Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Thương hiệu bán lẻ Costco “lấy le” với người dân Trung Quốc khi vừa mới khai trương như thế nào?

in Thương hiệu, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Costco là một thương hiệu bán lẻ cực lớn của Mỹ cạnh tranh với Walmart về phân khúc bán lẻ tầm trung tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mới đây nhất, thông tin về Costco thâm nhập vào thị trường Trung Quốc đã gây sốt thị trường, khung cảnh hỗn loạn đã hiện ra ngay thời điểm khai trương của siêu thị này. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem, cách mà ông lớn bán lẻ Mỹ Costco “lấy le” với các khách hàng Trung Quốc nhé!

Những chiêu thức mà Costco làm khi thâm nhập vào Trung Quốc

Ngày 27/8, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Mỹ Costco đã chính thức khai trương siêu thị đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ngay từ buổi sáng, hàng ngàn người dân Trung Quốc đã tụ tập tại lối vào của siêu thị Costco. Hàng dài người dân đứng chờ đến lượt vào mua sắm.

Cũng như nhiều cơ sở khác của Costco, siêu thị mới mở tại Thượng Hải cung cấp rấy nhiều sản phẩm từ trái cây, thịt cho tới các loại hạt với đủ loại mẫu mã, giá cả. Nhiều khách hàng cũng kỳ vọng vào các dịch vụ của siêu thị.

(Nguồn: Financial Post)

Ngày kinh doanh mở màn đã gặt hái kết quả tích cực khi siêu thị phải đóng cửa sớm do lượng khách tới mua sắm quá đông. Tuy nhiên, Costco được dự báo sẽ phải đối mặt với không ít thách thức. Chỉ ít ngày trước khi siêu thị khai trương, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các doanh nghiệp Mỹ rút khỏi Trung Quốc, làm dấy lên những lo ngại về căng thẳng thương mại.

Ông lớn ngành bán lẻ Costco đã có một sự kiện khai trương đáng nhớ tại Trung Quốc vào tuần này khi cửa hàng mới mở tại Thượng Hải phải đóng cửa sớm vì lý do an toàn. Nhờ hoạt động tích cực trên các mạng xã hội nhằm nhắc nhở người dùng về sự kiện khai trương và những chương trình giảm giá hấp dẫn và đa dạng, từ túi xách hàng thiết kế cho tới đồ uống có cồn và giày dép, Costco thực sự tạo cơn sốt, trái ngược với sự ảm đạm của các đối thủ như Carrefour hay Walmart ở quốc gia tỉ dân.

Khung cảnh hỗn loạn ngày đầu khai trương tại Costco (Nguồn: Handout)

Theo SCMP, một loại rượu được bán với giá 1.498 Nhân dân tệ (209 USD), rẻ hơn khoảng 400 nhân dân tệ so với bất kì chuỗi bán lẻ nào khác; trong khi đó nhiều túi xách thương hiệu Hàn Quốc MCM có giá bán rẻ hơn trên dưới 1.000 nhân dân tệ so với trang thương mại điện tử Tmall. Jacky Chen, một công dân Thượng Hải ghé thăm cửa hàng vào ngày khai trương, chia sẻ rằng cảnh sát địa phương đã yêu cầu cửa hàng đóng cửa vì khó có thể kiềm chế được đám đông. Vào trưa ngày khai trương, nhân viên Costco khiến đám đông đang xếp hàng nản lòng khi thông báo cần thêm 3 giờ nữa để có chỗ trống trong bãi để xe và cần thêm hai giờ để cửa hàng hoàn thành thanh toán cho khách hàng hiện tại.

(Nguồn: SCMP)

Cửa hàng của Costco ở Thượng Hải nằm trong một toà nhà bốn tầng. Khách hàng phải trả 299 Nhân dân tệ để mua thẻ thành viên giúp họ có nhiều đặc quyền mua sắm. Tầng trệt của tòa nhà là nơi Costco bố trí cửa hàng trong khi đó ba tầng còn lại là nơi đỗ xe với sức chứa 1.000 xe hơi.

