Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Đây là cách thuật toán của Instagram đang hoạt động

Giang Bởi Giang
Th10 1, 2019
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Người dùng Instagram đã bỏ lỡ khoảng 70% trên tổng bài đăng và 50% bài đăng của bạn bè trước khi ứng dụng này ngừng sử dụng thuật toán hiển thị theo thứ tự thời gian ngược vào tháng 7 năm 2016.

Mặc dù bị phản đối về trật tự khó hiểu này nhưng Instagram cho biết rằng việc phân loại theo mức độ liên quan như vậy đã cho phép hơn 800 triệu người dùng thấy 90% bài đăng từ bạn bè và dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng.

Tuy nhiên, cho tới bây giờ, Instagram chưa từng giải thích chính xác cách mà thuật toán này lựa chọn nội dung cho từng người dùng. Công ty thuộc sở hữu của Facebook này đã tập hợp một nhóm phóng viên tại văn phòng đang xây dựng ở San Francisco để ti về thuật toán xếp hạng của Instagram đang dùng.

thuật toán của instagram

Giám đốc sản phẩm của Instagram Julian Gutman giải thích thuật toán

Tiêu chí xếp hạng theo thuật toán của Instagram

Instagram dựa vào Machine Learning (khả năng học hỏi, nhận thức của hệ thống máy móc) – sử dụng hành vi trong quá khứ của bạn để tạo ra một Feed riêng cho mỗi cá nhân. Ngay cả khi bạn theo dõi chính xác cùng một tài khoản với người khác, bạn sẽ nhận được một Feed cá nhân hóa dựa trên cách bạn tương tác với các tài khoản đó. Dưới đây là ba yếu tố chính xác định những gì bạn thấy trên Feed Instagram của bạn:

1. Sở thích: Instagram dự đoán mức độ quan tâm của bạn với một bài đăng, những gì nó cho rằng quan trọng đối với bạn được xếp hạng cao hơn. Những điều này được xác định bởi hành vi trong quá khứ đối với các nội dung tương tự và khả năng phân tích nội dung thực tế của bài đăng.

2. Thời gian: Bài đăng có mới không? Những bài đăng gần nhất sẽ được ưu tiên hơn so với những bài đã đăng mấy tuần.

3. Mối quan hệ: Bạn thân thiết với người đã chia sẻ nó như thế nào, những người bạn đã tương tác nhiều trong quá khứ sẽ được ưu tiên hơn. Ví dụ như bạn nhận xét về bài đăng của họ hoặc được gắn thẻ cùng nhau trong ảnh.

thuật toán của instagram

Ngoài những yếu tố cốt lõi trên, ba dấu hiệu dưới đây cũng ảnh hưởng tới mức độ ưu tiên:

  • Tần suất: Tần suất bạn mở ứng dụng như thế nào, vì Instagram sẽ cố gắng hiển thị cho bạn các bài đăng hay nhất kể từ lần truy cập cuối cùng.
  • Theo dõi: Nếu bạn theo dõi rất nhiều người, Instagram sẽ chọn một phạm vi rộng hơn, cho nên bạn có thể thấy ít bài đăng từ một người cụ thể hơn.
  • Cách sử dụng: Thời gian sử dụng Instagram sẽ xác định bạn có đang xem các bài đăng hay nhất trong một lần sử dụng ngắn hay là tìm hiểu “đào” sâu hơn về một danh mục nào đó nếu bạn dành tổng thời gian duyệt web nhiều hơn.

Giải mã bí ẩn trong thuật toán của Instagram

Nhóm Instagram cũng đã trả lời các câu hỏi phổ biến nhất và cũng như về cách thức hoạt động của Instagram Feed:

  • Instagram có ý định hiển thị Feed theo thứ tự thời gian đảo ngược không phải vì để tránh phức tạp hóa vấn đề (người dùng quên những Feed mà họ đặt), mà vì họ biết rằng người dùng không thích thuật toán này.
  • Instagram không ẩn bài đăng trên Feed và bạn sẽ thấy mọi thứ được đăng bởi tất cả những người bạn theo dõi nếu bạn tiếp tục lướt Feed của Instagram.
  • Xếp hạng Feed không ưu tiên định dạng ảnh hoặc video, nhưng Feed của mọi người sẽ được điều chỉnh dựa trên loại nội dung họ tương tác, vì vậy nếu bạn không bao giờ dừng để xem video thì bạn có thể thấy ít video hơn.
  • Feed của Instagram không ưu tiên người dùng sử dụng Stories, Live hoặc các tính năng đặc biệt khác của ứng dụng.
  • Instagram không giảm xếp hạng người dùng để đăng bài quá thường xuyên hay có các hành vi cụ thể khác. Nhưng Instagram có thể đưa các nội dung của người khác khác giữa các bài đó nếu họ đăng liên tục.
  • Instagram không tăng xếp hạng trên Feed cho tài khoản cá nhân hay tài khoản doanh nghiệp, do đó việc chuyển đổi sang tài khoản còn lại sẽ không giúp tăng lượt tiếp cận được.
  • Instagram không có Shadowban (chặn nội dung bài đăng bởi người dùng nghi ngờ spam không thông báo trước). Instagram cũng không ẩn nội dung của mọi người nếu đăng quá nhiều Hashtag (#) hay thực hiện các hành động khác.

Phiên họp đầu tiên của Instagram với các phóng viên, đã giải quyết được sự hiểu lầm về thuật toán hoạt động của Instagram. Khi mọi người có tự tin rằng bài đăng của họ sẽ tiếp cận những người mà họ yêu thích. Từ đó họ có thể tự tin xây dựng nhóm công chúng và chắc rằng công chúng sẽ nhìn thấy nội dung thú vị của họ. Việc luôn luôn thấy được những nội dung hay sẽ kích thích họ mở ứng dụng thường xuyên hơn.

Tuy nhiên có một vấn đề tương tự như những gì thuật toán Facebook trải qua khoảng năm 2015: cạnh tranh làm giảm phạm vi tiếp cận. Khi có nhiều người dùng và doanh nghiệp tham gia Instagram và đăng thường xuyên hơn, nhưng thời gian duyệt Feed vẫn giữ nguyên trên mỗi người dùng, một bài đăng trung bình sẽ bị “chìm” và nhận được ít lượt xem hơn. Mọi người chắc chắn sẽ lại phàn nàn rằng Instagram đang cố ép họ mua quảng cáo, nhưng đó là hậu quả tự nhiên và không tránh khỏi khi các thuật toán ngày càng phổ biến.

Những lời phàn nàn sẽ ít đi nếu thuật toán của Instagram có thể giải quyết vấn đề đó bằng cách đẩy nội dung được tạo ra một cách thừa thãi vào Stories và chỉ cho người dùng cách thức hoạt động của Feed, lời phàn nàn sẽ ít đi. Facebook hiện đã đánh mất lòng tin của người dùng, do đó Instagram sẽ phải tìm cách để giữ vững được điều đó trong lòng khách hàng của mình.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Tech Crunch

Đánh giá post
Tags: instagraminstagram marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

12 điểm nổi bật về sử dụng Internet năm 2017 theo Báo cáo của Meeker

Bài tiếp theo

Từ khủng hoảng đi lên, thành công của Pixar đem lại bài học gì?

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789