Nội dung hot

Thời gian giao hàng đứng thứ 2 “từ dưới lên” mà người Việt vẫn khá hài lòng?

Thắng Nguyễn - Jul 10, 2019

icon viewed 151 views

Bài viết liên quan

Việt Nam là một quốc gia có tốc độ phát triển về thương mại điện tử cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, tốc độ phát triển nhanh, thì chất lượng dịch vụ thường không theo kịp với sự phát triển đó. Trung bình, người Việt mất tới 5,6 ngày để được nhận hàng khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử. Thế nhưng, phản ứng của người dân vẫn khá hài lòng với thời gian giao hàng này, vì sao lại có sự lạ lùng như vậy, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu.

Thời gian giao hàng trễ: Lỗi do ai?

Theo kết quả khảo sát, trên 80.000 đơn hàng tại 5 nước Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia của iPrice Insights và dịch vụ theo dõi bưu phẩm Parcel Perform, người tiêu dùng Việt Nam hiện phải chờ đợi lâu thứ hai trong khu vực để nhận được hàng khi mua sắm trực tuyến.

Theo đó, Việt Nam xếp thứ 4 trong 5 nước có thời gian giao hàng được khảo sát, thời gian trung bình của khu vực là 3.8 ngày. Thế nhưng thời gian của Việt Nam lại dưới mức trung bình, tận 5.6 ngày. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là thị trường có thời gian nhận hàng trễ trung bình cao nhất trong 5 nước Đông Nam Á. Trung bình mỗi kiện hàng bị giao trễ tới 24 giờ, quốc gia xếp thứ hai là Thái Lan chỉ nhận hàng trễ trung bình 7 giờ.

Thế nhưng, khá bất ngờ là người Việt Nam lại khá hài lòng với thời gian giao hàng hiện tại. Theo khảo sát người tiêu dùng thì 51,4% khách hàng tham gia cho thấy họ hoàn toàn thích thú với trải nghiệm dịch vụ giao hàng khi tham gia mua sắm trực tuyến online. Đây được xem là điều khá bất ngờ, khi mà yêu cầu về trải nghiệm mua sắm của khách hàng Việt Nam khá cao. Tuy nhiên, vẫn có 33,7% khách hàng Việt Nam không hài lòng với dịch vụ vận chuyển nói chung khi mua hàng trực tuyến, thấp hơn so với con số chung của khu vực là 34,1%.

(Nguồn: Nhanh.vn)

Dễ dàng nhận thấy, dịch vụ giao hàng Việt Nam có một điểm rất lợi thế là nếu trong cùng thành phố, thì xe máy là phương tiện vận chuyển hữu ích, linh hoạt. Thế nhưng, xét trên phương diện xa hơn, thì chắc chắn rằng giao thông Việt Nam không hề ổn định và khó có thể đẩy tốc độ vận chuyển nhanh như mong đợi. Chính vì thế, việc giao thông không thuận lợi cũng là một yếu tố khiến cho giao hàng chậm đến như vậy. Xét về vi mô, thì các doanh nghiệp thương mại điện tử, hay những website bán hàng online cũng chưa có đội ngũ giao hàng hay Logistic chuyên nghiệp, dẫn điện phụ thuộc nhiều vào bên thứ 3, do đó đẩy đến tình trạng quá tải hàng hóa, và nghiễm nhiên dẫn tới kết quả như vậy.

Có thể thấy, theo báo cáo từ e-Conomy SEA 2018, thì thương mại điện tử là lĩnh vực phát triển mạnh nhất trong nền kinh tế số tại khu vực Đông Nam Á 3 năm vừa qua. iPrice Insights nhận định cuộc chạy đua của một số sàn thương mại điện tử tại Việt Nam với dịch vụ giao hàng siêu tốc trong vài giờ cũng như việc vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp bưu chính là những thay đổi tích cực để chinh phục khó khăn về giao nhận trong thời gian tới.

Xem thêm: Tầm quan trọng của giao hàng miễn phí tới khách hàng

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Zing.vn

Thời gian giao hàng đứng thứ 2 “từ dưới lên” mà người Việt vẫn khá hài lòng?
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bối cảnh cả xã hội hướng tới "Sống xanh": Học được gì từ 4 thương hiệu dẫn đầu tuyên truyền lối sống xanh bền vững

Bài tiếp theo

Có hãng hàng không nào lại khuyến khích mọi người bớt di chuyển thường xuyên hơn như KLM Airlines

nội dung tương tự