Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

TheFaceShop và hành trình trở thành thương hiệu đến từ thiên nhiên

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu như ngày trước nhắc đến mỹ phẩm, người ta nghĩ ngay ngành dành cho phái nữ, thế nhưng với xu thế phát triển hiện đại thì ngành mỹ phẩm đã “lấn sân” sang cả phân khúc nam giới. Chính bởi vậy đây trở thành ngành có sức tiêu thụ lớn trên thị trường, nhiều thương hiệu đã tham gia vào thị trường đầy tiềm năng nay. TheFaceShop là thương hiệu không nằm ngoài cuộc chơi, những chiến lược của TheFaceshop đã chinh phục thị trường Châu Á, hãy cùng xem hãng có những toan tính gì khi chinh phục thị trường màu mỡ này.

Mục Lục:

  • 1 TheFaceShop và những điểm khác biệt
  • 2 Chiến lược của TheFaceShop: Insight đánh vào yếu tố thiên nhiên và thẩm mỹ
    • 2.1 Yếu tố thiên nhiên được coi là “giá trị cốt lõi”
    • 2.2 Tâm lý cái đẹp của người Á Đông được đẩy lên mạnh mẽ
    • 2.3 Sử dụng thành công Influencer, Beauty Blogger có sức ảnh hưởng mạnh mẽ
  • 3 Chiến lược của TheFaceShop với tầm nhìn dài hạn

TheFaceShop và những điểm khác biệt

TheFaceShop là một thương hiệu mỹ phẩm lớn của Hàn Quốc về sản xuất, phân phối bán lẻ và nhượng quyền kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm thiên nhiên. Thương hiệu này được biết đến vì là một công ty con của LG Household & Health Care thuộc tập đoàn LG, chính được sự hậu thuẫn từ một tập đoàn đầy tiếng tăm từ xứ sở Kim chi nên hãng đã có những bước khởi đầu cực kỳ rực rỡ.

Chiến lược của TheFaceShop và những điểm khác biệt

The Face Shop là gì? Chiến lược marketing của TheFaceShop và những điểm khác biệt (Nguồn: businesskorea)

Được hình thành vào năm 2003 tại Myeongdong, đến nay TheFaceShop trở thành “Big 3” công ty mỹ phẩm tại Hàn Quốc. Hiện nay TheFaceShop hơn 800 cửa hàng nội địa và  công ty đã mở 930 cửa hàng tại 22 quốc gia. Các sản phẩm của TheFaceShop bao gồm:

  • Chăm sóc da: Toner, kem dưỡng da, chăm sóc mắt, massage, kem chống nắng, mặt nạ…
  • Trang điểm: chăm sóc mắt, sơn móng tay, son dưỡng môi, kẻ mắt, kem nền…
  • Chăm sóc toàn thân: Kem dưỡng body, kem dưỡng tay, kem dưỡng chân…
  • Chăm sóc tóc: dầu gội đầu, dầu xả, điều trị tóc và tinh dầu…
  • Sản phẩm cho nam giới: Sản phẩm cơ bản cho dưỡng da

Chiến lược của TheFaceShop và những điểm tạo nên sự khác biệt

The face shop là thương hiệu của nước nào? Logo mỹ phẩm the face shop và slogan mỹ phẩm từ nhiên thương hiệu the face shop (Nguồn: AGREAS Shop)

Khẩu hiệu của TheFaceShop là “Inspired by nature” (Lấy cảm hứng từ thiên nhiên). Những tăng trưởng ấn tượng của TheFaceShop đã cho thấy đây là một thương hiệu thật sự tiềm năng và được đánh giá là đối thủ lớn trên thị trường mỹ phẩm tại Châu Á. Chiến lược của TheFaceShop thể hiện tầm nhìn có bước đi đầy khôn ngoan, và việc trở thành 1 trong 3 ông lớn tại thị trường Hàn Quốc – thị trường số 1 cho ngành mỹ phẩm tại Châu Á- thì những chiến lược của hãng chắc hẳn đầy “khôn ngoan”. Tại thị trường nội địa, The Face Shop đã chiếm được 7% thị trường trị giá 5 tỷ đô la ở Hàn Quốc – không phải ngẫu nhiên mà bởi sự lãnh đạo và chiến lược thương hiệu thông minh và sâu sắc . Đó là một bài học về sự khác biệt về thương hiệu – thậm chí còn nhiều hơn nữa trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc bão hòa.

