Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Những yếu tố sẽ tác động đến thị trường bất động sản trong năm 2020

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

2019 vừa khép lại, đánh dấu một năm đầy biến động của thị trường bất động sản trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Đặc biệt vào khoảng giai đoạn cuối năm 2019, thị trường bất động sản đã vấp phải những biến cố nhất định, hậu quả là mức độ tăng trưởng có phần chững lại. Dù vậy, đây vẫn được xem là một thị trường tiềm năng, nhiều cơ hội để phát triển và tăng trưởng trong tương lai. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, năm 2020 sắp tới sẽ là năm khởi sắc cho lĩnh vực bất động sản khi chịu ảnh hưởng tích cực từ sự phục hồi nền kinh tế, thương mại toàn cầu. Còn quá sớm để có thể đánh giá chính xác mọi thứ, vậy nên các chuyên gia đã thực hiện một cuộc khảo sát thị trường và tìm ra những yếu tố sẽ tác động đến thị trường bất động sản trong năm 2020.

Mục Lục:

  • 1 Thị trường bất động sản sẽ phải đối mặt với những điều gì trong năm 2020 sắp tới?
    • 1.1 Thế hệ Millennials sẽ chiếm đa số trong nhóm khách hàng mới 
    • 1.2 Sự biến động trong mặt bằng giá mới
    • 1.3 Sự xuất hiện của những dự án ma gây nhiễu loạn thị trường
    • 1.4 2020 sẽ là giai đoạn thanh lọc thị trường quyết liệt nhất

Thị trường bất động sản sẽ phải đối mặt với những điều gì trong năm 2020 sắp tới?

Thế hệ Millennials sẽ chiếm đa số trong nhóm khách hàng mới 

Nhiều thống kê đã chỉ ra, Millennials sẽ là thế hệ chủ chốt trong lực lượng toàn cầu, thay thế cho thế hệ Baby Boomer. Trong năm 2020 sắp tới, thị trường bất động sản hãy sẵn sàng để đón chào tệp khách hàng mới. Những người thuộc thế hệ Millennials sẽ là những người lần đầu mua nhà, đồng thời đây sẽ là nhóm khách hàng chiếm đa số trong tương lai. 

Millennials sẽ là thế hệ chiếm đa số của nhóm khách hàng thị trường bất động sản (Nguồn: Fond)

Cộng với việc xã hội phát triển, mức thu nhập của người dân cũng có mức cải thiện đáng kể. Đặc biệt với những người thuộc thế hệ Millennials, họ đang là những người có mức thu nhập đảm bảo nhất để có thể mua bất động sản. Nhiều chuyên gia kinh tế đã nhận định rằng, thế hệ Millennials sẽ là nhân tố khôi phục lại tốc độ tăng trưởng cho thị trường bất động sản trong năm 2020.

Sự biến động trong mặt bằng giá mới

Như đã đề cập ở trên, thế hệ Millennials sẽ chiếm đa số trong nhóm khách hàng trong tương lai. Họ sẽ đại diện cho thế hệ dân số trẻ, lao động trẻ với xu hướng sống hiện đại và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lượng cung cầu của thị trường. Khi có sự thay đổi về lượng cung cầu, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mức giá thiết lập của thị trường. Trong năm 2019, lượng cầu của thị trường đã có mức tăng đáng kể, minh chứng cho ngày càng nhiều người quan tâm tới việc mua và đầu tư bất động sản trong tương lai. Cộng thêm yếu tố tăng trưởng kinh tế, kéo theo thu nhập của mọi người được cải thiện, từ đó dẫn đến sự bùng nổ trong nhu cầu nhà ở trong những năm qua.

thị trường bất động sản

(Nguồn: tbck.vn)

Không chỉ vậy, chỉ trong những năm qua đã chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, tạo ra mức cung lớn đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Xét về dài hạn, chắc chắn điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho thị trường, tuy nhiên trong ngắn hạn, chắc chắn thị trường bất động sản sẽ gặp phải những biến động nhất định nhằm thiết lập mặt bằng giá mới phù hợp hơn. Ngoài ra, trong từng phân khúc giá của thị trường cũng sẽ có sự biến động nhất định, đặc biệt ở những phân khúc tầm dưới sẽ có những đột biến như nhiều chuyên gia đã nhận định. Trong khi những phân khúc cao sẽ ít đột biến hơn, giá cả ổn định và có xu hướng tăng trong dài hạn.

