Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

01 Thg 03

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của Facebook cũng như tầm quan trọng trong thời buổi Internet. Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với số lượng người dùng khủng, Facebook vô cùng quan trọng đối với lĩnh vực marketing trực tuyến.

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu 10 thống kê quan trọng về Facebook, bài viết này sẽ tổng hợp những thống kê còn lại về nền tảng này. 

11. Tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng trên Facebook là 0,27%

Trong một nghiên cứu năm 2020, người ta thấy rằng tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng trên Facebook trên tất cả các ngành là 0,27%.

Trong cùng một nghiên cứu, khi so sánh các ngành, lĩnh vực chính trị đánh bại mọi danh mục với tỷ lệ tương tác 0,90% trên mỗi bài đăng. Điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên với số lượng các cuộc bàn tán trên mạng xã hội mà chính trị đã chiếm bởi năm 2020 là năm diễn ra cuộc bầu cử trọng đại ở Hoa Kỳ.

12. Hai phần ba người dùng Facebook truy cập Page doanh nghiệp địa phương hàng tuần

Trên tất cả các quốc gia mà người dùng Facebook đang sinh sống, 2/3 trong số họ cho biết họ đã ghé thăm Fanpage của một doanh nghiệp địa phương ít nhất một lần một tuần.

Do đó, hãy đảm bảo rằng Facebook Page doanh nghiệp của bạn được cập nhật thông tin mới nhất.

Số liệu thống kê quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook được xem là nguồn lợi nhuận khổng lồ mang về cho công ty của Mark Zugberger. Có cả mức trung bình chung và mức trung bình ngành cho chi tiêu quảng cáo Facebook. Sử dụng các số liệu thống kê dưới đây giúp bạn củng cố kiến thức về quảng cáo Facebook.

13. Tổng doanh thu quảng cáo của Facebook là 20,7 tỷ đô la

Trong một cuộc gọi thu nhập quý 4 năm 2020, Facebook tiết lộ rằng tổng doanh thu quảng cáo của họ là 20,7 tỷ đô la. Công ty ghi nhận mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước trong dòng doanh thu này.

Một số suy đoán rằng đại dịch toàn cầu đã chuyển nhiều nhà bán lẻ tập trung vào không gian trực tuyến, do đó chi tiêu cho quảng cáo Facebook của họ vì thế cũng tăng lên không ngừng.

14. CPM trung bình của Facebook là 5,31 đô la và CPC là 0,43 đô la

Trên tất cả các kênh có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook, giá mỗi nghìn (CPM) trung bình là 5,31 đô la. Con số này tăng đều đặn cho đến năm 2020. Tuy nhiên, đối với giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình, con số này vẫn tương đối ổn định ở mức 0,43 đô la.

15. Facebook có nhiều quảng cáo nhất & CTR cao nhất

Facebook Ads Manager cung cấp bốn vị trí đặt quảng cáo khác nhau: Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Trong số bốn nhóm này, Facebook thống trị với 45,2% sở thích đặt quảng cáo với lý do chính đáng. Tỷ lệ nhấp (CTR) trên Facebook là 3,90%, cao hơn nhiều so với vị trí tiếp theo của Audience Network là 0,99%.

16. Loại quảng cáo trạng thái có CTR cao nhất

Trong số tất cả các loại quảng cáo có sẵn trong quảng cáo Facebook, quảng cáo status ads có CTR chiếm tỉ lệ cao nhất là 6,65%. Điều này hơi ngạc nhiên vì quảng cáo dạng video ($ 157,15) và share ($ 146,16) có hai mức chi tiêu trung bình cao nhất. Quảng cáo status ads chỉ kiếm được trung bình $ 58,27 trong chi tiêu quảng cáo.

Nếu bạn đang tìm kiếm CTR cao hơn trong quảng cáo của mình và đang đầu tư vào quảng cáo video, có lẽ hãy thử nghiệm và thay thế bằng status ads. Đây là khoản đầu tư thấp hơn và dễ thực hiện.

>> Xem thêm: Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Số liệu thống kê về các tính năng của Facebook

Facebook có nhiều tính năng khác nhau từ thiết lập Group đến video. Có rất nhiều điều cần theo dõi và chỉ một số tính năng trong số này có liên quan nhiều đến thương hiệu. Nếu bạn đang muốn thử một chiến thuật khác trong chiến lược tiếp thị trên Facebook của mình, thì đây là một số số liệu thống kê giúp bạn tiếp tục.

17. Hơn 1,4 tỷ người đang sử dụng Facebook Group mỗi tháng

Với các nguyên tắc khuyến nghị không nên tụ tập trực tiếp trong thời gian Covid-19 bùng phát, mọi người đã tìm nhiều cách để duy trì kết nối hơn. Trong Hội nghị thượng đỉnh cộng đồng hàng năm của mình, Facebook đã tiết lộ rằng 1,4 tỷ người đang sử dụng Facebook Groups hàng tháng.

Do sự gia tăng trong việc sử dụng Group, nền tảng xã hội ày đã tiết lộ một số tính năng mới để giúp đăng bài trên Nhóm và giám sát quản trị viên dễ dàng hơn bao giờ hết.

18. 26% nhóm chính của người dùng Facebook Group có sở thích hoặc hoạt động

Không có gì ngạc nhiên khi việc sử dụng Groups đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch. Trong một cuộc khảo sát mới, Facebook phát hiện ra rằng 26% group chính của người dùng được xây dựng dựa trên sở thích.

Cuộc khảo sát tương tự cũng lưu ý rằng 86% người dùng Group Facebook sẽ tiếp tục tham gia vào các nhóm khác ở cùng mức độ (48%) hoặc thường xuyên hơn (39%).

Với sự gia tăng của việc sử dụng Group, việc hiểu công cụ này cũng như cách thức thực hiện chiến lược tiếp thị Group Facebook là điều tối quan trọng.

19. 15% tất cả nội dung Facebook là video

Với hai định dạng video live và video gốc, tổng nội dung video chiếm 15% tổng số nội dung trên mạng xã hội. Vào năm 2020, hầu hết nội dung video này (71%) được xuất bản bởi các Pages có hơn 100 nghìn người hâm mộ.

20. Video dọc tạo ra tỷ lệ tương tác cao nhất

Giữa các định dạng ngang, vuông và dọc thì định dạng dọc chiếm tỷ lệ tương tác trung bình cao nhất là 0,35%.

Tuy nhiên, video ngang vẫn là định dạng phổ biến nhất trên mạng, chiếm 52% số video. Video vuông chiếm 33% và video dọc 15%. Tiếp thị video trên mạng xã hội có thể hỗ trợ nhiều mục tiêu khác nhau và tất cả các giai đoạn trong hành trình của người mua.

Kết luận

Với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook, các doanh nghiệp phải trau dồi sự hiện diện trực tuyến trên mạng xã hội liên tục. Đây là nền tảng đứng đầu trong danh sách truyền thông cần phải có của các doanh nghiệp.

Năm 2021, các group và hình thái quảng cáo trên Facebook có ý nghĩa hơn so với các thương hiệu. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm cách cải thiện mức độ tương tác của thương hiệu, hãy lưu lại những thống kê này để có cái nhìn toàn diện nhất, từ đó đưa ra biện pháp truyền thông hiệu quả, thích hợp.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo sproutsocial

>> Có thể bạn chưa biết: Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.