Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Thông Điệp Trong Những Câu Chuyện PR

Giang Bởi Giang
Th6 5, 2018
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thông điệp là một biến quan trọng nhất để xây dựng câu chuyện truyền thông, PR. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ 3 câu hỏi: Thông điệp trong PR là gì? Thông điệp nên xuất hiện như thế nào trong PR và Tại sao cần phải có thông điệp? Bên cạnh đó, với 3 cách xây dựng thông điệp mà MarAI chia sẻ, hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công với doanh nghiệp của mình.

Thông điệp trong PR là gì?

thông điệp trong PR là gì

Thông điệp trong PR đó chính là những bài học, những giá trị mà Khách hàng, đối tượng mục tiêu nhận được. Thông điệp chiếm đến 80% sự thành công của câu chuyện, là linh hồn của câu chuyện và chính là sự kết nối giữa người kể chuyện (bạn, thương hiệu) với đối tượng mục tiêu (khách hàng, công chúng). Bản chất của thông điệp chính là thuyết phục.

Thông điệp nên xuất hiện như thế nào trong câu chuyện PR?

Để câu chuyện PR  tạo được niềm tin và thuyết phục khách hàng, cần phải chú trọng vào việc xây dựng thông điệp. Dưới đây là 3 cách xây dựng thông điệp mà các nhãn hàng nổi tiếng đã áp dụng thành công

1. Là lời nhắn gửi của người kể chuyện (bạn hoặc thương hiệu).

Đây là một cách xây dựng thông điệp rất phổ biến, chúng ta thường bắt gặp trong những bài viết của Trang Hạ, Tony Buổi sáng.

Câu chuyện Tony kể khá đơn giản, bình dị và gần gũi. Nhưng kết thúc luôn là lời nhắn nhủ của Tony, tạo cho chúng ta một cảm giác tin tưởng và gần gũi hơn với người kể chuyện. Dường như, hình ảnh Tony đã xuất hiện trong tâm trí chúng ta như một người thật đã sống với nhiều trải nghiệm.

2.Thông điệp xuất phát từ lời nói và hành động của nhân vật chính khi gần kết thúc câu chuyện.

Đó là cách chúng ta cho nhân vật truyền tải giá trị đến với đối tượng mục tiêu. Với cách này, chúng ta sẽ thấy câu chuyện kết thúc thật đẹp, nhẹ nhàng và dễ dàng để lại ấn tượng. Khi thực hiện cách làm này, bạn phải chắc chắn rằng: thông điệp của bạn rất dễ hiểu, không cần thiết phải nói ra trực tiếp mà khán giả vẫn có thể cảm nhận được.

3. Là một cái kết thúc cụ thể, thường là những cái kết có hậu.

Trong Quảng cáo, cái kết thúc sẽ luôn có hậu để xây dựng niềm tin từ phía khách hàng. Bởi chính sản phẩm của bạn sẽ mang những giá trị tốt đẹp đến cho họ. Chúng ta có thể tìm và xem lại một chuỗi phim ngắn Quảng cáo của Pond’s: 7 ngày tìm lại tình yêu.

Pond’s đã khéo léo xây dựng một cái kết thúc đẹp từ những điều sản phẩm đem lại. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra: sự xinh đẹp bất ngờ của người phụ nữ là một trong những phép màu.

  • Làm Thế Nào Để PR Thành Công?
  • Top 10 Nhầm Lẫn Phổ Biến Nhất Trong PR 2017

Tại sao thông điệp trong PR lại quan trọng như vậy?

Nếu không có thông điệp, thì câu chuyện của bạn chẳng khác gì những câu chuyện “kể lể” đơn thuần. Thông điệp trong PR sẽ giúp chúng ta đứng ở nhiều góc độ, biết đặt mình vào vị trí của khách hàng, để thấu hiểu họ và từ đó mang đến những giá trị cho họ.

Đó, mới chính là Storytelling!

Khi làm Content, khi viết “status”, khi làm PR, bạn hãy chú ý và đầu tư cho thông điệp. Bởi thông điệp chính là một nhân tố quan trọng để bạn “xây dựng thiện cảm” với công chúng  và truyền tải giá trị đến Khách hàng.

Marketing AI

Đánh giá post
Tags: PRThông điệpthông điệp trong PR
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

5 Bước Để Có Tập Khách Hàng Tối Ưu Nhất

Bài tiếp theo

[Infographic] Bản tin Truyền thông xã hội 2016 – 2017

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789