Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Display ads

Tips Thiết Kế Banner Quảng Cáo “Hút” Click Của Khách Hàng

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Display ads
0
49
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Quảng cáo banner là một trong những hình thức online marketing phổ biến nhất hiện nay. Nó không chỉ xuất hiện trên các website mà còn len lỏi vào những phương tiện Social Media như Facebook, Instagram, Twitter, Skype… Hầu hết các công ty đều sử dụng banner quảng cáo như một phương tiện để thu hút khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Do đó, kỹ thuật thiết kế banner quảng cáo đã trở nên đa dạng và phức tạp hơn với những chi tiết đồ họa và sự phối hợp hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và nội dung đặc sắc nhằm kêu gọi hành động.

Vậy, làm thế nào để bạn có thể thiết kế một banner quảng cáo kích thích khách hàng nhấn nút “click”? Dưới đây là các mẹo và nguyên tắc chung để thiết kế một banner quảng cáo web.

Mục Lục:

  • 1 Sử dụng các kích thước banner quảng cáo chuẩn và phân phối chúng hiệu quả
  • 2 Xác định thông điệp quảng cáo rõ ràng
  • 3 Thiết kế banner quảng cáo
    • 3.1 1. Màu sắc banner quảng cáo
    • 3.2 2. Font chữ trong banner quảng cáo
    • 3.3 3. Các chi tiết nhận diện tương hiệu
    • 3.4 4. Chèn nút kêu gọi hành động
    • 3.5 5. Sử dụng hình ảnh chất lượng và hình nền ấn tượng

Sử dụng các kích thước banner quảng cáo chuẩn và phân phối chúng hiệu quả

Banner Quảng cáo Eatfresh.com

Một số kích thước tiêu chuẩn phổ biến cho banner quảng cáo dưới đây bạn cần nắm để đạt được lượt hiển thị cao nhất và click nhiều nhất.

Kích thước Banner Quảng cáo tiêu chuẩn

Theo thống kê của Google, kích thước banner nhận được nhiều lượt hiển thị nhất là 300×250, 728×90, 160×600. Tuy nhiên, khi thiết kế banner quảng cáo trên website thì bạn cần lưu ý banner phải phù hợp với layout của website.

Banner Quảng cáo trên CafeF

Banner quảng cáo trên CafeF

Xác định thông điệp quảng cáo rõ ràng

Đúng chỗ – Đúng thời điểm – Đúng đối tượng là 3 nguyên tắc mà Joe McCambley cho rằng một banner quảng cáo hiệu quả cần có để đạt được mục tiêu nhất định. Chính vì thế mà ở bước này, bạn cần xác định đối tượng độc giả mục tiêu mà bạn đang nhắm tới là ai cũng như thông điệp mà thương hiệu bạn muốn truyền tải là gì? Điều này giúp bạn phân phối quảng cáo hiệu quả hơn và tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.

Một banner quảng cáo đẹp sẽ là sự phối hợp “ăn ý” giữa thiết kế kỹ thuật mang tính thẩm mỹ, sống động, một concept nội dung phù hợp với đối tượng độc giả mục tiêu và không kém phần hấp dẫn. Một thông điệp mờ nhạt và mắc lỗi không những gây tổn hại tới hiệu suất quảng cáo của bạn mà còn gây khó chịu cho khách hàng.

Banner quảng cáo trên Kenh14

Banner quảng cáo trên Kênh14

Trước khi bắt tay vào thiết kế banner quảng cáo, bạn cần xác định thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Có thể là thông điệp về chương trình khuyến mãi, những điểm hấp dẫn của sản phẩm, chứng nhận chất lượng, nhấn mạnh sự khác biệt, lợi ích khi mua sản phẩm,…

Tuy nhiên, bạn cần tránh xa những tuyên bố/cam kết không xác thực hay nói quá về những gì mà sản phẩm bạn có thể đem lại cho khách hàng gây mất niềm tin cho họ. Thông điệp trong quảng cáo cần ngắn gọn, xúc tích và nêu bật được ý tưởng chính của sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn và tâm lý khách hàng. Và đừng quên chèn logo thương hiệu ở vị trí khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy nhé!

Thiết kế banner quảng cáo

Sản phẩm hoàn chỉnh của một banner sẽ chứa đựng tổng thể bộ nhận diện thương hiệu của bạn, truyền tải được thông điệp, cá tính thương hiệu một cách tinh tế để có thể thu hút ánh nhìn của độc giả mục tiêu giữa hàng trăm banner quảng cáo trên mọi website và mạng xã hội. 

Dưới đây là 3 yếu tố bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế banner quảng cáo:

1. Màu sắc banner quảng cáo

Màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới giác quan của khách hàng. Màu sắc banner quảng cáo phù hợp và đẹp mắt sẽ giúp chiến dịch đạt hiệu suất cao, tăng nhận thức thương hiệu và doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ phải ưu tiên những màu sắc gần gũi với cá tính thương hiệu của chúng ta. Ví dụ như những banner của Blackberry thường có màu đen, hoặc trắng bạc là màu ưa thích của banner quảng cáo Apple.

