Thử thách dự đoán hương vị Oreo mới, cuộc thi hay chiêu thức bán hàng?

27 Thg 09

Mới đây, hãng bánh quy nổi tiếng thế giới Oreo vừa tung ra cuộc thi mang tên “Dự đoán hương vị Oreo mới”  đã thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Người tham dự sẽ có cơ hội giành được giải thưởng là 50,000 đô la Mỹ khi dự đoán chính xác hương vị mới này. Liệu đây có chỉ là một cuộc thi đơn thuần hay còn những mục đích ẩn sau đó? Hãy cùng Marketing AI phân tích cụ thể trong bài viết dưới đây.

Cuộc thi "Dự đoán hương vị Oreo mới" là gì?

Đây không phải lần đầu tiên Oreo mở ra cuộc thi dự đoán hương vị này, Một thử thách tương tự đã được hãng này thực hiện vào hồi năm 2017. Nhận thấy sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng nên Oreo quyết mang thử thách này trở lại mùa thứ 2. Về phía Oreo, họ sẽ sản xuất ra thị trường loại bánh mang hương vị mới này một cách bình thường như bao dòng bánh khác. Chỉ có điều bao bì đã được thay đổi để phù hợp với thử thách. Không còn màu xanh đặc trưng hay những màu tượng trưng cho các hương vị mà giờ đây toàn bộ được phủ lên một màu trắng cùng dòng chữ Mystery Oreo. Trên bao bì họ cũng bổ sung thêm những thông tin về thử thách này bao gồm giải thưởng, thể lệ cuộc thi và hướng dẫn cách tham gia. 

(Nguồn: Internet)

Về phía người chơi, nhiệm vụ của họ chỉ là mua những gói Mystery Oreo này và trổ tài vị giác của mình. Ngoài ra phía Oreo cũng tạo điều kiện để những khách hàng không có khả năng mua loại sản phẩm này vẫn tham gia cuộc thi một cách bình thường. Để góp phần hỗ trợ người chơi thì mỗi thứ hai đầu tuần, Oreo sẽ đưa ra những gợi ý giúp họ dự đoán hương vị Oreo mới này chính xác hơn.

Liệu đây có đơn thuần chỉ là cuộc thi "Dự đoán hương vị Oreo mới"?

Đúng, đây vẫn là một cuộc thi bình thường giống bao nhãn hàng khác tổ chức. Chỉ có điều cách làm của Oreo tinh tế hơn nhằm kích thích người mua. Có thể nói đây là một chiến lược Marketing rất thông minh khi thông qua cuộc thi “Dự đoán hương vị Oreo mới” mà thương hiệu vừa quảng bá được sản phẩm mới, vừa tạo được hiệu ứng dư luận lớn.

Đơn giản mà hiệu quả

Nhờ sự thử nghiệm vào năm 2017, Oreo đã nhận được phản hồi từ người dùng về cuộc thi này và họ hiểu khách hàng của mình hào hứng với những sự kiện kiểu này nên đã mang nó trở lại vào năm nay. Cuộc thi thu hút đông đảo người tham dự là vì yếu tố đơn giản của nó. Không yêu cầu gì phức tạp, chỉ cần họ mua sản phẩm Mystery Oreo, nếm thử và đưa ra dự đoán. Do sản phẩm này là dòng sản phẩm giới hạn nên không thể phân phối nó ra toàn cầu, dẫu vậy Oreo vẫn tạo điều kiện cho những khách không thể mua sản phẩm vẫn có thể tham dự cuộc thi một cách bình thường và thể lệ cũng vô cùng đơn giản. Chính sự đơn giản giúp tạo ra tâm lý thoải mái cho người tham gia. Họ có thể mua hoặc không mua sản phẩm vẫn có thể dễ dàng tham gia cuộc thi và cơ hội giành được giải thưởng là ngang bằng nhau.