>>> Xem thêm:

  • Toàn cảnh ngành mỹ phẩm Việt Nam trên social media
  • Những lưu ý làm Content Marketing cho ngành Mỹ phẩm, làm đẹp

Chiến lược của TheFaceShop: Insight đánh vào yếu tố thiên nhiên và thẩm mỹ

Yếu tố thiên nhiên được coi là “giá trị cốt lõi”

Chủ nghĩa tự nhiên là điều thương hiệu tập trung định vị đằng sau chiến lược Marketing của mình. Công ty đặt giá trị cao nhất là chia sẻ những lợi ích làm đẹp của thiên nhiên. Cam kết với khái niệm thương hiệu này đã đưa THEFACESHOP lên vị trí đầu tiên trong thị trường mỹ phẩm. Theo kết quả nghiên cứu của The Face Shop thì 60-70% sản phẩm mà chúng ta bôi sẽ được thẩm thấu qua da, bao gồm cả các hóa chất có trong sản phẩm. Và việc sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên sẽ giúp chúng ta giảm tiếp nhận lượng hóa chất độc hại có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Chiến lược của TheFaceShop yếu tố thiên nhiên được coi là "giá trị cốt lõi"

Yếu tố tự nhiên được TheFaceShop chú trọng tới (Nguồn: 5giay)

TheFaceShop ngay từ câu Slogan của hãng đã cho khách hàng mục tiêu của The Face Shop thấy được sự tươi mới và sảng khoái ngay từ thị giác. Đúng như khẩu hiệu của hãng “Lấy cảm hứng từ thiên nhiên”, thương hiệu được xây dựng dựa trên sự hấp dẫn từ các thành phần tự nhiên gần 600 loại chiết xuất từ thực vật. Chiến lược của TheFaceShop đánh vào sự thiên nhiên, và “thật sự” thiên nhiên khi tuyên bố sản phẩm của mình hoàn toàn không có hóa chất. Hiện nay xu hướng của người tiêu dùng trên toàn thế giới hướng về yếu tố sức khỏe nên chính vì vậy, TheFaceShop đã lấy đó làm triết lý của mình khi tập trung vào yếu tố sức khỏe. Tại Hàn Quốc hãng đã liên kết với Coca-Cola làm một chiến dịch truyền thông về trà xanh một sản phẩm tốt cho sức khỏe với người tiêu dùng.

Chiến lược của TheFaceShop tập trung vào yếu tố thiên nhiên

TheFaceShop x Coca-Cola là sản phẩm hợp tác giữa hai hãng (Nguồn: TheFaceShop)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của L’ORÉAL

Tâm lý cái đẹp của người Á Đông được đẩy lên mạnh mẽ

Chiến lược của TheFaceShop đánh vào bao bì sản phẩm, những sản phẩm của hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc được chăm chút hơn bao giờ hết, thu hút về phần thẩm mỹ với khách hàng. Người Việt Nam cũng có tâm lý hướng tới cái đẹp, hơn nữa những sản phẩm về ngành mỹ phẩm được người tiêu dùng lựa chọn và cân nhắc khắt khe hơn cả.

Chiến lược của TheFaceShop tâm lý cái đẹp của người Á Đông được đẩy lên mạnh mẽ

Cửa hàng và bao bì được thiết kế đẹp mắt đánh vào yếu tố thẩm mỹ (Nguồn: koreatimes)

Thiết kế mà THEFACESHOP đã đưa ra hoàn toàn nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng. Mặc dù nó đã được xác nhận thông qua một cuộc khảo sát nội bộ rằng sở thích và sự hài lòng của nhân viên đối với sản phẩm tăng lên, phản ứng của thị trường tốt hơn nhiều so với dự kiến. Chính từ yếu tố thiết kế cũng như nắm bắt được thị hiếu của khách hàng nhắm tới cái đẹp cho nên TheFaceShop ghi điểm rất nhiều bởi bao bì và thiết kế sản phẩm kích thích sức mua của khách hàng. Với chiến lược của TheFaceShop lần này, hãng thu về rất nhiều ý kiến tích cực từ khách hàng: “Tôi đã đi bộ ngang qua TheFaceShop và những bao bì của chúng hấp dẫn tôi và tôi đã đi vào mua hai loại sản phẩm kem tay Jovely của hãng” Theo chia sẻ của một Blogger.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Louis Vuitton

Sử dụng thành công Influencer, Beauty Blogger có sức ảnh hưởng mạnh mẽ

TheFaceShop đang làm việc với hai nhân vật nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, Kwon Sang-woo và Ko So-Young. Kwon Sang-woo, một diễn viên rất nổi tiếng của Hàn Quốc, đã được ký kết như là một đại sứ thương hiệu để thu hút các phân khúc khách hàng cốt lõi là các cô gái trẻ và phụ nữ trẻ. Ko So-Young thực sự là “ngôi sao” hàng đầu tại Hàn Quốc và đã duy trì hình ảnh của mình rất tốt trong thập kỷ qua. Ko So-Young là một mô hình phù hợp với THE FACE SHOP trong thị trường sang trọng cao cấp. Sự kết hợp của hai ngôi sao hàng đầu đã giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của THE FACE SHOP. Bằng cách sử dụng hai nhân vật nổi tiếng này, thương hiệu đã có thể thuyết phục khách hàng của họ rằng chất lượng của họ là rất cao nhưng giá cả thì hợp lý.

Chiến lược của TheFaceShop sử dụng thành công Influencer, Beauty Blogger

The Face shop có bán hàng fake không? Các cửa hàng the face shop Việt Nam sử dung thành công Influencer (Nguồn: Cosmetics Design Asia)

Việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là yếu tố chứng thực không thể tuyệt vời hơn đối với một thương hiệu thiên về sức khỏe và làm đẹp. Xu hướng làm đẹp chung của thế giới hiện nay là sự truyền miệng và chứng thực từ những người đã sử dụng và có chuyên môn về ngành mỹ phẩm, sự ra đời của Beauty Blogger là một phần thiết yếu của nhu cầu thị trường.

