Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thực tế tăng cường đã thay đổi ngành công nghiệp bán lẻ như thế nào?

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong vài năm qua, thực tế tăng cường (AR) được cho là một giải pháp hữu ích có tính giá trị cao, đặc biệt là trong ngành bán lẻ. Trên thực tế, 75% người tiêu dùng mong đợi các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường để họ có thể tối đa hóa trải nghiệm bằng những thông tin ảo. Trong khi có nhiều cách AR sẽ chuyển đổi bán lẻ trong những năm tới, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thực tế tăng cường đã thay đổi ngành công nghiệp bán lẻ như thế nào và bạn sẽ cần chuẩn bị những gì để đối phó với cơn bão AR sắp đổ bộ.

Mục Lục:

  • 1 Thực tế tăng cường đã thay đổi ngành công nghiệp bán lẻ như thế nào?
    • 1.1 Thử đồ trên những sản phẩm 3D
    • 1.2 Thử sản phẩm 3D trong ngôi nhà của chính bạn
    • 1.3 Thu thập thông tin trong cửa hàng
    • 1.4 Sử dụng phòng thay đồ ảo
  • 2 Kết

Thực tế tăng cường đã thay đổi ngành công nghiệp bán lẻ như thế nào?

Thử đồ trên những sản phẩm 3D

Trên thực tế, một cửa hàng trưng bày những sản phẩm được đóng gói sẵn một cách cẩn thận có thể ngăn cản khách hàng trải nghiệm sản phẩm, đặc biệt là với ngành hàng giày thể thao. Một vài thương hiệu đang sử dụng AR để giải quyết thử thách này. Ví dụ, ứng dụng LCST Lacoste AR của Lacoste cho phép khách hàng trải nghiệm phương pháp thử giày ảo mà như thật. Kể từ khi phát hành, hơn 30.000 người dùng đã tương tác với các sản phẩm trong ứng dụng.

Sephora, trong khi đó, tạo ra một ứng dụng nghệ sĩ ảo được thiết kế để có thể hiển thị khuôn mặt người dùng thay đổi sau khi dùng những sản phẩm trang điểm. Khi nhìn vào màn hình, bạn có thể dùng thử những sản phẩm của thương hiệu Sephora để xem có phù hợp với mình không thông qua màn hình máy ảnh của điện thoại.

Đến cuối năm 2018, các thiết bị di động ước tính sẽ chiếm 27% tổng doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Mỹ. Trong mùa lễ, người mua sắm bận rộn sẽ chuyển sang các thương hiệu như Lacoste và Sephora để đảm bảo rằng họ thích giao diện của sản phẩm trước khi mua hàng trực tuyến. Bằng cách cung cấp một giải pháp thay thế có thể so sánh được với trải nghiệm tại cửa hàng, bạn có thể thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Người dùng có thể dùng thử những sản phẩm của thương hiệu Sephora trên điện thoại (Ảnh: VRScout)

>>> Xem thêm: Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR đóng vai trò gì trong mua sắm trực tuyến?

Thử sản phẩm 3D trong ngôi nhà của chính bạn

Thông thường, trải nghiệm tại cửa hàng không giúp khách hàng trực quan hóa sản phẩm phù hợp với họ như khi họ ở nhà mình. Một trong những cách lớn nhất AR sẽ chuyển đổi ngành bán lẻ chính là cung cấp cho khách hàng cơ hội để xem sản phẩm trong nhà trước khi mua hàng.

Ví dụ, Magnolia Market hợp tác với nhóm AR của Shopify để tạo ra một ứng dụng cho phép khách hàng xem các sản phẩm của thương hiệu sẽ trông như thế nào khi đặt trong ngôi nhà của họ. Thực tế tăng cường giúp khách hàng hình dung các sản phẩm của Magnolia Market để quyết định xem các sản phẩm có phù hợp với các đồ nội thất hiện có hay trong căn phòng hay không?

Tương tự, Home Depot đã phát hành ứng dụng Project Color vào năm 2015, cho phép người dùng xem màu sơn trông như thế nào trong một căn phòng. Công nghệ AR xem xét ánh sáng, đồ vật và toàn bộ nội thất trong căn phòng phòng, vì vậy bạn có thể có được một chân dung thực tế về màu sơn sẽ trông như thế nào trong cuộc sống thực.

Cả hai ứng dụng Mangolia Market và Home Depot đều cho phép người dùng gửi hình ảnh qua văn bản hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội để lấy ý kiến ​​của bạn bè trước khi mua hàng.

