Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Online Marketing

Thị trường dược phẩm sôi động với sự gia nhập của các thương hiệu lớn như Vingroup, FPT

in Online Marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thị trường dược phẩm sôi động với sự tham gia của các thương hiệu lớn như Vingroup, FPT, Thế giới di động,… Hãy cùng MarketingAI điểm lại những thương hiệu đã tiến quân vào thị trường này.

Thị trường dược phẩm sôi động với sự gia nhập của các thương hiệu lớn như Vingroup, FPT (Ảnh: Oliver Wyman Health)

Mục Lục:

  • 1 Điểm danh các thương hiệu từ các ngành tiến quân tham gia vào thị trường dược 
    • 1.1 VinFa cùng tham vọng dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam
    • 1.2 FPT Retail “lấn sân” từ bán lẻ điện tử sang ngành dược với việc mua lại và phát triển chuỗi nhà thuốc Long Châu
    • 1.3 Thế giới di động bước chân vào lĩnh vực bán lẻ dược với chuỗi nhà thuốc An Khang
    • 1.4 Một số các thương hiệu “ngoại đạo” khác
  • 2 Tiềm năng ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam

Điểm danh các thương hiệu từ các ngành tiến quân tham gia vào thị trường dược 

VinFa cùng tham vọng dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam

Tháng 1/2018, Vingroup cho ra đời chuỗi nhà thuốc VinFa, tầm nhìn trở thành doanh nghiệp dược Việt mang tầm quốc tế; tiên phong, dẫn dắt thị trường Việt Nam. Như vậy, sau khi đầu tư vào y tế với hệ thống bệnh viện Vinmec, Vingroup đã quyết tâm tham gia sâu hơn vào thị trường dược phẩm đầy tiềm năng này.

VinFa – chuỗi nhà thuốc thuộc tập đoàn Vingroup (Ảnh: Ath)

Không chỉ bán thuốc, “ông lớn” Vingroup VinFa – “đưa con” của “ông lớn” Vingroup còn mang tham vọng trongtất cả các lĩnh vực ngành dược từ: Nghiên cứu, sản xuất, phân phối thuốc, sinh phẩm y tế, dược mỹ phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Hiện tại, dự án ‘Trung tâm nghiên cứu sản xuất thuốc VinFa tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã được khởi công với tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng.

FPT Retail “lấn sân” từ bán lẻ điện tử sang ngành dược với việc mua lại và phát triển chuỗi nhà thuốc Long Châu

Một cái tên khác là Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) mới đây cũng đã công bố kế hoạch bước chân vào ngành bán lẻ dược phẩm với việc mua nhà thuốc Long Châu và mở rộng số lượng lên 400 vào năm 2022. Bà Nguyễn Bạch Điệp – CEO FPT Retail, cho biết trong những năm tiếp theo dược phẩm sẽ trở thành ngành hàng chủ lực và tiềm năng cho công ty. Tại đại hội cổ đông thường niên của FPT Retail năm 2019, bà Điệp cho biết đến năm 2022, chuỗi bán lẻ dược phẩm của công ty dự kiến đạt 6.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm thông qua nhà thuốc.

FPT Retail “lấn sân” từ bán lẻ điện tử sang ngành dược với việc mua lại và phát triển chuỗi nhà thuốc Long Châu (Ảnh: giaanjsc)

Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail hiện có 20 cửa hàng, năm 2019 dự kiến mở thêm 50 cửa hàng để thành 70, đạt doanh thu dự kiến đạt 500 tỷ đồng. Các năm tiếp theo tốc độ mở mới sẽ tăng nhanh, đến năm 2022 dự kiến đạt 700 cửa hàng.

Bà Điệp phát biểu tại Đại hội cổ đông FPT Retail 2019:

“Quy mô ngành dược hiện nay khoảng 4,5 tỷ USD, tương đương độ lớn ngành hàng điện thoại. Do đó tiềm năng của ngành này rất lớn và sẽ trở thành ngành hàng chủ lực của FPT Retail trong các năm tới.”

Thế giới di động bước chân vào lĩnh vực bán lẻ dược với chuỗi nhà thuốc An Khang

Thế giới di động là một trong những thương hiệu đáng sự chú ý nhất. Quan điểm của họ rất đơn giản, giống như cách đây chừng 10 năm khi đầu tư phân phối điện thoại di động và thực tế đã chứng tỏ Thế giới di động thành công. Ngay sang đầu năm 2018, Chuỗi bán lẻ hàng công nghệ số 1 Việt Nam đã chính thức bước chân vào lĩnh vực bán lẻ dược phẩm bằng việc mở 7 nhà thuốc An Khang tại Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở cải tạo từ nhà thuốc Phúc An Khang cũ.