Chiến lược của TheFaceShop sử dụng Influencer, Beauty Blogger

Video từ những Beauty Blogger review về câu chuyện thương hiệu The Face Shop (Nguồn: Youtube)

Hãng đã rất thành công khi sử dụng những người sáng tạo nội dung nổi trội trên Youtube để quảng bá cho mình về những sản phẩm mới tại từng thị trường. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng khi mời một loại những Beauty Blogger có lượt subscriber lớn như: ChangMakeup, Con thỏ, Tiny Loly….Chiến lược của TheFaceShop rất tinh tế khi nhắm vào những nhu cầu của khách hàng sử dụng KOLs để mang tới sự chứng thực, khẳng định niềm tin của họ. Ngành hàng mỹ phẩm có những đặc thù riêng biệt yêu cầu cao sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm, chính vì vậy TheFaceShop nhắm rất tốt vào Insight này và đạt được “chiến lợi phẩm” rất lớn.

>>> Xem thêm: [Infographic] Tại sao Micro Influencer quan trọng trong chiến lược Influencer Marketing?

Chiến lược của TheFaceShop với tầm nhìn dài hạn

Tất nhiên với tất cả những gì mà hãng thể hiện tại thị trường Châu Á thì thành công của TheFaceShop được công nhận và nhìn nhận như là một thương hiệu lớn tại thị trường mỹ phẩm. Độ phủ của TheFaceShop là rất lớn trên phạm vi châu lục, mặc dù phải đối đầu với rất nhiều thương hiệu lớn tại quê nhà nhưng vị trí của hãng vẫn được đảm bảo bởi những chiến lược hợp lý khi đánh đúng vào tâm lý của người dân bản địa và thị trường Á Đông.

Chiến lược của TheFaceShop với tầm nhìn dài hạn

Chiến lược Marketing của mỹ phẩm The Face Shop với tầm nhìn dài hạn (Nguofn: SlideShare)

Trong tương lai khi TheFaceShop sẽ phải mở rộng thị trường lấn sân sang Châu Mỹ, Châu Âu, hai thị trường thật sự tiềm năng và có lượng người quan tâm đến sức khỏe, làm đẹp không kém. Nhưng phải nhìn nhận lại trên thế giới cũng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh của The Face Shop “sừng sỏ” nếu TheFaceShop muốn gia nhập như: Amore Pacific, L’Occitane, Vichy, Bonjour, Nivea, Avon, Mac…. Một điểm yếu hiện tại của TheFaceShop là vấn đề về giá khi có những mặt hàng được đánh giá là điểm yếu về vấn đề giá khi khó có thể cạnh tranh khi đem ra so sánh với một loạt những thương hiệu mỹ phẩm khá. Chính vì vậy chiến lược của TheFaceShop sẽ phải tập trung vào yếu tố cốt lõi, tăng được độ phủ và yếu tố tin cậy từ khách hàng. Trong thời đại công nghệ phát triển thì không gì là không thể chính vì vậy tập trung nâng cao các chiến lược Marketing chính là điểm cần phải đẩy mạnh nếu hãng muốn có lợi thế trên thị trường mà mình đã gây dựng.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của MOI

Kết luận

Chủ nghĩa tự nhiên đã đem về rất nhiều thành công cho TheFaceShop khi đây là giá trị cốt lõi để thương hiệu đánh vào khách hàng. Chiến lược của TheFaceShop có rất nhiều điều học hỏi và tại thị trường mỹ phẩm Việt Nam đây cũng là cái tên có tên tuổi lớn giữa một rừng các thương hiệu. Tương lai của TheFaceShop chắc chắn là tươi sáng, hãng có một nền tảng tốt và những chiến lược đúng đắn, điều cần bây giờ là đa dạng hóa hơn nữa những gì hãng có để có thể mở rộng trên thị phần.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4.3 / 5 ( 13 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếngchiến lược mỹ phẩmchiến lược thefaceshopmarketing thefaceshopngành mỹ phẩm việt namthe face shop
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu – chiến lược Marketing mới cho các thương hiệu

Next Post

Niche site là gì? Làm thế nào để xây dựng niche site cho tiếp thị liên kết

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Th12 24, 2020

Nhiều viễn cảnh tươi sáng hơn đang được kỳ vọng trong năm 2021. Marketing Week vừa đưa ra những nhận...

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021

Sau khi kết thúc giai đoạn giảm sút mạnh mẽ vào tháng 3 năm 2020 ảnh hưởng bởi đại dịch,...

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021

Chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của năm 2020. Dù nhìn nhận theo cách nào thì 2020...

Technographic Data là gì?

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021

Technographic data là gì? Chuyển đổi kỹ thuật số là thuật ngữ khá phổ biến, theo ghi nhận của Forbes,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789