Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thị trường di động Việt Nam: Huawei sảy chân, thương hiệu Việt vươn lên mạnh mẽ

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Huawei đang là thương hiệu “nhọ” nhất của Trung Quốc chịu bất lợi bởi ” Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung”. Tại Việt Nam, hãng cũng bị ảnh hưởng phần nào, khi mà báo cáo tháng 6/2019 thông báo doanh số Huawei giảm sút cùng với đó là sự vươn lên của các tên tuổi khác. Thị phần tại Việt Nam có sự biến động mạnh mẽ trong nửa đầu năm nay, cùng MarketingAI tìm hiểu xem thị trường di động Việt Nam đang có những điểm gì đáng trông chờ!

Mục Lục:

  • 1 Huawei – Từ top 3 “trượt trân” khỏi top 10 thị phần thị trường di động Việt Nam
  • 2 Sự lên hương của các thương hiệu Smartphone nội địa
  • 3 Samsung, Oppo ổn định thị phần
  • 4 Tạm kết

Huawei – Từ top 3 “trượt trân” khỏi top 10 thị phần thị trường di động Việt Nam

Có lẽ nhân vật đáng nói nhất trong tổng thể thị trường di động Việt Nam tháng 6/2019 chính là sự tụt dốc của thương hiệu đến từ Trung Quốc này. Nếu như cùng thời điểm năm ngoái, Huawei còn “chễm chệ” ở top 4 các brand có lượng thị phần cao nhất Việt Nam, hay thậm chí 3 tháng đầu năm nay hãng vẫn còn có mức tăng trưởng khá ổn định. Thế nhưng, tất cả chỉ đi xuống từ khi lệnh cấm vận của Mỹ chỉ đích danh Huawei vào 2 tháng trước. 

Theo báo cáo của GFK tháng 6/2019, tháng 2 đầu năm nay, thị phần của Huawei vẫn đang giữ vững ở mức 5,5%. Tuy nhiên, từ tháng 3/2019, thị phần hãng này sụt giảm xuống 4,4% và đến tháng 5-6/2019, thị phần lao dốc, rớt khỏi top 10 hãng smartphone lớn nhất tại Việt Nam.

(Nguồn: The Verge)

Đây được xem như là điều được tiên đoán trước, khi mà một loạt các nhà sản xuất tại Mỹ dừng cung cấp, hợp tác với hãng điện thoại số 1 tại quốc gia tỷ dân này. Thêm vào đó, ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ Trung cũng tác động đến tâm lý của khách hàng rất nhiều, khi mà theo nghiên cứu thì rất nhiều người được hỏi trả lời cảm thấy bất an khi mua một sản phẩm nào đó của Huawei. Thương hiệu này cũng đang đứng trước bài toán rất khó để giải quyết khủng hoảng về mọi mặt, từ truyền thông tới chiến lược. Hãng đang phải đối mặt bài toán khó về Marketing khi sản phẩm mới ra mắt là P30 Pro không đạt được như mong đợi. Thậm chí phiên bản Huawei Y9 Prime chỉ mới lên kệ gần đây cũng đã giảm đến 1 triệu đồng, từ mức 6,5 triệu đồng xuống còn 5,5 triệu đồng.

Đấy là những lý do căn bản nhất khiến cho hãng bị tụt lùi đi so với đại đa số phần đông của thị trường. Sản phẩm bán ra không thu được doanh số kỳ vọng, chiến lược truyền thông gặp bất lợi đủ đường… Từ vị trí thứ 4 của năm ngoái, nay bị đẩy ra khỏi top 10 của thị trường di động Việt Nam, các doanh nghiệp bán lẻ như Thế giới di động, FptShop…. cũng ghi nhận lượng sản phẩm bán ra tệ hại của Huawei.

Sự lên hương của các thương hiệu Smartphone nội địa

Có thể nói, sản phẩm tốt đến đâu mà không gặp thời thì cũng vứt đi. Đây được coi là thời điểm cực kỳ tốt cho Vsmart, một sản phẩm giá rẻ chất lượng khá tốt của nhà Vingroup. Cái tên này dù mới xuất hiện trên thị trường, nhưng đã thu về lượng thị phần cực kỳ ổn. Tận dụng thời cơ, khi mà Huawei đang gặp bất lợi, theo báo cáo thị trường di động Việt Nam tháng 6 vừa rồi, Vsmart có bước tăng trưởng khá mạnh mẽ. Không chỉ Vsmart mà một loạt các thương hiệu khác cũng có bước tăng trưởng khá ổn định.