Một khó khăn khác là áp lực cạnh tranh từ các đối thủ địa phương, yếu tố đã buộc những nhà bán lẻ quốc tế lớn như Amazon hay Carrefour phải rút khỏi thị trường Trung Quốc. Tuy vậy, Costco hoàn toàn có thể học tập những kinh nghiệm thành công của một số tên tuổi khác như Aldi hay Walmart. Chỉ sau 20 năm gia nhập thị trường Trung Quốc, Walmart đã phát triển tới hơn 400 cửa hàng và không ngừng điều chỉnh để thích nghi với người tiêu dùng.

Sự thay đổi đến từ các hãng bán lẻ nội địa Trung Quốc

Các siêu thị và đại siêu thị nước ngoài bắt đầu phát triển ở Trung Quốc từ những năm 90 của thế kỉ trước. Dù vậy, sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử đã khiến thói quen tiêu dùng thay đổi với người trẻ thành thị ngày càng dùng điện thoại di động nhiều hơn để mua sắm, từ nhu yếu phẩm hàng ngày đến đồ gia dụng, vé xem phim và đồ ăn.

Số liệu từ Cơ quan Thống kê Trung Quốc cũng cho thấy xu hướng này. Mặc dù doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng ở Trung Quốc tăng 8,4% trong nửa đầu năm 2019 lên mức 19,5 nghìn tỷ nhân dân tệ, doanh số bán hàng trực tuyến tăng với tốc độ cao hơn (17,8%) và chiếm tỉ trọng gần 25%. Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel trong khi đó cho thấy những ông lớn bán lẻ như Carrefour và Walmart tiếp tục thất thế trong lĩnh vực hàng hoá tiêu dùng nhanh ở quốc gia tỉ dân.

(Nguồn: Financial Post)

210 đại siêu thị của hãng bán lẻ Pháp Carrefour chứng kiến thị phần giảm 0,3% xuống mức 2,8% trong quý I năm nay so với cùng kì năm 2018. Cùng thời điểm, ông lớn bán lẻ Walmart cũng giảm thị phần xuống 5,1% từ 5,4% một năm trước đó. Dù vậy, Walmart đang tăng trưởng qua kênh thương mại điện tử thông qua hợp tác cùng JD.com, JD Doaji và WeChat, theo người phát ngôn của hãng này.

Vào tháng 6, Carrefour công bố kế hoạch bán 80% cổ phần mảng vận hành tại Trung Quốc cho Suning, từ bỏ kiểm soát thị trường mà hãng này đã thâm nhập từ năm 1995. Metro (Đức) cũng có thể sẽ bán phần lớn cổ phần tại Trung Quốc. Các nhà bán lẻ truyền thống cũng đang tận dụng mạng xã hội để thúc đẩy marketing.

Bên cạnh việc tận dụng sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử trên Taobao, các thương hiệu đều đang chi đậm cho tài khoản mình trên các mạng xã hội như WeChat và Douyin, hoặc hợp tác với các KOL. Mới đây, Sina nói Samsung đã dùng mạng xã hội này để triển khai marketing với rất nhiều thành công. Ông lớn Hàn Quốc này mời 22 KOL với lượng người hâm mộ trên 10 triệu và nhận được 3,7 tỷ lượt xem cho sự kiện này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Storytelling là gì? Quảng cáo video dẫn dắt kể chuyện

Next Post

Lý giải sức hút không thể chối từ của Tik Tok, biết 4 mẹo sau mách bạn cách gia tăng quảng cáo miễn phí

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi,...

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021

Chi phí Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm, bao nhiêu là đủ? Đó là một câu hỏi mà mọi...

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

3 thủ thuật sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa mới của Instagram

Th12 30, 2020

Instagram's Keyword Search (công cụ tìm kiếm từ khóa) mà Instagram cập nhật gần đây có thể không phải là...

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Th12 22, 2020

Mới đây, nền tảng xã hội Reddit đã chính thức mua lại Dubsmash - một ứng dụng tạo video dạng...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789