Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Outsourcing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thuê ngoài dịch vụ?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, Outsourcing đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển. Ví dụ lựa chọn một đơn vị tư vấn, booking agency vẫn được các doanh nghiệp lớn nhỏ nhắc đến như một giải pháp hiệu quả. Nhưng liệu bạn đã hiểu bản chất thực sự của outsourcing chưa? Bạn có biết Outsourcing là gì?

Bài viết này của Marketing AI sẽ giúp các bạn giải đáp cho câu hỏi Outsourcing là gì? những lưu ý nào cần có khi thực hiện outsourcing? và lý giải vì sao mà các doanh nghiệp lại phải cần đến Outsourcing như một điều tất yếu?

Outsourcing là gì? Tại sao doanh nghiệp cần thuê ngoài dịch vụ?

Outsourcing là gì? marketing outsource là gì? (Ảnh: Internet)

Mục Lục:

  • 1 Outsourcing là gì?
  • 2 Lý do doanh nghiệp lựa chọn outsourcing là gì?
  • 3 Yêu cầu cần thiết để outsourcing thành công
    • 3.1 1. Mở rộng mối quan hệ
    • 3.2 2. Hỗ trợ hành chính
  • 4 Làm thế nào để tránh thất bại khi thực hiện outsourcing?
  • 5 Kết luận

Outsourcing là gì?

Thuê ngoài dịch vụ (Outsourcing) là hình thức sử dụng những nguồn lực bên ngoài để thực hiện công việc mà đáng nhẽ ra nhân viên trong công ty cần đảm nhận. Thuê ngoài là phương án chuyển giao lại công việc cho người cung cấp dịch vụ có chất lượng và chuyên môn cao. Trong một số trường hợp, thuê ngoài còn bao gồm cả việc chuyển những nhân viên trong doanh nghiệp sang công ty làm dịch vụ thuê ngoài. Vậy đâu là lý do để doanh nghiệp sử dụng nguồn lực bên ngoài trong hoạt động marketing của mình?

Lý do doanh nghiệp lựa chọn outsourcing là gì?

Có rất nhiều lí do khiến các doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài để thực hiện một vài công việc nhất định. Những lí do phổ biến nhất chính là:

  • Giảm thiểu và quản lí tốt hơn chi phí.
  • Nâng cao chuyên môn chính của công ty.
  • Hợp tác với những công ty đứng đầu.
  • Khai thông nguồn lực bên trong cho nhiều mục đích.
  • Nâng cao chất lượng những công việc tốn thời gian.
  • Tận dụng tối đa những nguồn lực bên ngoài.
  • San sẻ rủi ro với những công ty đối tác.

Những lí do doanh nghiệp nên lựa chọn outsourcing là gì?

Những lí do doanh nghiệp nên lựa chọn outsourcing là gì? ví dụ về outsourcing (Ảnh:techtalk.vn)

Tuy nhiên, những lí do này chưa đủ để tạo nên một chương trình thuê ngoài thành công. Thực tế, doanh nghiệp cần chắc chắn đã xem xét những yếu tố liên quan và có khả năng đáp ứng yêu cầu cần thiết để thuê ngoài thành công.

Yêu cầu cần thiết để outsourcing thành công

Thời điểm trước, doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ thuê ngoài bởi giới hạn về chi phí hay cắt giảm nhân sự. Hiện nay, nhà quản trị có cái nhìn chiến lược hơn về chuyện thuê ngoài dịch vụ.Theo đó, họ tập trung thực hiện những hoạt động mang lại giá trị, giúp doanh nghiệp tập trung và tận dụng lợi thế cạnh tranh vốn có trên thị trường.

Để thuê ngoài thành công, doanh nghiệp cần:

  • Làm rõ ràng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Tầm nhìn và chiến lược tổng quan
  • Sản phẩm chính của doanh nghiệp
  • Quản trị mối quan hệ
  • Đưa ra bản cam kết và hợp đồng chặt chẽ
  • Mở rộng mối quan hệ với các bên liên quan
  • Sự can thiệp và hỗ trợ của nhà quản trị có kinh nghiệm
  • Quan tâm tới những vấn đề về nhân sự
  • Chứng minh tài chính ngắn hạn

Hãy tìm hiểu sâu hơn về hai trong số những yêu cầu trên đó là: mở rộng mối quan hệ và sự hỗ trợ của nhà quản trị có kinh nghiệm.

Outsourcing là gì? Có cần hay không networking khi thực hiện outsourcing?

Outsourcing là gì? Có cần hay không networking khi thực hiện outsourcing? (Ảnh: Pinterest)

1. Mở rộng mối quan hệ

Mở rộng mối quan hệ và thực hiện hỗ trợ đóng góp một phần quan trọng trong quy trình  thuê ngoài thành công. Ngoài ra, doanh nghiệp nên dành sự chú ý cho Cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement – SLA).

Dù kết quả của những thỏa thuận thuê ngoài thế nào, việc quản lí thay đổi là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc thuê ngoài. Bước đầu tiên trong quy trình thuê ngoài là đánh giá những yêu cầu của các bên liên quan, và trong thời gian này, việc mở rộng mối quan hệ rất cần thiết.

2. Hỗ trợ hành chính

Mục tiêu chiến lược như kế hoạch mà công ty thuê ngoài dịch vụ đưa ra phải xuất phát từ vị thế của doanh nghiệp. Những nhà quản trị phải chia sẻ mục tiêu, mong muốn khi outsourcing và giúp công ty dịch vụ thuê ngoài hiểu quy trình này mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Những nhà quản lý ngày nay thấy được và nhận ra rằng trách nhiệm của công ty outsourcing là đảm bảo sự thành công cho kế hoạch tiếp diễn cho đến khi hợp đồng hết hạn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những trường hợp ngoại lệ.

Làm thế nào để tránh thất bại khi thực hiện outsourcing?

Theo The Gartner Group, chính sự thiếu chắc chắn và thiếu chú ý tới những chi tiết quan trọng dẫn tới hệ quả là 25% hợp đồng thuê ngoài sẽ phải tái kí hoặc bị hủy trong vòng 3 năm. Điều này cho thấy rằng, giữ và quản lý mối quan hệ tốt thực sự quan trọng. Những nhà quản trị phải luôn tham gia, góp mặt trong suốt thời gian diễn ra hợp đồng.

Không chỉ cần phải chỉ rõ và giải quyết vấn đề phát sinh, nhà quản trị cần gặp và bàn bạc với công ty dịch vụ thuê ngoài vào thời điểm thích hợp. Những cuộc gặp nên được tổ chức ở cấp độ điều hành để bàn về việc thực thi hợp đồng thuê ngoài trên thực tế, chỉ ra và giải quyết mọi vấn đề gặp phải và thỏa thuận những thay đổi để đảm bảo sự hài lòng của hai bên.

Kết luận

Thuê ngoài là hình thức hữu hiệu khi nguồn lực hữu hạn và chạy các chiến dịch ngắn cần có các agency có chuyên môn cao. Hiểu được bản chất outsourcing là gì và những lưu ý khi sử dụng sẽ tránh được những xung đột không cần thiết giữa client và agency.

Minh Phương – Marketing AI

Theo thebalance.com

5 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: agencyagency và clientchiến lược prclient và agencydigital marketing agencykien thuc prPRPR Admicropr bao chisự khác nhau giữa client và agencytips lựa chọn agency đúngvai trò của client và agency
Bài trước

[Infographic] 7 bí quyết xây dựng danh sách đăng ký email

Bài tiếp theo

[Infographic] Nội dung dạng dài – “Anh” là ai?

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789