Thể lệ tham gia đơn giản cho cuộc thi (Nguồn: Oreo)

Tập trung vào sự tò mò của khách hàng

Với thiết kế bao bì độc lạ, Oreo đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người mua. Với bản tính tò mò, chắc chắn người mua sẽ cầm sản phẩm lên và ngay lập tức họ sẽ bị thu hút với thông tin giải thưởng ở ngay mặt trước bao bì. Dù khách hàng này có mua sản phẩm hoặc không thì người này cũng đã được thông báo về sự kiện này. Với tính chất cuộc thi là “Dự đoán hương vị Oreo mới”, sẽ khó có thể dự đoán chính xác nếu bạn không ăn thử nó đúng không? Chính vì điều này sẽ kích thích việc mua sản phẩm từ phía khách hàng.

Những gợi ý gây tò mò của Oreo (Nguồn: Oreo)

Bản thân Oreo cũng rất nổi tiếng trong việc tung ra rất nhiều hương vị mới cho dòng bánh này, vì vậy rất nhiều người sẽ tò mò liệu hương vị bí ẩn này sẽ như nào. Từ đó càng khiến họ nóng lòng muốn mua sản phẩm này để thử hơn. Ngoài ra Oreo đã thuê nhiều người nổi tiếng như diễn viên Gaten Matarazzo, Terry Crews hay Aja Naomi King  để làm “mồi” cho sự kiện đồng thời lan tỏa nó tới mọi người. Những người này sẽ mua sản phẩm Mystery Oreo và đăng tải việc ăn thử sản phẩm cũng như đưa ra dự đoán về hương vị mới lên mạng xã hội. Từ đó càng kích thích sự tò mò đến từ người xem và khuyến khích họ tham gia cuộc thi.

Tạo ra trải nghiệm cho khách hàng

Một cuộc thi đơn giản đã được nhiều người chào đón, vậy nếu mang lại được trải nghiệm tốt cho người tham dự cuộc thi đó chẳng phải tuyệt vời hơn sao. Nhằm giúp người chơi dự đoán, Oreo sẽ tung ra những gợi ý vào mỗi thứ hai hàng tuần. Ngoài những gợi ý từ trang web, Oreo cũng sẽ “phát hành” thêm gợi ý thông qua bao bì sản phẩm. Cụ thể Oreo tung ra thị trường ba mẫu bao bì, mỗi mẫu lại chứa một gợi ý khác nhau. Thay đổi lớn nhất so với hồi năm 2017 là năm nay Oreo đã bắt tay hợp tác với ứng dụng giọng nói trên di động Alexa. Người dùng thiết bị di động Android giờ đây có thể xem gợi ý, đặt mua sản phẩm qua Amaza hay nhận những thông báo mới nhất về sản phẩm trong tương lai. Tất cả được tích hợp vào ứng dụng chỉ với câu nói: “Alexa, what’s new with Oreo?”. 

Những người dùng Android sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới với Oreo (Nguồn: Smartprix)

Tất cả điều này được Oreo tạo ra nhằm mang tới trải nghiệm thú vị nhất cho người tham gia giải mã câu đố về hương vị. Ông Danielle Freid, giám đốc thương hiệu Mondelez (thương hiệu sở hữu Oreo) cũng từng chia sẻ trong một buổi phỏng vấn “Ở Oreo, chúng tôi thích được vui đùa với khách hàng của mình và thật mừng khi thấy được họ rất hào hứng và  nghiêm túc trong việc sử dụng kĩ năng thám tử của mình để giải mã hương vị bí mật này”

Kết

Dù chưa rõ dòng sản phẩm mới này của Oreo có thực sự ngon và được đón nhận nhiệt tình không nhưng chắc chắn nó đã thu hút được đông đảo dư luận. Không cần phô trương, chỉ với một cuộc thi "Dự đoán hương vị Oreo mới" đã giúp thương hiệu này vừa quảng bá được hương vị sản phẩm mới, vừa thu thập được thông tin khách hàng đồng thời lan tỏa được hình ảnh thương hiệu tới mọi người. Phải công nhận đây là một chiến lược Marketing cực kì thông minh của Oreo đáng để nhiều thương hiệu khác phải học tập.

>> Xem thêm: Câu chuyện “Tắt Đèn” của Oreo và bài học về việc vận dụng Moment Marketing >> Xem thêm: Oreo Music Box chơi nhạc bằng chiếc bánh Oreo ngọt ngào

Tuấn Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.