Nội dung hot

Thông Điệp Trong Những Câu Chuyện PR

MarAI - Apr 7, 2017

icon viewed 927 views

Bài viết liên quan

Thông điệp là một biến quan trọng nhất để xây dựng câu chuyện truyền thông, PR. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ 3 câu hỏi: Thông điệp trong PR là gì? Thông điệp nên xuất hiện như thế nào trong PR và Tại sao cần phải có thông điệp? Bên cạnh đó, với 3 cách xây dựng thông điệp mà MarAI chia sẻ, hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công với doanh nghiệp của mình.

Thông điệp trong PR là gì?

thông điệp trong PR là gì

Thông điệp trong PR đó chính là những bài học, những giá trị mà Khách hàng, đối tượng mục tiêu nhận được. Thông điệp chiếm đến 80% sự thành công của câu chuyện, là linh hồn của câu chuyện và chính là sự kết nối giữa người kể chuyện (bạn, thương hiệu) với đối tượng mục tiêu (khách hàng, công chúng). Bản chất của thông điệp chính là thuyết phục.

Thông điệp nên xuất hiện như thế nào trong câu chuyện PR?

Để câu chuyện PR  tạo được niềm tin và thuyết phục khách hàng, cần phải chú trọng vào việc xây dựng thông điệp. Dưới đây là 3 cách xây dựng thông điệp mà các nhãn hàng nổi tiếng đã áp dụng thành công

1. Là lời nhắn gửi của người kể chuyện (bạn hoặc thương hiệu).

Đây là một cách xây dựng thông điệp rất phổ biến, chúng ta thường bắt gặp trong những bài viết của Trang Hạ, Tony Buổi sáng.

Câu chuyện Tony kể khá đơn giản, bình dị và gần gũi. Nhưng kết thúc luôn là lời nhắn nhủ của Tony, tạo cho chúng ta một cảm giác tin tưởng và gần gũi hơn với người kể chuyện. Dường như, hình ảnh Tony đã xuất hiện trong tâm trí chúng ta như một người thật đã sống với nhiều trải nghiệm.

2.Thông điệp xuất phát từ lời nói và hành động của nhân vật chính khi gần kết thúc câu chuyện.

Đó là cách chúng ta cho nhân vật truyền tải giá trị đến với đối tượng mục tiêu. Với cách này, chúng ta sẽ thấy câu chuyện kết thúc thật đẹp, nhẹ nhàng và dễ dàng để lại ấn tượng. Khi thực hiện cách làm này, bạn phải chắc chắn rằng: thông điệp của bạn rất dễ hiểu, không cần thiết phải nói ra trực tiếp mà khán giả vẫn có thể cảm nhận được.

3. Là một cái kết thúc cụ thể, thường là những cái kết có hậu.

Trong Quảng cáo, cái kết thúc sẽ luôn có hậu để xây dựng niềm tin từ phía khách hàng. Bởi chính sản phẩm của bạn sẽ mang những giá trị tốt đẹp đến cho họ. Chúng ta có thể tìm và xem lại một chuỗi phim ngắn Quảng cáo của Pond’s: 7 ngày tìm lại tình yêu.

Pond’s đã khéo léo xây dựng một cái kết thúc đẹp từ những điều sản phẩm đem lại. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra: sự xinh đẹp bất ngờ của người phụ nữ là một trong những phép màu.

Tại sao thông điệp trong PR lại quan trọng như vậy?

Nếu không có thông điệp, thì câu chuyện của bạn chẳng khác gì những câu chuyện “kể lể” đơn thuần. Thông điệp trong PR sẽ giúp chúng ta đứng ở nhiều góc độ, biết đặt mình vào vị trí của khách hàng, để thấu hiểu họ và từ đó mang đến những giá trị cho họ.

Đó, mới chính là Storytelling!

Khi làm Content, khi viết “status”, khi làm PR, bạn hãy chú ý và đầu tư cho thông điệp. Bởi thông điệp chính là một nhân tố quan trọng để bạn “xây dựng thiện cảm” với công chúng  và truyền tải giá trị đến Khách hàng.

Marketing AI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 Bước Để Có Tập Khách Hàng Tối Ưu Nhất

Bài tiếp theo

[Infographic] Bản tin Truyền thông xã hội 2016 – 2017

nội dung tương tự