Báo cáo của GFK chỉ ra rằng, Xiaomi đang “thế chỗ” của Huawei đứng vị thứ 4 trong top 10 hãng sản xuất lớn ở Việt Nam. Từ con số 4,4% thị phần của tháng 3 năm nay, Xiaomi đã tăng tốc chiếm đến 6,7% thị phần của tháng 6. Một thương hiệu khác là Realme cũng đang gia tăng cách biệt với các đối thủ còn lại khi tăng trưởng mạnh trong 3 tháng gần đầy, chiếm từ 3,5% thị phần của tháng 4/2019 lên 3,9% thị phần tháng 5 và tăng tốc chiếm 5,4% thị phần của tháng 6/2019. Đặc biệt hơn, Vsmart cũng là hãng gây chú ý khi tăng trưởng mạnh trong tháng 6 năm nay, lên đến 2,9% thị phần dù chỉ mới xuất hiện gần đây.

 

Vsmart có bước tăng trưởng mạnh mẽ (Nguồn: CellphoneS)

Một trong những nguyên do khiến thương hiệu Việt chen chân vào top thị phần Việt Nam, chính là sản phẩm thân thiện với đại đa số người dùng. Thêm vào đó, mức giá mềm, sản phẩm gia công tốt, thiết kế sang trọng là những yếu tố khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm từ Vsmart. Doanh số của hãng liên tục tăng trong thời gian vừa qua, và theo nhiều chuyên gia phân tích thị trường thì  doanh số của Vsmart sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới và đặc biệt là những tháng cuối năm khi hãng này tung ra loạt sản phẩm mới. Hiện tại Vinsmart đang khởi công nhà máy sản xuất điện thoại với công suất 150 triệu máy/năm và sẽ lắp đặt máy móc giai đoạn đầu cho 30 triệu máy/năm. Với lợi thế đang chơi trên sân nhà, khiến cho thương hiệu Việt này có đủ lợi thế để có thể vượt mặt được các hãng khác về việc chiếm thị phần. 

Samsung, Oppo ổn định thị phần

Nếu như Huawei có cú sảy chân đáng tiếc, thì đối thủ của họ là Samsung và Oppo lại có mức tăng trưởng khá ổn định. Theo một báo cáo từ GFK tháng 6/2019, thì Samsung vẫn nắm giữ 41% thị phần tại Việt Nam, trong khi đó Oppo theo sau với 26,2% thị phần. Oppo được xem là thương hiệu có mức tăng trưởng cực kỳ đáng nể khi mà chỉ mới 3 tháng trước đó thôi, thị phần của hãng còn chưa đạt đến đầu 2.

(Nguồn: Lhyzie Bongon)

Việc Oppo có sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ như vậy từ việc hãng đưa công nghệ mới nhất vào trong các thiết kế của hãng. Camera đỉnh cao, thiết kế cực kỳ ấn tượng vào các dòng F series và Reno, tạo điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ còn lại. Ghi nhận từ các nhà bán lẻ, thì Oppo là thương hiệu có lượng tăng doanh thu vô cùng ấn tượng trong nửa đầu năm 2019.

Xem thêm: Nhìn lại “hành trình sáng tạo” của OPPO kể từ khi ra mắt đến hiện tại

Tạm kết

Cuộc chiến thị phần tại thị trường di động Việt Nam đang hấp dẫn hơn bao giờ hết. Khi mà trải qua giai đoạn thị trường yên tĩnh, giờ các hãng đang tranh nhau từng tí một để có thể chen chân vào Top 4.  Cuộc chiến thị phần đang được diễn ra khá thú vị ở top 4 trở đi, nơi mà sự cạnh tranh đến từ các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Realme, Vivo, Nokia… Cùng chờ đón xem, từ giờ tới cuối năm, các thương hiệu sẽ làm gì để có thể thu hút được thị phần.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: huaweiopposmartphone việt namthị trường di động việt namvsmart
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Microsoft đầu tư 1 tỷ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo “OpenAI” của Elon Musk

Next Post

Marketers Take Note: Facebook thay đổi định dạng quảng cáo vào tháng tới

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới "đi tắt đón đầu" năm 2021

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới “đi tắt đón đầu” năm 2021

Th12 24, 2020

Trong năm 2020, sự bùng phát của Covid-19 đã tác động lớn tới các doanh nghiệp bất động sản. Các...

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 19, 2021

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào...

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021

700+ khán giả tại Sự kiện; 6,000,000+ lượt xem Livestream; 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm; 18,000+...

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020

Một trong những hướng đi tốt nhất giúp các doanh nghiệp eCommerce gia tăng độ nhận diện thương hiệu là...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789