Thứ Năm, Tháng Tư 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Thu hút khách hàng với chiến thuật SEO podcast 2021

Bởi Hải Yến
Th4 1, 2021
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu bạn đang có một kênh podcast riêng cho doanh nghiệp, có thể bạn sẽ đang phân vân làm thế nào để thu hút nhiều người đăng ký nhất cho kênh trong tương lai. 

Không giống như blog hay website có không gian riêng để đăng tải content, người nghe thường truy cập podcast thông qua dịch vụ phát trực tuyến của bên thứ ba hoặc qua ứng dụng podcast. Và các dịch vụ này thường mang theo hàng trăm nghìn pocast khác khiến người dùng “bơi” trong biển nội dung. 

Vậy làm cách nào bạn có thể khiến podcast của mình được nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến và khám phá nhiều hơn?

Câu trả lời rất đơn giản: podcast SEO. Các bài đăng trên blog không phải là thứ duy nhất được hưởng lợi từ các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Podcast có thể dễ dàng tiếp cận nhiều người đăng ký hơn nếu bạn dành chút thời gian để thực hiện một số chiến thuật SEO off-page và một số chiến thuật khác trong quá trình thực hiện.

Mục Lục:

  • 1 1. Xây dựng một cá tính rõ ràng cho kênh podcast 
  • 2 2. Chọn nền tảng phù hợp
  • 3 3. Phỏng vấn các nhà lãnh đạo ngành
  • 4 4. Kết hợp podcast của bạn vào các bài đăng trên blog
  • 5 5. Gửi podcast đến các thư mục có uy tín
  • 6 6. Cắt podcast thành các content dung lượng nhỏ

1. Xây dựng một cá tính rõ ràng cho kênh podcast 

Tính đến năm 2020, có tới 68 triệu người nghe podcast hàng tuần. Với sự phát triển hàng năm của podcast, bạn cần phải tìm ra chiến lược thu hút được một lượng khán giả chuyên dụng trong thị trường rộng lớn đó.

Tuy nhiên, số lượng người nghe podcast ngày càng tăng cũng là một dấu hiệu cho thấy số lượng podcast có sẵn trực tuyến ngày càng tăng. Để trở nên nổi bật, bạn cần tiếp cận nhóm người nghe podcast cụ thể thay vì cố gắng tiếp cận bất kỳ ai.

Đây là lúc mà việc xây dựng một cá tính độc đáo là rất hữu ích. Tính cách này không chỉ cho bạn biết loại nội dung podcast mà người đăng ký lý tưởng của bạn muốn xem – mà còn cho bạn biết lối sống, niềm tin và mục tiêu của họ.

Khi bạn có một bức tranh rõ ràng về nhóm tệp khách hàng này thì bạn có thể tối ưu hóa không chỉ toàn bộ podcast của mình mà còn tối ưu hóa từng tập podcast theo các cụm từ tìm kiếm mà người đăng ký của bạn có thể đang tìm kiếm.

Ví dụ: nếu người nghe podcast quan tâm đến doanh số bán hàng, thì hãy sử dụng các từ khóa phản ánh các tìm kiếm thực tế mà họ có thể thực hiện.

2. Chọn nền tảng phù hợp

Trong kỹ thuật SEO, thời gian hoạt động và tốc độ tải là những yếu tố xếp hạng quan trọng. Nếu trang web của bạn cũng tải chậm, trang của bạn ít có khả năng xếp hạng cao hơn trên tìm kiếm.

Điều tương tự cũng áp dụng cho kênh podcast của bạn. Xếp hạng podcast có thể bị ảnh hưởng bởi tốc độ tải nền tảng của bạn. Nó hoạt động càng kém tối ưu, thì càng ít có khả năng được mọi người đăng ký.

Nhiều podcaster chọn lưu trữ các tập podcast của họ trên trang web của riêng họ, sau đó tạo các trang tập riêng để tăng cơ hội tiếp cận tới những người đăng ký lý tưởng bằng cách sử dụng SEO. Khi đi theo cách này, bạn cần đảm bảo rằng nền tảng của bạn được tăng tốc.

Hãy tạo các nền tảng lưu trữ podcast khác nhau ưu tiên hiệu suất trang web để lưu trữ podcast. Không phải mọi máy chủ web đều có thể được tối ưu hóa tốt cho podcast. Điều này dễ khiến trang web của bạn hoạt động chậm hơn hoặc gặp sự cố khi tải tệp âm thanh.

May mắn thay, khi ngành công nghiệp podcast phát triển, ngày càng có nhiều máy chủ web đang cố gắng bổ sung hỗ trợ liền mạch cho các tập và tệp podcast.

