống như viết một cuốn sách. Không thể viết một cuốn sách không đến từ kinh nghiệm cá nhân của bạn. Ý tưởng kinh doanh tốt nhất đến từ những gì bên trong bạn. Do đó, có một số cách để xác định cơ hội và tiềm năng của ý tưởng trên thị trường như xác định:

  • Khó khăn mà bạn đang gặp phải trong đời sống, trong công việc và làm thế nào để giải quyết vấn đề ấy
  • Vấn đề mà người khác gặp phải: Hãy lắng nghe những phàn nàn của người khác để tìm hiểu về nhu cầu và khó khăn của họ.
  • Những điều còn thiếu trong cộng đồng của bạn là gì? Hãy nghiên cứu để tìm ra dịch vụ còn thiếu. Nếu có nhu cầu hãy tìm một ý tưởng khả thi đáp ứng nhu cầu đó. Nếu thị trường đang cung cấp sản phẩm kém chất lượng với nhu cầu, hãy tạo ra sản phẩm tốt hơn. Nếu giá cả tăng mạnh cho một nhu cầu nào đó, hãy tìm kiếm cơ hội mang lại giá cả hợp lý hơn cho sản phẩm, dịch vụ.

(Ảnh: Marketing Digest)

Ý tưởng của bạn có khả thi không?

Để có thể xác định được ý tưởng có mang tính khả thi hay không thì chúng ta nên chạy thử ý tưởng, rồi sau đó mới áp dụng ra thị trường. Nếu là mô hình thì chỉ nên áp dụng nó ở phạm vi hẹp để kiểm tra tính khả thi.

Hãy hỏi những người đã có kinh nghiệm đi trước về vấn đề này. Một người cố vấn giỏi có thể giúp bạn tránh được cạm bẫy thất bại khi kinh doanh và đưa bạn tới con đường thành công của chính bạn. Chắc chắn kết nối với các chuyên gia hoặc đồng nghiệp của bạn sẽ cho bạn nhưng lời khuyên có ích, nhưng đừng đánh giá thấp vòng tròn quan hệ của bản thân. Bởi chính họ sẽ đưa ra những lời khuyên như một người tiêu dùng thực sự, để bạn có thể phát triến sản phẩm tốt hơn. Và bạn sẽ biết ý tưởng của mình có khả thi không nếu bạn nghe được những góp ý từ chính những khách hàng của mình.

(Ảnh: CMNTY Corporation) 

Nhu cầu thị trường có đủ lớn không?

Nhu cầu của xã hội sẽ xác định xem ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi không. Nếu sản phẩm tốt, nhưng chỉ để bạn sản xuất cho một vài đối tượng khách hàng nhỏ lẻ thì sẽ không mang lại được nguồn doanh thu lớn. Nếu không có một thị trường đủ lớn, ý tưởng của bạn có thể không bao giờ thành hiện thực.
Làm thế nào bạn có thể nói nếu một thị trường ngách, trên thực tế, là một thị trường? Theo Ari S. Goldberg, người sáng lập công ty đầu tư RNMKR, đó là sự kết hợp giữa “nghiên cứu, bản năng và sở thích cá nhân”. Goldberg cho biết:

Tôi xem xét xu hướng chung của ngành, số lượng hoạt động đầu tư diễn ra trong thời gian gần đây, những tài liệu được nghiên cứ từ phía người tiêu dùng và độ phủ của ý tưởng trên thị trường

Vậy, để có thể mang lại lợi nhuận cao chúng ta nên khảo sát xem thị trường cần sản phẩm đó ở mức độ như thế nào? Phạm vi ra sao? Nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh kiểu truyền thống thì hãy thử khảo sát bằng cách nghiên cứu thị trường bằng cách thống kê số liệu, báo cáo…Còn nếu bạn đang kinh doanh online thì có thể sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường Google keyword tool để phân tích lượng người đang quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của mình.

(Ảnh: Canadian Trend)

Điểm khác biệt của ý tưởng so với thị trường là gì?

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh của riêng bạn, bạn cần nhiều hơn một ý tưởng. Bạn cần một ý tưởng sáng tạo có thể hoạt động thực tế. Chúng ta đang sống trong xã hội có quá nhiều sản phẩm/dịch vụ. Do đó, việc làm nổi bật thương hiệu của mình giữa hàng loạt các thương hiệu khác là một điều hết sức quan trọng. Một doanh nghiệp kể một câu chuyện hay, độc đáo với sản phẩm của mình sẽ cạnh tranh được với những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Khi công ty bạn chẳng có một điểm nào để phân biệt với những công ty khác thì khả năng thành công là rất thấp. Sự khác biệt ở đây không chỉ ở cái tên biểu hiện mà còn tạo ra cho công ty những lợi thế cạnh tranh độc đáo nhất, khác biệt nhất so với đối thủ trên thị trường.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh HOT

Kết

Một ý tưởng kinh doanh tốt còn phụ nhiều vào nhiều yếu tố nữa như lòng đam mê của bạn dành cho sản phẩm, cá tính đương đầu với khó khăn của chủ doanh nghiệp… Kinh doanh một ý tưởng mới sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng đừng nản lòng. Giống như Steve Job từng nói “Đừng cố gắng làm tốt hơn IBM, hãy làm khác đi!”

2.7 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: ý tưởng kinh doanh
Bài trước

Guideline là gì? Vai trò của Guideline trong việc xây dựng thương hiệu

Bài tiếp theo

Quảng cáo Video định dạng dọc đã chính thức đặt chân lên Youtube

Tin liên quan

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 6, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021
5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

Th4 5, 2021
Cuộc chiến của Amazon và Walmart đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

Cuộc chiến của Amazon và Walmart đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

Th4 5, 2021
luật quảng cáo việt nam

Luật quảng cáo (16/2012/QH13): Những sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo

Th4 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789