Đọc thêm: 

[Infographic] Nguyên tắc về tâm lý màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Bạn cũng có thể chọn những màu sắc khác nhau cho những chiến dịch quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích và đối tượng khách hàng bạn hướng tới. Đây là cách mà Vimeo chọn màu sắc để thiết kế banner quảng cáo của họ. Ba màu chủ đạo Trắng – Đen – Xanh thể hiện đúng cá tính thương hiệu giúp khách hàng dễ nhận biết và dễ gây ấn tượng. 

 

Màu sắc Banner quảng cáo của Vimeo

2. Font chữ trong banner quảng cáo

Font chữ giúp khách hàng dễ dàng tiêu hóa câu chữ, tiêu đề hay thông điệp của quảng cáo một cách nhanh chóng. Font chữ cũng sẽ tạo điểm nhấn cho thiết kế của bạn trở nên ấn tượng hơn, bắt mắt hơn rất nhiều.

Bạn có thể sử dụng phông chữ của Tahoma, Roboto, Arial, Verdana,…để thiết kế banner đẹp mắt.

Sử dụng font chữ trong thiết kế banner quảng cáo

3. Các chi tiết nhận diện tương hiệu

Logo, tên thương hiệu, website là những chi tiết giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn thông qua banner quảng cáo. Khách hàng sẽ không click vào những banner không có logo hay tên thương hiệu vì nó không chuyên nghiệp và không tạo niềm tin cho người dùng.

Banner quảng cáo trên website Yamaha

Banner quảng cáo của Yamaha có Logo và thông tin liên hệ rõ ràng

4. Chèn nút kêu gọi hành động

Nút kêu gọi hành động trong banner sẽ kích thích khách hàng tương tác với banner. Vì vậy nút CTA thu hút được sự chú ý của người dùng sẽ tăng click và tỉ lệ chuyển đổi. Hiện nay hầu như các nhãn hàng đều đáp ứng được yếu tố này.

5. Sử dụng hình ảnh chất lượng và hình nền ấn tượng

Hình ảnh dùng để thiết kế banner cần có chất lượng tốt để tăng tính thẩm mỹ. Nếu được, bạn hãy thiết kế hoặc chọn những hình ảnh thể hiện cá tính, cảm xúc để đánh mạnh vào giác quan của người xem. 

Một số thống kê cho thấy rằng những banner có chứa yếu tố con người thường dễ gây sự chú ý cho khách hàng hơn những hình ảnh sản phẩm thuần túy

Hình ảnh chứa yếu tố con người có thể là một gương mặt đang bộc lộ cảm xúc, hoặc một người đang làm việc gì đó…rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể khai thác. 

Chất lượng của Banner quảng cáo

Hình nền hay màu sắc của hình nền cũng là một chi tiết quan trọng trong banner quảng cáo. Bạn có thể sử dụng một hình nền bằng màu đơn sắc, đa sắc, hoặc sử dụng một ảnh nền được làm mờ để nổi bật các chi tiết khác.

Background trong Banner quảng cáo

Bạn nên sử dụng hình nền sao cho các đoạn chữ, hình ảnh, hoặc nút “kêu gọi hành động” nổi bật và bắt mắt người dùng. 

Banner quảng cáo của Oppo

Hy vọng những tips thiết kế banner quảng cáo trên có thể giúp bạn gây ấn tượng cho khách hàng cũng như thúc đẩy tăng tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi và nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng.

Hà Nguyễn – MarketingAI

4.7 / 5 ( 7 bình chọn )
Tags: banner quảng cáocách thiết kế một banner quảng cáothiết kế một banner quảng cáo
Bài trước

Cách tạo chiến dịch marketing HOT trong mùa giải bóng đá

Bài tiếp theo

8 mẫu người thành công trong ngành Marketing hiện đại (phần 2)

Tin liên quan

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

3 chiến lược PPC hàng đầu giúp các bán lẻ nâng cao hiệu quả doanh thu vào năm 2021

Th12 18, 2020
Chi tiêu quảng cáo toàn cầu phục hồi nhanh hơn nhờ sự bùng nổ của TMĐT và video

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu phục hồi nhanh hơn nhờ sự bùng nổ của TMĐT và video

Th12 18, 2020
Quảng cáo tùy chỉnh và cá nhân hóa: Lựa chọn nào mới là phù hợp?

Quảng cáo tùy chỉnh và cá nhân hóa: Lựa chọn nào mới là phù hợp?

Th12 9, 2020
Chia sẻ của Facebook về 5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo

Chia sẻ của Facebook về 5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo

Th11 26, 2020
Google Ads bước sang tuổi 20: Những xu hướng và thay đổi quan trọng nhất trong 5 năm qua

Google Ads bước sang tuổi 20: Những xu hướng và thay đổi quan trọng nhất trong 5 năm qua

Th11 6, 2020
Affiliate marketing sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai dưới sức ép của công nghệ?

Affiliate marketing sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai dưới sức ép của công nghệ?

Th10 7, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789