Khi nhiều cửa hàng bán lẻ cải thiện dịch vụ cung cấp bằng các ứng dụng thực tế tăng cường, doanh nghiệp nào không ứng dụng kĩ thuật này sẽ trở nên thua thiệt. Giữa hai thương hiệu, một bên cung cấp cho bạn hình ảnh sản phẩm hiển thị như thế nào trong căn hộ và một thương hiệu không, thì bạn sẽ chọn thương hiệu nào?

Magnolia Market hợp tác với nhóm AR của Shopify để tạo ra một ứng dụng cho phép khách hàng xem các sản phẩm của thương hiệu sẽ trông như thế nào khi đặt trong ngôi nhà của họ (Gif: Medium)

Thu thập thông tin trong cửa hàng

Ngày nay, gần 60% người mua sắm tra cứu thông tin sản phẩm và giá cả trong khi sử dụng điện thoại di động của họ trong các cửa hàng. Thực tế tăng cường có thể cung cấp một giải pháp quan trọng để đáp ứng nhu cầu này của người mua sắm.

Có một số thông tin sản phẩm mà người mua sắm khá ngại ngùng khi một nhân viên bán hàng – các câu hỏi như, “Khách hàng khác nghĩ gì về sản phẩm này?” AR có thể lấp đầy khoảng trống này. Ví dụ: American Apparel đã tạo ứng dụng AR cho phép khách hàng quét dấu tại cửa hàng và lấy thông tin sản phẩm, bao gồm đánh giá của khách hàng, tùy chọn màu sắc và đặt giá ngay trên ứng dụng đó.

Ngoài ra, người dùng ứng dụng có thể xem video của các mô hình mặc các sản phẩm của American Apparel và gửi sản phẩm cho bạn bè nếu họ nghĩ rằng bạn bè của họ thích nó.

Mặc dù người dùng có thể tìm thấy thông tin này trực tuyến mà không cần ứng dụng AR, nhưng thực tế tăng cường giúp thu hẹp khoảng cách giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến, tạo trải nghiệm gắn kết hơn. Để giúp khách hàng của bạn tìm thấy những gì họ cần dễ dàng hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ AR tại cửa hàng.

Ứng dụng có thể xem video của các mô hình mặc các sản phẩm của American Apparel và gửi sản phẩm cho bạn bè nếu họ nghĩ rằng bạn bè của họ thích nó (Ảnh: Trigger Global)

Sử dụng phòng thay đồ ảo

Các phòng thay đồ, đặc biệt là trong mùa mua sắm bận rộn, có thể là một rào cản đối với người mua sắm. Đôi khi, một người mua sắm có thể mua một món hàng, thử nó ở nhà, và trả lại nó chỉ để tránh phòng thử đông nghịt người.

Nếu bạn định sử dụng AR, bạn sẽ muốn suy nghĩ về cách biến trải nghiệm khách hàng của bạn trở nên thoải mái hơn. Topshop, ví dụ, hợp tác với AR Door và sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động Kinect để tạo ra một phòng thay đồ ảo cho khách hàng tại cửa hàng ở Moscow. Bằng cách đứng trước máy ảnh, khách hàng có thể thấy các mặt hàng quần áo trông như thế nào trên cơ thể họ mà không cần phải cố gắng thay đồ hoặc chen chúc vào những phòng thử.

Tương tự, Timberland đã tạo phòng thử ảo của riêng mình tại Phòng trưng bày Moktow vào năm 2014. Sử dụng Kinect, phòng thử đồ của Timberland cho phép khách hàng xem thân thể họ trông như thế nào trong những bộ trang phục nhất định.

Lý tưởng nhất, AR có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn, bao gồm cả những người mua sắm đang vội vã hoặc chán nản vì đám đông người trong phòng thử. Để đáp ứng nhiều khách hàng hơn, bạn có thể cân nhắc việc kết hợp các phòng thử đồ ảo vào cửa hàng của mình.

Topshop sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động Kinect để tạo ra một phòng thay đồ ảo cho khách hàng tại cửa hàng ở Moscow (Ảnh: Internet)

Kết

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc quan trọng nhất khi áp dụng AR vào doanh nghiệp chính là xem xét các khả năng AR sẽ phù hợp với khách hàng như thế nào, sẽ giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng ra sao? Để tạo chiến lược lâu dài bền vững, bạn cần chú trọng vào khách hàng, chứ không phải mục tiêu kinh doanh thu hút sự tò mò của người tiêu dùng.

Nguồn: Hubspot 

Đánh giá post
Tags: ngành bán lẻ
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Marketing căn bản là gì? Những chiến lược marketing căn bản thu hút thế hệ Millennials

Bài tiếp theo

Đại diện quảng cáo cho Google Pixel 2 dính phải lùm xùm chụp ảnh bằng Iphone

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789