Sự xuất hiện của những dự án ma gây nhiễu loạn thị trường

Sự bùng nổ trong các dự án bất động sản giống như một con dao hai lưỡi. Một mặt nó tạo được lượng cung lớn, mang lại cho mọi người thêm nhiều sự lựa chọn. Mặt khác nó tạo điều kiện để nhiều doanh nghiệp tư nhân lợi dụng, tạo ra những dự án ma nhằm lừa gạt, chiếm đoạt tiền của người dân. Sở dĩ xảy ra tình trạng như vậy là vì còn nhiều bất cập trong hệ thống pháp lý. Cụ thể, tính minh bạch trong thông tin pháp lý dự án, uy tín chủ đầu tư, phương thức thực hiện cam kết để giảm thiểu rủi ro khi đầu tư, tất cả đều chưa có sự thống nhất, rõ ràng, vẫn còn nhiễu loạn.

thị trường bất động sản

(Nguồn: cafeF)

Trong đó Việt Nam là minh chứng điển hình của vấn nạn dự án bất động sản ma. Rất nhiều doanh nghiệp tư nhân đã tạo ra những dự án ma rồi mời chào người dân đầu tư, họ hứa hẹn những lợi ích “không tưởng” nhằm dụ dỗ nhà đầu tư để lừa đảo huy động vốn khách hàng. Rất nhiều dự án không thể hoàn thiện, xảy ra tình trạng quy hoạch treo phổ biến tại nhiều đô thị.

>>> Đọc thêm: Cocobay Đà Nẵng thất thủ, không thể giữ đúng lợi nhuận cam kết với khách hàng

2020 sẽ là giai đoạn thanh lọc thị trường quyết liệt nhất

Sở dĩ nói 2020 sẽ là giai đoạn thanh lọc thị trường quyết liệt nhất là vì: Thứ nhất, người dân và nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng hơn trong việc đưa ra quyết định đầu tư và mua bất động sản. Đặc biệt là sau những biến cố xảy ra liên quan tới dự án ma, nó đã tác động không ít tới tâm lý của mọi người. Thứ hai, thị trường bất động sản vẫn chứng kiến sự gia tăng trong số lượng dự án, thậm chí là nợ rổ tại một số khu vực nhất định. Kết hợp hai yếu tố trên, tạo ra sự sàng lọc mạnh đối với thị trường bất động sản. Những doanh nghiệp, chủ đầu tư mà làm ăn chụp giật hay thiếu năng lực sẽ bị đào thải. Đặc biệt là doanh nghiệp môi giới bất động sản, sau một thời gian mọc lên như nấm thì chắc chắn, đến năm 2020 sẽ có một số lượng lớn phải chịu cảnh “bay màu” khỏi thị trường. Đứng trước giai đoạn thanh lọc quyết liệt như vậy, doanh nghiệp bất động sản cần phải làm gì?

thị trường bất động sản

(Nguồn: cafeBiz)

Câu trả lời chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Yếu tố quan trọng nhất đối với doanh nghiệp bất động sản hiện tại chính là xây dựng được uy tín thương hiệu, tạo được thiện cảm và lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp. Tất cả nhằm mục đích vun đắp và xây dựng được mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng, từ đó mới có thể trụ vững trên thị trường. Dĩ nhiên, đây không phải điều dễ dàng có thể thực hiện một sớm một chiều. Thế nhưng, doanh nghiệp bất động sản có thể tìm đến những giải pháp truyền thông, quảng cáo như một cách tiếp thị và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả.

>>> Đọc thêm: Nắm lòng ngay 10 phương pháp làm Marketing bất động sản chuẩn chỉnh trong năm 2020

Admicro tự hào sở hữu 2/3 thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, là một trong những đơn vị hàng đầu quốc gia trong lĩnh vực khai thác quảng cáo trên Internet. Với những ưu thế vượt trội về mạng lưới truyền thông rộng khắp cùng công nghệ ưu việt, Admicro ngày càng khẳng định được vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trong giới truyền thông trực tuyến.

Quý khách hàng có nhu cầu PR thương hiệu hoặc cần cập nhật thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 69

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Bất Động Sản
Bài trước

Tổng hợp xu hướng 2019 Việt Nam: Một Gen Z năng động sẽ tiếp nối một thập kỷ vàng son

Bài tiếp theo

[Infographic] 22 chỉ số thống kê quan trọng về MXH Instagram trong năm 2020

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789