Thế giới di động bước chân vào lĩnh vực bán lẻ dược với chuỗi nhà thuốc An Khang (Ảnh: Forbes Vietnam)

Bên trong nhà thuốc, các loại thuốc chữa bệnh chiếm một nửa diện tích trưng bày, nửa còn lại là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế… Việc thanh toán, quản lý sản phẩm sẽ được nhân viên nhà thuốc An Khang thực hiện thông qua điện thoại di động như các cửa hàng bán lẻ của Thế giới di động. Bên cạnh đó, Thế giới di động cũng phát triển cả ứng dụng và Website nhằm thúc đẩy bán lẻ dược phẩm hiệu quả hơn giống như cách đã làm để bán các sản phẩm công nghệ trước đó.

Một số các thương hiệu “ngoại đạo” khác

Dự báo của GfK, năm 2019 ngành di động sẽ chỉ tăng trưởng 1%, bắt đầu bão hoà. Để tiếp tục tăng trưởng doanh thu, các chuỗi bán lẻ hàng công nghệ bắt đầu tìm mở lĩnh vực bán lẻ mới.

Digiworld, công ty chuyên phân phối sản phẩm công nghệ cũng đang bắt tay vào phân phối thực phẩm chức năng. Sau khi tung ra sản phẩm Kingsmen năm 2017 thì đơn vị này sẽ tiếp tục tung ra 3 sản phẩm mới năm 2018.

Nguyễn Kim mới đây cũng đã quyết định mua thêm cổ phiếu của Dược Lâm Đồng để nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty dược này từ mức 24% hiện tại lên 51,14% vốn điều lệ công ty, đủ để Nguyễn Kim trở thành cổ đông chi phối Dược Lâm Đồng.

Những doanh nghiệp ngoại cũng không đứng ngoài cuộc chơi, thậm chí còn tham gia có phần mạnh mẽ. Không được phép phân phối dược phẩm tại Việt Nam, các đại gia ngoại bỏ tiền đầu tư vào các công ty dược truyền thống, trong đó tiêu biểu như Adamed – tập đoàn dược phẩm lớn thứ hai của Ba Lan bỏ 50 triệu USD để thâu toán 70% cổ phần công ty Davipharm. Hay việc Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott (Mỹ) mua lại Công ty Dược Việt Nam Glomed…

Tiềm năng ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam

Nhu cầu tiêu dùng thuốc tại Việt Nam được dự báo ngày càng tăng cao do Việt Nam đã kết thúc giai đoạn dân số vàng và đang bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2017. Quy mô thị trường dược phẩm Việt Nam đạt mức 5,2 tỷ USD năm 2017 theo số liệu thống kê của Business Monitor International – BMI, tăng khoảng 10% so với năm trước và dự đoán tiếp tục tăng trưởng hai con số trong 5 năm tới.

Bà Điệp – CEO FPT Retail nhận định:

Hiện có khoảng 30 ngàn nhà thuốc nhỏ lẻ trên cả nước, gấp 3 lần chuỗi cửa hàng điện thoại nhỏ trước đây. Dù vậy, chưa có chuỗi nào thực sự lớn để đứng đầu ngành này. Bên cạnh đó, mức sống của người dân Việt Nam đang tăng lên, nhu cầu mua thực phẩm chức năng cũng tăng theo. Nếu thấu hiểu ngành nghề, bên cạnh chuỗi bán lẻ dược phẩm, FPT Retail có thể sản xuất thuốc, nhập khẩu thuốc trong tương lai.

Thị trường Dược phẩm Việt Nam còn khá sơ khai và phân mảnh khi phần lớn thị phần nằm trong tay nhóm nhà thuốc tư nhân, không có thương hiệu nào chiếm được 10 – 15%. Sự tham gia của các thương hiệu lớn đến từ các ngành khác chứng tỏ cơ hội muốn nắm bắt dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm khi chưa có một thương hiệu nào dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Chắc chắn rằng, với sự đầu tư lớn và bước đi táo bạo từ nhiều doanh nghiệp, các chuỗi bán lẻ dược phẩm đã và đang được phát triển cần có những chiến lược Marketing đột phá, hiệu quả để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường bán lẻ dược phẩm.

Ngọc Mai – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Share32TweetShareSendShare
Previous Post

Dove và Getty Images cùng hợp tác cho ra mắt kho ảnh sưu tập của phụ nữ với chiến dịch #ShowUs

Next Post

Số liệu thống kê chi tiết về các xu hướng Marketing từ Hubspot (Phần 1)

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Các chuyên gia nói gì về xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021?

Th1 7, 2021

Năm mới đã đi qua được vài ngày và đây là thời điểm thích hợp để cùng lắng nghe những...

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021

Chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của năm 2020. Dù nhìn nhận theo cách nào thì 2020...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhu cầu và hành vi của người dùng luôn không ngừng phát triển. Vì...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789