Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Thuật ngữ Anchor Text là gì? Vai trò của Anchor Text trong SEO

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong SEO
0
9
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Anchor Text là gì? Vai trò của Anchor Text trong SEO? Hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ này trong bài viết dưới đây.

(Ảnh: Branding)

Mục Lục:

  • 1 Thuật ngữ Anchor Text là gì?
  • 2 Các loại Anchor Text thường dùng
  • 3 Anchor Text ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
  • 4 Cách dùng Anchor Text thân thiện với SEO
    • 4.1 Anchor Text tự nhiên và linh hoạt
    • 4.2 Tránh tối ưu hóa Anchor Text quá mức
    • 4.3 Anchor Text liên quan đến nội dung

Thuật ngữ Anchor Text là gì?

Anchor Text là văn bản có thể nhìn thấy, có thể nhấp của một liên kết. Anchor text còn được gọi là văn bản liên kết trong SEO. Anchor text mô tả bài viết đang được liên kết và lôi kéo khách truy cập nhấp vào. Trong các trình duyệt web, nó thường có màu xanh và gạch chân, chẳng hạn như liên kết này đến trang chủ MarketingAI.

Anchor Text trông như thế nào trong HTML? Đoạn mã đầu tiên là URL, trong khi phần thứ hai mô tả liên kết.

Image result for anchor text là gì

(Ảnh: Blog BNC)

Các loại Anchor Text thường dùng

Anchor Text bao gồm các loại thường dùng sau:

  • Liên kết có thương hiệu: Một liên kết với tên thương hiệu của bạn như một Anchor Text (ví dụ: MarketingAI)
  • Lien kết trần: Chỉ URL trang web của bạn (https://marketingai.admicro.vn/)
  • Tên trang web: URL trang web của bạn với anchor text dưới dạng.com (marketingai.admicro.vn)
  • Tiêu đề bài viết: (Nên chọn Agency cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing như thế nào?)
  • Từ khóa chính xác: Một từ khóa được nhắm mục tiêu với một liên kết trên đó (cách học marketing)
  • Từ khóa phù hợp một phần: Một từ khóa được nhắm mục tiêu cộng với một số văn bản khác có liên kết trên đó (cách học marketing cho người mới)
  • Từ khóa liên quan: Một từ khóa có liên quan đến một từ khóa được nhắm mục tiêu (cách học Digital Marketing, học Marketing ở đâu hiệu quả…)
  • Không có văn bản: Hình ảnh với liên kết trên đó
  • Mang tính chung chung (ví dụ: Nhấp vào liên kết này, Đọc thêm, Kiểm tra ngay)

Anchor Text ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Anchor Text rất quan trọng đối với Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO). Anchor Text được sử dụng nhằm giúp người dùng liên kết đến một trang web khác khi click vào.

Sử dụng từ khóa trong Anchor Text sẽ tăng tầm quan trọng của liên kết. Điều này cũng giúp các công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang web của bạn. Trước kia, Anchor Text là quan trọng để giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn cho các từ khóa hoặc cụm từ đó. 

Tuy nhiên, việc Google phát hành Penguin 1.0 vào tháng 4 năm 2012 đã làm thay đổi trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Do Google phát hành các bản cập nhật Penguin theo định kỳ, một số chuyên gia SEO đã tận dụng các lỗ hổng, đẩy SERPs bằng các thực tiễn văn bản neo mũ xám (ví dụ: Anchor Text được nhắm mục tiêu, xây dựng liên kết chất lượng thấp hơn) và sau đó bị phạt vì làm như vậy.

Vậy nên cần thực hiện theo các nguyên tắc của Google và tránh cố gắng hack hệ thống với việc lạm dụng Anchor Text.

Cách dùng Anchor Text thân thiện với SEO

Anchor Text thân thiện với SEO là dòng văn bản mô tả đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Tự nhiên, ngắn gọn
  • Có liên quan đến trang được liên kết
  • Mật độ từ khóa thấp
  • Không quá chung chung

Anchor Text là gì? Cách dùng Anchor Text thân thiện với SEO (Ảnh: Lunarpages)

Anchor Text tự nhiên và linh hoạt

Theo Google, mọi phần của bất kỳ trang web nào, bao gồm các liên kết và Anchor Text liên quan cần cung cấp giá trị thực cho người dùng. Liên kết phải được đặt chỉ ở nơi người dùng mong đợi nhìn thấy chúng, để họ có thể được thông báo về một cái gì đó có giá trị đối với họ.

Với các thuật toán của Google ngày càng thông minh hơn mỗi năm, bạn nên tránh việc dùng nhiều Anchor Text dựa trên từ khóa một cách liên tục và dày đặc. Bên cạnh đó, bạn cần liên kết đến các trang có chất lượng cao, có liên quan và từ chối tất cả các liên kết từ các trang web chất lượng thấp, không liên quan để tránh  bị xử phạt từ Google.

Tránh tối ưu hóa Anchor Text quá mức

Google không đánh giá cao trang web quá “giàu” Anchor Text. Spam quá nhiều Anchor Text dựa trên từ khóa sẽ bị Google đánh dấu Red Flag và nhiều khả năng dẫn đến hình phạt.

Thay vào đó, hãy cố gắng giữ cho Anchor Text của bạn tự nhiên bằng cách trải đều nó trên các liên kết bên trong của bạn theo đúng tỷ lệ hợp lý. Chẳng hạn, thay vì đặt từ: công ty phát triển phần mềm X trong mỗi bài đăng, hãy thử sử dụng các từ phong phú hơn như các công ty phát triển phần mềm, hoặc các công ty phát triển phần mềm đáng tin cậy nhất,…

Anchor Text liên quan đến nội dung

Google sẽ ngày càng cải thiện các thuật toán tìm hiểu ý nghĩa thực sự của nội dung trang web. Từ năm 2015, Google đã thử nghiệm DeepMind, một công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho phép trí tuệ nhân tạo học hỏi giống như con người.

Nếu bạn đặt một liên kết nội bộ với Google không liên quan trên trang web của riêng bạn, điều này có thể gây hại cho thứ hạng tìm kiếm của bạn. Google luôn mong muốn cải thiện trải nghiệm người dùng và cố gắng hết sức để cung cấp nội dung có liên quan theo cách thuận tiện nhất. Rõ ràng, Anchor Text không liên quan với các liên kết không liên quan sẽ dẫn người dùng đến nội dung không liên quan – đây là điều mà Google không hề đánh giá cao.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Search Engine Watch

Đánh giá post
Bài trước

Nên chọn Agency cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing như thế nào?

Bài tiếp theo

[Cơ hội nghề nghiệp] Admicro tuyển dụng nhiều vị trí ngành Sales, Marketing – Tháng 5/2019

Tin liên quan

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Th2 20, 2021
21 công cụ SEO giúp tăng thứ hạng video YouTube

21 công cụ SEO giúp tăng thứ hạng video YouTube

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789