Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

The New Normal – đi tìm “lối mở” cho thương hiệu thích nghi bối cảnh bình thường mới hậu dịch Covid-19

Hải Yến by Hải Yến
Th10 9, 2020
in Brand, Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

COVID-19 đã tác động mạnh đến hầu hết mọi ngành công nghiệp trên khắp thế giới và hệ sinh thái quảng cáo cũng không phải ngoại lệ. Các thương hiệu trên khắp thế giới đang giảm chi tiêu cho quảng cáo trong năm nay để tiết kiệm ngân sách và duy trì tính cạnh tranh. Do đó, để tái thiết lập lại hoạt động kinh doanh, các thương hiệu cần truyền tải đúng thông điệp vào đúng thời điểm bằng việc bắt đầu xây dựng lại các chiến dịch marketing mới.

Vậy các marketers cần làm gì để có thể thích ứng tốt khi hành vi người tiêu dùng thay đổi liên tục? 

Mục Lục:

  • 1 Hiểu những thay đổi trong thói quen của người dùng
  • 2 Điều chỉnh chiến dịch để thay đổi hành vi của người dùng
  • 3 Đánh giá bối cảnh thị trường và tâm lý người tiêu dùng
  • 4 Tương lai nào cho brand?

Hiểu những thay đổi trong thói quen của người dùng

Trước khi bắt đầu một chiến dịch mới, bạn nên tìm hiểu xem thói quen của người dùng đã thay đổi như thế nào và đảm bảo các chiến dịch sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với những thay đổi này. Với sự gia tăng lưu lượng truy cập trực tuyến khi mọi người dành phần lớn thời gian ở nhà và ngồi trước màn hình điện tử trong thời gian xảy ra dịch, các marketers cần phải chú trọng nhiều hơn vào các chiến dịch kỹ thuật số.

Đặc biệt, ngành công nghiệp trò chơi điện tử trực tuyến đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về doanh thu và giá trị cổ phiếu. Ngày càng có nhiều người chuyển sang hình thức giải trí này, thậm chí WTO còn khuyến khích đây là một cách để duy trì giãn cách xã hội trong thời gian Covid-19.

Ảnh: cafebiz

Tổng số lượt tải xuống trò chơi di động cũng đã tăng hơn 60% trong thời gian phong tỏa tại Trung Quốc. Dữ liệu của App Annie ở Ấn Độ tiết lộ rằng, thời gian dành cho ứng dụng đã tăng 35% trong quý 2 năm 2020 so với quý 4 năm 2019 và đối với Indonesia tăng 25% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, phương tiện truyền thông xã hội và streaming apps đang có sự phát triển vượt bậc vì chúng giúp người dùng giảm căng thẳng, giải tỏa stress. Điều này mang đến cơ hội cho các nhà quảng cáo, tạo ra các nội dung giải trí, thư giãn, tăng trải nghiệm người dùng.

>> Xem thêm: Tại sao phân tích hành vi người dùng lại quan trọng trong kinh doanh trực tuyến?

Điều chỉnh chiến dịch để thay đổi hành vi của người dùng

Khi xu hướng hành vi của người dùng tiếp tục thay đổi với tần suất và tốc độ nhanh chóng, các nhà quảng cáo sẽ cần phải linh hoạt và nhanh nhẹn hơn để theo kịp. Các kế hoạch và chiến lược marketing được tạo cách đây vài tháng sẽ không còn phù hợp nữa và buộc các marketers phải thay đổi theo xu hướng mới.

Theo nghiên cứu toàn cảnh về trò chơi di động tại Trung Quốc, nhu cầu tải xuống trong kho ứng dụng (in-app purchases- IPAs) tăng mạnh. Các trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên App Store của Trung Quốc trong thời gian phong tỏa là Brain Out và Honor of Kings, cả hai trò chơi này đều miễn phí và có sẵn trong kho ứng dụng. Ngoài ra, người dùng cũng sẵn sàng chi tiền cho IPAs với các app mất phí. Các nhà tiếp thị Trung Quốc đã nhanh chóng tận dụng xu hướng này để tăng lưu lượng truy cập, lồng ghép quảng cáo vào IPAs.

Do đó, brands hãy lưu ý những thay đổi này trong hành vi người dùng và điều chỉnh thông điệp và chiến lược cho phù hợp.

Ảnh: stc.adtima

Đánh giá bối cảnh thị trường và tâm lý người tiêu dùng

Có nhiều nhà tiếp thị phân vân giữa việc có nên dừng hoàn toàn các chiến dịch quảng cáo không còn phù hợp với bối cảnh xã hội nữa hay không. Ví dụ như KFC đã tạm ngừng chiến dịch “Finger-lickin’ good” vì thông điệp thương hiệu dường như đi ngược lại các chuẩn mực về sức khỏe và xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19. Tuy nhiên, im lặng không phải là giải pháp duy nhất trong tình hình hiện tại.

Ảnh: tinhanhchungkhoan

Ngược lại, các thương hiệu vẫn có thể tạo ra các chiến dịch thành công bằng cách tập trung vào tối ưu hóa ROI (Return On Investment – tỉ suất hoàn vốn). Trong trường hợp này, các marketers nên tận dụng sự kết hợp giữa các kênh phân phối đi kèm thông điệp phù hợp để mang lại lợi ích tốt nhất cho chiến dịch. Song song đó, thương hiệu nên tạo ra content phù hợp với người tiêu dùng, tránh đi theo hướng bán hàng sáo rỗng, thiếu sự chân thành.

Sau đại dịch, người tiêu dùng ở khu vực APAC nói chung vẫn hy vọng về một tương lai tươi sáng. Do đó, các thương hiệu có thể xác định và tận dụng tâm lý của người tiêu dùng trong giai đoạn này để tạo ra các chiến dịch đổi mới, mà trong đó trải nghiệm quảng cáo giải trí và video đang rất được ưa chuộng.

Tương lai nào cho brand?

Khi một số quốc gia đang phục hồi sau đại dịch nhanh hơn những quốc gia khác, những thay đổi về hành vi người tiêu dùng ở các thị trường cũng khác nhau. Các thương hiệu vẫn đang truyền tải thông điệp về hy vọng, sự đoàn kết cũng như những gì họ có thể làm giúp đỡ cộng đồng, xã hội. Không ai biết trước cục diện quảng cáo trong năm 2020 này và năm sau nữa sẽ theo đổi như thế nào, chỉ có thời thời gian mới là câu trả lời thỏa đáng nhất.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo brandinginasia

>> Có thể bạn chưa biết: Nghiên cứu của Kantar cho thấy người tiêu dùng và marketers mâu thuẫn về sở thích quảng cáo

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Nostalgia Marketing: sức mạnh của việc tiếp thị bằng hoài niệm

Next Post

#1 Những mẫu kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp startup

Tin liên quan

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?
Digital marketing

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19
Brand

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021
Digital marketing

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021
Digital marketing

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021
Digital marketing

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp
Digital marketing

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789