Nội dung hot

Thị trường bánh trung thu 2019: Những xu hướng nào đang “chớm nở”?

Thắng Nguyễn - Jul 31, 2019

icon viewed 438 views

Bài viết liên quan

Tết trung thu còn 2 tháng nữa mới tới, nhưng hiện nay các thương hiệu kinh doanh sản phẩm này đang có những tín hiệu vô cùng tích cực để chiếm lĩnh thị phần trong năm 2019. Các thương hiệu bánh trung thu đang có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, các thương hiệu ngoại cùng dần xuất hiện. Cùng xem lý do tại sao thị trường bánh trung thu 2019 lại khởi động sớm như vậy, cùng với đó là những xu hướng nào sẽ xuất hiện trong năm nay!

Thị trường bánh trung thu 2019: Nhiều thương hiệu đã rục rịch hành động!

Thị trường bánh Trung thu 2019 đã bắt đầu hoạt động khi một số thương hiệu đã có quầy bán bánh trên các tuyến phố Hà Nội. Nhiều sản phẩm mới phục vụ cho mùa bánh năm nay cũng đã được giới thiệu đến khách hàng. So với cùng kỳ các năm trước, các quầy kiot bán hàng mở sớm hơn 2 tuần, chủ yếu là những thương hiệu có tên tuổi lâu năm như Kinh Đô hay Hữu Nghị.

Năm nay, nhiều loại và mẫu bánh mới như bánh trái cây, dòng bánh mochi… đã được cho “ra lò”, phần lớn các nhà sản xuất đều khẳng định giá bánh sẽ ổn định như năm ngoái.

Đại diện một cửa hàng bán bánh Kinh Đô trên đường Phan Đăng Lưu Q.Phú Nhuận) cho biết: cửa hàng vừa nhập bánh từ vài ngày nay, bán sớm chủ yếu chào khách sỉ, chứ ít khách lẻ mua. Theo cửa hàng này, năm nay chỉ một số loại có giá tăng nhẹ ở mức trên dưới 2.000 đồng/cái so với năm ngoái.

(Nguồn: cafef.vn)

Năm nay, hãng bánh Kinh Đô phân loại rõ dòng bánh theo trọng lượng. Theo đó, loại bánh nhỏ 120g và 150g có giá 40.000 – 70.000 đồng/cái, loại lớn 210g – 800g giá 65.000 – 480.000 đồng/cái tùy loại, cao nhất là 4 triệu đồng/hộp 6 bánh và hộp trà.

Bibica cũng cho biết năm nay tung ra chủng loại mới là dòng bánh trung thu trái cây với gần 10 loại làm từ dâu tây Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, hồng Đà Lạt… Ngoài ra, dòng bánh mochi (kiểu Nhật Bản) cũng được chào bán với nhiều mẫu mới. Có thể thấy, thị trường tiêu thụ bánh trung thu tại Việt Nam không hề kém cạnh Trung Quốc hay các quốc gia theo lịch Âm khác. Đây dù chỉ là một thị trường kinh doanh thời vụ, nhưng với sức mua cực kỳ lớn chỉ đứng sau tết Nguyên Đán, nên các thương hiệu đang tích cực truyền thông để đem lại nguồn lợi nhuận “siêu to khổng lồ” cho mình.

Theo nhận định của nhiều đơn vị sản xuất, vào cao điểm mùa Trung thu giá bánh có thể biến động tùy sức mua nhưng sẽ không nhiều.

