Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Thị trường thương mại điện tử: “Kẻ” về nông thôn, “người” tiếp tục ở thành thị!

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, ngành thương mại điện tử đang được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường. Thị trường thương mại điện tử gần đây tại Việt Nam có nhiều biến động và một trong số đó là mục tiêu thị trường của các hãng. Những sự chuyển dịch đó cụ thể là gì? Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu thực trạng của các hãng E-commerce tại Việt Nam.

Mục Lục:

  • 1 Lazada chuyển dịch về thị trường nông thôn
  • 2 Tiki và Shopee tiếp tục “tuyên chiến” tại khu vực thành thị
  • 3 Những cơ hội khi phát triển TMĐT tại khu vực nông thôn
  • 4 Kết

Lazada chuyển dịch về thị trường nông thôn

Thống kê của Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho thấy, TMĐT đang có mức độ tăng trưởng nhanh, đặc biệt là trong 5 năm gần đây. Quy mô thị trường TMĐT tăng dần đều ở mức trên 20%/ năm; Năm 2018, tổng doanh thu ngành TMĐT đạt 2,26 tỷ USD, tăng 29,4% so với năm 2017, số lượng khách mua hàng thông qua TMĐT đạt 49,8 triệu người…, đưa Việt Nam lọt vào top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới.

Chính bởi những điều đó dẫn tới một sự thật rằng mức tăng trưởng các giao dịch thương mại điện tử ở các khu vực nông thôn cũng vô cùng tiềm năng. Khi mà Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường Thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với mức tăng trưởng 30%/năm. Thế nên gần đây, thấy được tiềm năng này nên Lazada đã chuẩn bị và nhắm đến thị trường hấp dẫn này.

(Nguồn: tribune)

Đầu tiên, phải kể về cơ cấu dân số, khi mà các hãng như Tiki, Shopee, Sendo… tập trung phát triển ở 2 khu vực thành thị lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Thì TMĐT ở vùng nông thôn có nhiều cơ hội, tiềm năng để phát triển, dân số của 2 thành phố này chỉ chiếm 16% dân số cả nước trong khi các tỉnh thành còn lại bao gồm cả nông thôn chiếm hơn 83%. Điều này đủ để thấy Lazada có nhiều đất để “dụng võ” hơn.

Hiện tại Lazada đã tiến hành khảo sát thực địa, đưa chợ dừa Bến tre và các sản phẩm thủ công địa phương vào mục hàng bày bán chính thức trên trang thương mại điện tử. Hơn thế nữa, hãng cũng làm rất tốt khâu Logistics khi mà được ông lớn Alibaba hỗ trợ để phát triển khâu vận chuyển tại Việt Nam. Chính bởi những yếu tố này mà Lazada tự tin có thể làm tốt và thâu tóm được những thị phần đầy hấp dẫn tại thị trường mà chưa ai nhòm ngó này. Với sự thụt lùi về lượng truy cập, danh tiếng và doanh thu trong 2 năm trở lại đây của Lazada, cùng với với đó là sự phát triển nhanh như “vũ bão” của các đối thủ cùng ngành thì đây là cơ hội để hãng có thể lấy lại danh tiếng và làm cho thị trường phải trầm trồ như cách mà Shopee đã làm năm 2018.

Tiki và Shopee tiếp tục “tuyên chiến” tại khu vực thành thị

Có thể thấy rõ thị trường thương mại điện tử trong năm 2019 này sẽ vô cùng khốc liệt khi mà các hãng đang đẩy mạnh nhất có thể về các chiến dịch truyền thông và nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Tiki thì đang là hãng có những chiến lược mạnh mẽ nhất, khi mà hãng trong thời gian vừa quan có những phương án tài trợ cho các MV ca nhạc như: “Anh ơi ở lại – ChiPu”, “Đừng yêu nữa, em mệt rồi – Min”, “Anh ta là sao – Erik”. Điểm chung là các ca sĩ này là những tên tuổi đang hot và có lượng người xem phần đông là những người trẻ, những người ở khu vực thành thị. Việc đầu tư cho các MV này rất có ích khi mà người xem bị bủa vây bởi yếu tố thương hiệu của hãng kéo đến việc Mention về hình ảnh thương hiệu của Tiki trên các trang mạng xã hội đạt được lượng lớn.

Hơn nữa, Tiki tiếp tục tập trung tại khu vực thành thị do chưa đủ khả năng xử lý các vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng và vận chuyển. Giữa bối cảnh lĩnh vực thương mại điện tử có dấu hiệu chững lại tại thành thị thì hãng vẫn tiếp tục với mục tiêu của mình tại thị trường thành thị. Shopee đang dần “trực tuyến hóa” các phiên chợ với mọi loại mặt hàng, và Sendo đang tập trung triển khai tại những thị trấn gần các khu trung tâm hơn khi mà hệ thống Vinmart và các dịch vụ giao hàng đang dần được Vin mở rộng hơn cả.

Những cơ hội khi phát triển TMĐT tại khu vực nông thôn

Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ thúc đẩy nông thôn thông minh hơn trong lĩnh vực TMĐT, vì nếu không thay đổi tỷ trọng TMĐT giữa nông thôn và thành thị thì sẽ khó đưa TMĐT Việt Nam phát triển.

Hiện nay tỷ lệ dân số nông thôn chiếm tới 70% và ở góc độ thị trường thương mại điện tử thì nếu không đẩy nhanh số hóa về khu vực này sẽ khó để đẩy nền E-commerce tại Việt Nam sánh bằng các quốc gia trong khu vực. VECOM nhận định, đến năm 2025, tầng lớp người tiêu dùng kết nối sẽ chiếm vị trí quan trọng trong tỷ trọng phát triển thị trường Thương mại điện tư tại Việt Nam. Tầng lớp tiêu dùng kết nối sẽ giúp TMĐT tăng trưởng nhanh hơn, không chỉ có tầng lớp trung lưu ở thành phố, mà Việt Nam có 58 triệu người kết nối internet, trong số đó có nhiều người ở khu vực nông thôn. Chính vì thế, tương lai của ngành thương mại điện tử là làm sao phát triển cân bằng được giữa thị trường thành thị và nông thôn sao cho có tỷ lệ thuận với nhau, từ đó mới có thể phát triển tổng thể được toàn ngành.

“Trong 7 năm qua, chỉ số TMĐT cho thấy riêng Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chỉ có 1/6 dân số, nhưng chiếm tới 80% quy mô TMĐT, tỷ trọng này không thay đổi trong suốt 7 năm qua. Nếu Chính phủ không có tác động thì tỷ trọng này sẽ tiếp tục duy trì trong các năm tới. Chừng nào hai thành phố lớn vẫn chiếm lĩnh thì TMĐT không lớn nhanh và mạnh được,”

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM

Xem thêm: E-commerce là gì? Các kênh Digital Marketing hoạt động hiệu quả cho E-commerce

Kết

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đang chứng kiến những con số ấn tượng vài năm trở lại đây. Cùng với đó, các tên tuổi như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đang có những bước tiến khác nhau để tranh giành vị trí dẫn đầu trong ngành. Chắc chắn trong thời gian tới thị trường này sẽ còn nhiều biến động, cùng chờ đón những chiến lược sắp tới của các hãng để xem ai mới là “thủ lĩnh” thực sự.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: e-commercelazadasendothị trường thương mại điện tử
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Google Penguin là gì mà giới làm SEO phải cẩn trọng đến như vậy?

Bài tiếp theo

Top 10 Food Blogger được nhiều hãng “chọn mặt gửi vàng” hiện nay tại Việt Nam

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789