3. Phỏng vấn các nhà lãnh đạo ngành

Một cách tuyệt vời để xuất hiện trước khán giả và thu hút nhiều người đăng ký podcast hơn là mời các leader nổi tiếng và các influencers trong thị trường ngách tham gia chương trình của bạn.

Các follower của 2 nhóm này có nhiều khả năng nghe podcast hơn nếu họ biết rằng ai đó mà họ tin tưởng đang chia sẻ thông tin có giá trị trên nền tảng của bạn.

Nếu bạn là một podcast tương đối nhỏ, hãy xây dựng từng bước nhỏ trước khi tiếp cận với các nhà lãnh đạo có uy tín trong ngành của bạn. Phát triển lượng người nghe hiện có của bạn trước khi gặp những tên tuổi lớn hơn trong thị trường ngách của bạn.

4. Kết hợp podcast của bạn vào các bài đăng trên blog

Hầu hết một số podcast hiện tại chọn lưu trữ các tập của họ dưới dạng các trang dành riêng trên một trang web. Tại sao các marketer không thử nghiệm việc nâng cấp SEO podcast  bằng cách đính kèm các tập podcast vào các bài đăng blog thân thiện với SEO?

Dù Google đã nỗ lực cải thiện kết quả tìm kiếm, bao gồm cả podcast và video Youtube tuy nhiên, hầu hết các truy vấn tìm kiếm trả về thường xuất hiện các bài đăng và trang blog nhiều hơn. Do đó, việc kết hợp blog và podcast sẽ giúp thăng hạng SEO một cách tự nhiên.

Hãy xem ví dụ này trên blog FreshBooks. Các nhà quảng cáo đã chèn một tập podcast vào trong một bài đăng trên blog.

Để khuyến khích mọi người thực sự lắng nghe podcast, bạn có thể giới thiệu nội dung dưới dạng câu hỏi hoặc đơn giản là làm nổi bật nội dung mong đợi. Đề cập đến các cụm từ chính và cụm từ tìm kiếm thân thiện với SEO để tận dụng tối đa SEO trên trang.

5. Gửi podcast đến các thư mục có uy tín

Để thu hút người đăng ký podcast nhiều hơn, bạn có thể gửi podcast đến các kênh podcast trực tuyến hàng đầu. Việc truy cập các thư mục podcast này thường khá đơn giản, đặc biệt nếu podcast của bạn đã được thiết lập và chạy trên một nền tảng.

Bạn có thể chọn gửi podcast của mình tới các ứng dụng hot như Apple Podcast hoặc Spotify. Những ứng dụng hàng đầu này rất có thể là nơi người nghe tự tìm kiếm podcast mới, vì vậy bạn có cơ hội có được nhiều người đăng ký hơn bằng cách sử dụng phương pháp này. Với hàng tá tùy chọn có sẵn, trước tiên hãy chọn các ứng dụng và dịch vụ hoạt động hiệu quả nhất, sau đó chuyển podcast của bạn tới các thị trường này và hợp nhất làm một.

6. Cắt podcast thành các content dung lượng nhỏ

Để thăng hạng SEO podcast, hãy sử dụng lại các file của bạn, chia nhỏ nội dung và share lên các nền tảng khác.

Ví dụ: Chọn một phân đoạn nghe mang tính giáo dục hoặc lồng ghép câu chuyện dài tầm một phút mà bạn có thể đăng lên nguồn cấp dữ liệu Instagram. Hoặc cắt các trích đoạn phỏng vấn hấp dẫn, sau đó đăng tải đoạn trích lên Facebook hoặc Youtube.

Cái hay của chiến thuật này là bạn có thể tạo nhiều phần nội dung vi mô chỉ từ một tập podcast duy nhất, vì vậy bạn sẽ có thể tạo lượng content vô tận và phân phối chúng cho mạng xã hội.

Sử dụng soundbites làm đoạn trích, tạo đồ họa dựa trên trích dẫn từ tập phim, sáng tạo các chủ đề chính thành infographics viral… đây là một cách tuyệt vời để không chỉ tạo nội dung cho các nền tảng khác mà còn giúp thu hút sự chú ý từ người dùng và nâng cao nhận thức cho podcast của bạn .

Hải Yến – MarketingAI 

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn chưa biết: Xu hướng podcast năm 2021: nhà tiếp thị cần tận dụng ra sao?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

[Infographic] 6 xu hướng mạng xã hội thống trị năm 2021

Bài tiếp theo

Audio Branding: sức mạnh của âm thanh khi xây dựng thương hiệu thời 4.0

Tin liên quan

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Th4 22, 2021
Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Th4 22, 2021
Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Th4 22, 2021
3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Th4 20, 2021
Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Th4 20, 2021
Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

Th4 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789