Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thị trường game di động khu vực châu Á- Thái Bình Dương tăng 45% trong thời kỳ Covid-19

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
183
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của AdColony về tác động của dịch bệnh Covid-19 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, trò chơi di động đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng 45% về số lượng người chơi truy cập vào game nhiều lần mỗi ngày. Sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến thói quen chơi game theo những cách không thể đoán trước, khi chính phủ khuyến khích người dân thực hành cách ly xã hội và nhiều công ty cũng yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy xu hướng người dùng đang chơi game di động nhiều hơn trong thời gian rảnh rỗi, 68% số người được hỏi chơi game mới trên điện thoại thông minh và 44% chơi game di động hằng ngày. Báo cáo khảo sát này cũng lưu ý thêm về cách các danh mục trò chơi di động đã tăng trưởng đáng kể về số lượt tải xuống và phiên truy cập trong tháng qua. 

Mục Lục:

  • 1 Arcade Games
  • 2 Casual Games: Thể loại trò chơi phổ thông
  • 3 Educational Games: Thể loại trò chơi giáo dục
  • 4 Simulation Games: Thể loại trò chơi mô phỏng
  • 5 Trivia Games: Thể loại trò chơi câu đố

Arcade Games

Khi nói đến các trò chơi di động thì không thể không nhắc đến trò chơi Arcade (kiểu game thùng). Theo báo cáo, đây là một trong những thể loại game phổ biến nhất tại khu vực châu Á – Thái Dương với số lượng người chơi đông đảo. Thông thường những tựa game thuộc thể loại này có thời lượng chơi kéo dài vừa phải, tăng dần tính thử thách qua mỗi màn chơi và chúng rất dễ “gây nghiện”. Kể từ khi dịch bệnh Covid bùng phát, tính từ hồi tháng 3 đến nay đã chứng kiến số lượng tăng trưởng không ngừng về các lượt tải xuống và các màn chơi cho các game arcade. 

Theo khảo sát, có tới 68% số người được hỏi đang chơi các trò chơi mới trên điện thoại thông minh và 44% đang chơi các trò chơi di động mỗi ngày

Casual Games: Thể loại trò chơi phổ thông

Dòng game casual từ lâu đã rất phổ biến trong các dòng game trên điện thoại vì tính giải trí cao kèm theo đó là cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. Dòng game Casual luôn được tối ưu hóa trên điện thoại, dễ chơi, dễ hiểu, dành cho mọi lứa tuổi và không cần thực hiện nhiều cam kết. Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các trò chơi casual đang chứng kiến sở hữu phiên chơi và lượt tải về tăng trưởng đều đặn mỗi ngày khi mọi người vẫn ở nhà thực hiện giãn cách xã hội. 

> Xem thêm: Làm thương hiệu thông qua các game trực tuyến: Tại sao không?

Educational Games: Thể loại trò chơi giáo dục

Theo báo cáo, các game thể loại giáo dục cũng chứng kiến mức tăng trưởng ổn định về phiên chơi khi các bậc phụ huynh sử dụng những tựa game này như công cụ vừa dạy học và giải trí cho các em nhỏ trong thời gian cách ly xã hội tại nhà. Các thể loại trò chơi giáo dục này cũng đã được chứng minh là công cụ tuyệt vời hỗ trợ việc học tại nhà.

Simulation Games: Thể loại trò chơi mô phỏng

Thể loại trò chơi mô phỏng rất phổ biến trên thiết bị di động bởi các tính năng điều khiển hoạt động rất tốt trên màn hình cảm ứng. Một trò chơi video mô phỏng mô tả những hoạt động cụ thể, thường là giống như trong thế giới thực, một cách gần gũi và giống nhất có thể. Người chơi được trao quyền kiểm soát cuộc sống hàng ngày của các nhân vật tự trị được sử dụng trong trò chơi. Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, thể loại game này cũng chứng kiến sự gia tăng mạnh về tổng số phiên chơi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, như là minh chứng cho thấy người tiêu dùng đang chơi trò chơi này nhiều lần một ngày trong suốt thời gian giãn cách xã hội.

Trivia Games: Thể loại trò chơi câu đố

Thể loại Trivia Games bao gồm các trò chơi câu đố, đã chứng kiến ​​số phiên tăng vọt khi các gia đình dành nhiều thời gian ở nhà giãn cách xã hội và tìm cách vui chơi cùng nhau. Báo cáo cũng lưu ý rằng các ứng dụng chơi trò chơi âm nhạc đã trở nên phổ biến với sự gia tăng ngạc nhiên về số lượng các ốphiên trong 30 ngày qua.

Ngược lại, các thể loại Hardcore như hành động, phiêu lưu và đua xe thì bị sụt giảm trong các phiên chơi, ngoại trừ thể loại trò chơi nhập vai (RPG). Lượt tải về của các trò chơi nhập vai vẫn đang trên đà tăng trưởng. Mặt khác, các game thủ lâu năm thì tìm đến các hệ máy chơi game cầm tay như PS4, xbox one,… Những game thủ chơi các tựa game RPG trên điện thoại cũng có đầu tư thì lại sử dụng điện thoại thông minh làm thiết bị chơi game chính.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Brandingasia

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
Bài trước

Flyer là gì? Tầm quan trọng của Flyer trong chiến dịch marketing

Bài tiếp theo

TOP 11 Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam & thế giới 2020

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789