Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thời gian giao hàng đứng thứ 2 “từ dưới lên” mà người Việt vẫn khá hài lòng?

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việt Nam là một quốc gia có tốc độ phát triển về thương mại điện tử cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, tốc độ phát triển nhanh, thì chất lượng dịch vụ thường không theo kịp với sự phát triển đó. Trung bình, người Việt mất tới 5,6 ngày để được nhận hàng khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử. Thế nhưng, phản ứng của người dân vẫn khá hài lòng với thời gian giao hàng này, vì sao lại có sự lạ lùng như vậy, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu.

Thời gian giao hàng trễ: Lỗi do ai?

Theo kết quả khảo sát, trên 80.000 đơn hàng tại 5 nước Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia của iPrice Insights và dịch vụ theo dõi bưu phẩm Parcel Perform, người tiêu dùng Việt Nam hiện phải chờ đợi lâu thứ hai trong khu vực để nhận được hàng khi mua sắm trực tuyến.

Theo đó, Việt Nam xếp thứ 4 trong 5 nước có thời gian giao hàng được khảo sát, thời gian trung bình của khu vực là 3.8 ngày. Thế nhưng thời gian của Việt Nam lại dưới mức trung bình, tận 5.6 ngày. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là thị trường có thời gian nhận hàng trễ trung bình cao nhất trong 5 nước Đông Nam Á. Trung bình mỗi kiện hàng bị giao trễ tới 24 giờ, quốc gia xếp thứ hai là Thái Lan chỉ nhận hàng trễ trung bình 7 giờ.

Thế nhưng, khá bất ngờ là người Việt Nam lại khá hài lòng với thời gian giao hàng hiện tại. Theo khảo sát người tiêu dùng thì 51,4% khách hàng tham gia cho thấy họ hoàn toàn thích thú với trải nghiệm dịch vụ giao hàng khi tham gia mua sắm trực tuyến online. Đây được xem là điều khá bất ngờ, khi mà yêu cầu về trải nghiệm mua sắm của khách hàng Việt Nam khá cao. Tuy nhiên, vẫn có 33,7% khách hàng Việt Nam không hài lòng với dịch vụ vận chuyển nói chung khi mua hàng trực tuyến, thấp hơn so với con số chung của khu vực là 34,1%.

(Nguồn: Nhanh.vn)

Dễ dàng nhận thấy, dịch vụ giao hàng Việt Nam có một điểm rất lợi thế là nếu trong cùng thành phố, thì xe máy là phương tiện vận chuyển hữu ích, linh hoạt. Thế nhưng, xét trên phương diện xa hơn, thì chắc chắn rằng giao thông Việt Nam không hề ổn định và khó có thể đẩy tốc độ vận chuyển nhanh như mong đợi. Chính vì thế, việc giao thông không thuận lợi cũng là một yếu tố khiến cho giao hàng chậm đến như vậy. Xét về vi mô, thì các doanh nghiệp thương mại điện tử, hay những website bán hàng online cũng chưa có đội ngũ giao hàng hay Logistic chuyên nghiệp, dẫn điện phụ thuộc nhiều vào bên thứ 3, do đó đẩy đến tình trạng quá tải hàng hóa, và nghiễm nhiên dẫn tới kết quả như vậy.

Có thể thấy, theo báo cáo từ e-Conomy SEA 2018, thì thương mại điện tử là lĩnh vực phát triển mạnh nhất trong nền kinh tế số tại khu vực Đông Nam Á 3 năm vừa qua. iPrice Insights nhận định cuộc chạy đua của một số sàn thương mại điện tử tại Việt Nam với dịch vụ giao hàng siêu tốc trong vài giờ cũng như việc vận động thành lập Hiệp hội doanh nghiệp bưu chính là những thay đổi tích cực để chinh phục khó khăn về giao nhận trong thời gian tới.

Xem thêm: Tầm quan trọng của giao hàng miễn phí tới khách hàng

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Zing.vn

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: thời gian giao hàngviệt nam giao hàng
Share43TweetShareSendShare
Bài trước

Bối cảnh cả xã hội hướng tới “Sống xanh”: Học được gì từ 4 thương hiệu dẫn đầu tuyên truyền lối sống xanh bền vững

Bài tiếp theo

Có hãng hàng không nào lại khuyến khích mọi người bớt di chuyển thường xuyên hơn như KLM Airlines

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789