Nội dung hot

Thuốc lá và đồ uống có cồn sẽ không còn được buôn bán trên nền tảng Facebook và Instagram như trước nữa

Khánh Linh - Jul 26, 2019

icon viewed 272 views

Bài viết liên quan

Từ giờ trở đi, tất cả những sản phẩm rượu và thuốc lá sẽ không còn được trao đổi và buôn bán trên các nền tảng Facebook hay Instagram. Từ trước đến nay, người bán hàng luôn coi Facebook hay đặc biệt là Marketplace như một điểm đến thương mại điện tự thoải mái. Nhưng từ nay, mạng xã hội này sẽ còn mở rộng những quy tắc đó để tạo ra nên một môi trường xanh – sạch – đẹp hơn cho người tiêu dùng. 

Thuốc lá và đồ uống có cồn sẽ không còn được buôn bán trên nền tảng Facebook và Instagram như trước nữa

Facebook cho biết chính sách mới của họ sẽ cấm các nhà bán hàng tư nhân giao dịch, chuyển nhượng và tặng quà các sản phẩm rượu và thuốc lá trên Facebook và Instagram. Tất nhiên, Facebook sẽ thực thi chính sách cập nhật mới với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo, đánh giá những bài đăng đạt chuẩn trên nền tảng này.

Các thương hiệu đăng nội dung liên quan đến việc bán hoặc chuyển nhượng các sản phẩm rượu và thuốc lá phải hạn chế nội dung cho người dùng từ 18 tuổi trở lên.

Từ giờ trở đi, tất cả những sản phẩm rượu và thuốc lá sẽ không còn được trao đổi và buôn bán trên các nền tảng Facebook hay Instagram (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Marketers Take Note: Facebook thay đổi định dạng quảng cáo vào tháng tới

Phát ngôn viên của Facebook cho biết,

“Chúng tôi đang cập nhật chính sách hàng hóa được quy định để cấm bán sản phẩm rượu và thuốc lá giữa các cá nhân trên Facebook và Instagram. Các chính sách thương mại của chúng tôi đã cấm bán thuốc lá hoặc rượu ở những nơi như Marketplace, nhưng chúng tôi hiện đang mở rộng điều này sang nội dung hữu cơ.”

Chính sách này cũng áp dụng cho các group được tạo để bán hoặc trao đổi các sản phẩm này và Facebook cho biết họ đang cảnh báo cho các quản trị viên nhóm về những thay đổi. Người dùng Facebook và Instagram ở mọi lứa tuổi vẫn có thể đăng nội dung liên quan đến các sản phẩm rượu, thuốc lá và vape, miễn là không có ý định bán hoặc trao đổi các sản phẩm đó.

Những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm có chứa nicotine vẫn có thể làm như vậy và những bài đăng đó không phải giới hạn độ tuổi, nhưng người phát ngôn của Facebook cho biết mạng xã hội đang xem xét thay đổi chính sách của mình trên mặt trận này.

Chính sách mới sẽ có hiệu lực vào thứ Tư.

Năm ngoái, một cuộc điều tra của CNN đã nêu chi tiết cách Juul – nhà sản xuất vape lớn nhất nước Mỹ, trả tiền cho người dùng Instagram nổi tiếng để quảng bá thiết bị của mình. Công ty đã bị sa thải trong những tháng gần đây vì cáo buộc được gọi là “dịch bệnh” của vaping tuổi teen. Năm 2018, FDA tuyên bố rằng lượng người sử dụng vape ở độ tuổi trung học phổ thông đã tăng gần 80% so với năm trước.

Các giám đốc điều hành của Juul sẽ làm chứng vào thứ Năm tuần này tại một phiên điều trần của quốc hội xem xét “vai trò của Juul trong Đại dịch Nicotine Thanh niên”, do Tiểu ban Giám sát Chính sách Kinh tế và Người tiêu dùng đứng đầu.

Người phát ngôn của Facebook cho biết chính sách mới đã được thực hiện và không phải là phản hồi cho các phiên điều trần quốc hội trong tuần này.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook bắt đầu chiến dịch nâng tầm thương hiệu trong thế vận hội Olympic 2020

Bài tiếp theo

Ông lớn xe hơi số 2 Nhật bản Nissan lâm nguy khi lợi nhuận quý sụt giảm 99%

nội dung tương tự