Những xu hướng của thị trường bánh trung thu 2019

Bánh nhập khẩu

Bánh Trung thu nhập khẩu từ Nhật Bản, Malaysia…cũng được chào bán bởi nhiều đơn vị, thậm chí chào bán trên mạng xã hội, các kênh bán hàng online. Dòng sản phẩm nhập ngoại này cũng có muôn hình vạn giá. Nhiều loại bánh giá chào bán khá cao, lên đến vài triệu đồng/hộp 4 bánh, loại 250g. Tuy nhiên, nhiều nơi chào giá những loại bánh nhập ngoại chỉ với giá từ 20.000 đồng/chiếc, loại 150g. Tuy nhiên, rất nhiều người cho biết, bản thân những sản phẩm nhập ngoại, thậm chí gắn mác nhập ngoại đã chào bán khá rầm rộ nhiều năm nay nên việc lựa chọn các sản phẩm này cũng cần cân nhắc cẩn thận.

Sử dụng kênh triệu view để review sản phẩm là cách Marketing cực kỳ hiệu quả(Nguồn: Schannel)

Bánh “nhà làm” được săn đón gắt gao

Trong cuộc đua bánh trung thu này, bên cạnh những thương hiệu công nghiệp thì còn một cái tên nữa đáng gờm không kém, đó chính là các thương hiệu bánh “nhà làm” có tuổi đời hàng chục năm. Dễ dàng nhìn thấy những cửa hàng như Bảo Phương, Ninh Dương, Bà Dần có lượng người xếp hàng mùa cao điểm dài tới hàng KM, đây được xem là những địa chỉ khó mua bởi bánh được sản xuất trong ngày, và vừa ra lò đã được bán hết. Bên cạnh đó, xu hướng tiệm bánh “Handmade” cũng được ưu ái, khi mà năm 2019, các cửa hàng bánh nhà làm, shop bán online đã bắt đầu những chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội. Bởi nguồn thu từ nền tảng này là cực lớn với những chủ Shop bán hàng online.

(Nguồn: blog.adayroi.com)

Bánh từ những khách sạn lớn

Điều khiến thị trường bánh Trung thu năm 2019 nhận được sự quan tâm chính là việc xuất hiện của các thương hiệu bánh của một số khách sạn hạng sang tại Hà Nội. Đó là những dòng bánh lạ, khẳng định tên tuổi khách sạn trong các mùa Trung thu. Giá mỗi hộp bánh của những đơn vị này đều trên 700.000 đồng/hộp, cá biệt có những hộp bánh được chào bán gần 15 triệu đồng/hộp. Được biết, hộp bánh này có tên “Vương kim tri ngộ” của Khách sạn Hà Nội bao gồm 4 bánh nhân sen trắng lòng đỏ trứng mặn loại 125g và kèm một chai rượu ngoại. Theo tìm hiểu của PV, riêng chai rượu ngoại này có giá trên thị trường khoảng 5 triệu đồng.

(Nguồn: Sheraton)

Khách sạn Pullman Hanoi cũng đưa ra một số sản phẩm phục vụ khách trong mùa Trung thu năm nay. Hộp bánh đặc biệt mang tên “Trăng” gồm 4 loại bánh nướng 150g kèm chai rượu vang có giá 1,4 triệu đồng/hộp. Một thương hiệu bánh khác có giá cao nhất 2,5 triệu đồng/hộp gồm 4 bánh loại 150g, một hộp trà Ôlong và một chai rượu.

Xem thêm: Chiến lược Marketing mùa Trung thu: Khi bánh trung thu trở thành “đứa con cưng”

Tạm kết

Có thể thấy, thị trường bánh trung thu 2019 đang cận kề, đây không chỉ là cơ hội cho các tên tuổi lớn, mà còn có cả cho những MMO muốn thu lợi nhuận từ ngành tính chất mùa vụ này. Cùng chờ xem sắp tới, vào đúng tầm cao điểm của thị trường bánh trung thu 2019, brand sẽ tung những chiêu trò gì để chiếm một một chân trong “miếng bánh thị phần” to lớn của toàn ngành.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những cách mà các nhãn hàng đã làm để thúc đẩy quyền bình đẳng giới trong Women's World Cup 2019

Bài tiếp theo

Sony cảnh báo tăng giá PlayStation nếu chiến tranh thương mại tiếp diễn

nội dung tương tự