Nội dung hot

Thu hút thế hệ Z qua marketing trải nghiệm

Trang Tran - Admicro - Apr 10, 2018

icon viewed 2.8k views

Bài viết liên quan

Với sức mua tới 200 tỉ đô la, không thể phủ nhận Thế hệ millennials (những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) là khách hàng cực kì tiềm năng của nhiều thương hiệu. Trong khi thế hệ millennials tiếp tục giữ một vị trí quan trọng trong thị trường của các doanh nghiệp, một “thế lực” mới đang thu hút sự chú ý chính là Thế hệ Z (những người sinh từ giữa những năm 1990 đến nay). Những người già nhất ở thế hệ Z vẫn còn thuộc tuổi vị thành niên nhưng sức mua của họ đã lên tới 44 tỉ đô la và con số này vẫn tiếp tục tăng.

thế hệ Z

(Ảnh: adweek)

Giống như với thế hệ Millennials, công ty cần tìm ra cách tạo dựng niềm tin và sự trung thành với thế hệ Z. Kể cả nếu thế hệ Z không phải khách hàng mục tiêu của bạn trong hiện tại thì họ sẽ trở thành trong tương lai, và bây giờ là thời điểm thích hợp nhất để thu hút sự chú ý của họ.

Để xây dựng được sự yêu thích của những thế hệ khách hàng tương lai, bạn phải hiểu họ mong muốn điều gì. Hãy tìm hiểu động lực của thế hệ Z và xem xét bạn có thể thay đổi điều gì để phù hợp với giá trị họ đang tìm kiếm.

Giúp thế hệ Z xây dựng thương hiệu riêng

Sau khi chứng kiến thế hệ Millennials phải chật vật để tìm kiếm một công việc sau khi tốt nghiệp đại học, thế hệ Z nhận ra tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc trong thời gian học. Thay vì chấp nhận làm việc tại các cửa hàng tiện lợi nhỏ, họ lựa chọn công việc tình nguyện, kinh doanh online hay trở thành đại sứ cho các công ty. Họ luôn luôn tìm kiếm những cách để nâng cao thương hiệu cá nhan. Đây là khía cạnh mà các doanh nghiệp nên chú ý.

Mời những người thuộc thế hệ Z tham gia xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp đồng thời cho cả cá nhân họ. Đại sứ trên các kênh mạng xã hội, tham gia chiến dịch với tư cách người có tầm ảnh hưởng hay phỏng vấn nhóm tập trung không chỉ giúp thế hệ Z thấy họ có ích, tạo dựng sự trung thành mà còn thúc đẩy sự xuất hiện online của họ.

Khai thác những bức ảnh selfie

Lướt qua 1 trang Instagram của thế hệ Z, chắc chắn bạn sẽ thấy được nhiều điều hơn chỉ là những tấm ảnh selfie. Nó phản ánh mong muốn thể hiện bản thân và chứng tỏ khả năng nhằm thu hút sự chú ý. Thế hệ Z không muốn trò chuyện với một công ty vô danh mà họ muốn được kết nối trực tiếp với một người phụ trách. Tiết lộ những khía cạnh bên trong, đào sâu để tìm ra những nội dung bài đăng chân thực hơn.

(Ảnh: medium.com)

Thêm một mẹo: lựa chọn một người đại diện có thể tin tưởng được. Xem xét những người nổi tiếng trên Youtube hoặc Vine (ứng dụng tạo video hàng đầu trên Internet) hơn là những ngôi sao thông thường. Mặc dù họ không có độ nổi tiếng rộng rãi nhưng thế hệ Z lại đánh giá cao ý kiến và sự tin cậy ở họ.

Chất lượng là yếu tố đầu tiên

Khác với thế hệ Millennials thích những trải nghiệm hơn mọi thứ, thế hệ Z muốn có những sản phẩm thực sự chất lượng. Thế hệ Z trở nên kĩ lưỡng hơn trước khi mua bởi sự phát triển của thông tin và Internet. Họ tìm hiểu cẩn thận trước khi quyết định lựa chọn bất cứ thứ gì. Nếu sản phẩm của bạn không vượt qua được bài kiểm tra về chất lượng, mọi chiến dịch marketing đều vô nghĩa.

Chú ý đến tầm ảnh hưởng

Việc tạo ra sự khác biệt vẫn là cần thiết bởi thế hệ Z tiếp cận mọi thứ dưới góc độ thực tế và linh động hơn. Họ không chỉ muốn có sự ảnh hưởng mà họ muốn thấy những ảnh hưởng thực tế. Đừng chỉ nói, hãy chứng minh điều bạn nói là sự thật.

Thế hệ Z có thể còn trẻ những họ hiểu tình hình, có khát vọng và chắc chắn sẽ trở thành những người tiêu dùng có tầm ảnh hưởng tương lại – và đây chính là thời gian để chú ý tới họ.

Minh Phương – Marketing AI

Theo entrepreneur.com

Xem thêm[Infographic] Bạn đã biết làm marketing theo thế hệ đúng cách?

Thu hút thế hệ Z qua marketing trải nghiệm
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Starbucks chi 10 triệu đô cho các ý tưởng tái chế cốc của hãng

Bài tiếp theo

[Infographic] Hành trình chinh phục nội dung

nội dung tương tự